Sau 3 ngày công chiếu, bom tấn Jurassic World lập kỷ lục doanh thu mới

Bom tấn Jurassic World lập kỷ lục tốc độ doanh thu sau 3 ngày công chiếu

Phim hot hè này: Mãn nhãn với trailer phim "Jurassic World" 2015

2 phim bom tấn được mong đợi nhất ra rạp trong tháng 6

Bom tấn "Tomorrowland" ra mắt kém ấn tượng nhưng vẫn dẫn đầu phim ăn khách

Fast & Furious 7 lập kỷ lục doanh thu mở màn

Vừa chính thức công chiếu trên toàn thế giới vào ngày 12/6/2015 vừa qua, Jurassic World đã lập tức thu về 511,8 triệu USD (hơn nửa tỷ USD) chỉ sau 3 ngày. Với con số ấn tượng này, siêu phẩm về những sinh vật tiền sử này đã trở thành phim có tốc độ đạt doanh thu nhanh chưa từng thấy trong lịch sử điện ảnh thế giới - 1 kỷ lục mới được thiết lập trong ngành công nghiệp điện ảnh. Chỉ tính riêng tại thị trường Bắc Mỹ, bộ phim mang tựa Việt Thế giới Khủng long này cũng đã nhanh chóng chiếm ngôi quán quân phim ăn khách nhất tuần ngay trong tuần đầu tiên ra rạp.

Hình ảnh ấn tượng được giới thiệu trong nhưng trailer trước đó của phim

Bên cạnh kỷ lục tốc độ doanh thu nhanh nhất kể trên, Jurassic World còn trở thành bộ phim có doanh thu mở màn cao thứ 2 trong lịch sử điện ảnh Hoa Kỳ. Với 204,6 triệu USD doanh thu tại Bắc Mỹ sau 3 ngày công chiếu, phim chỉ đứng sau siêu phẩm về các anh hùng của MarvelThe Avengers - phim có doanh thu mở màn đạt 207,4 triệu USD vào năm 2012. Ngoài ra, với doanh thu 307,2 triệu USD tại các thị trường quốc tế, bom tấn có sự góp mặt của tài tử Chris Pratt này cũng trở thành phim có doanh thu mở màn cao thứ 2, chỉ sau Harry Potter And The Deathly Hollows Part 2 (tựa Việt: Harry Potter và Bảo bối tử thần phần 2) - bộ phim về cậu bé phù thủy này đã thu về 314 triệu USD trong tuần đầu công chiếu tại thị trường quốc tế - và "vượt mặt" siêu phẩm đua xe Fast & Furious 7 mới lập hồi tháng 4 vừa qua.

Poster của Jurassic World

Với những kỷ lục được thiết lập ngay trong tuần đầu ra mắt kể trên, Jurassic World là 1 thành công lớn về mặt thương mại và giúp hãng Universal  "phục thù" cho thất bại của bom tấn Tomorrowland - bộ phim ước tính đã khiến hãng phim này lỗ khoảng 140 triệu USD. Thế giới khủng long được "mong chờ" sẽ giúp hãng Universal đạt doanh thu "khủng" và việc lọt vào danh sách các phim có doanh thu trên 1 tỷ USD là không xa và nằm trong "tầm với" của siêu phẩm này. 

Jurrasic World là phần 4 của loạt phim về các chú khủng long đình đám Jurrasic Park (tựa Việt: Công viên Kỷ Jura). Bộ phim là câu chuyện diễn ra 22 năm sau kể từ phần đầu ra mắt, khi công viên chính thức mở cửa trở lại cho khách thăm quan. Phim với kinh phí "khủng" 150 triệu USD này đã được ra mắt người hâm mộ Việt Nam từ 12/6
Link H+ (theo Deadline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa