Top 10 bom tấn về siêu anh hùng có doanh thu cao nhất của Marvel (P2)

Siêu phẩm về các anh hùng của Marvel chưa bao giờ hết thu hút người yêu điện ảnh

Top 10 bom tấn về siêu anh hùng có doanh thu cao nhất của Marvel (P1)

Những "bom tấn" đổ bộ rạp Việt trong tháng 4

Siêu phẩm "Avengers: Age of Ultron" thống lĩnh phòng vé khi ra rạp

10 phim ăn khách nhất tuần tại Mỹ: Avengers vẫn chiếm lĩnh ngôi đầu bảng

5. Iron Man 2 - 312,4 triệu USD

Phần 2 của phim Iron Man (tựa Việt: Người Sắt) được phát hành vào năm 2010 do Jon Favreau làm đạo diễn. Với việc thu về 312,4 triệu USD chỉ tính riêng tại Mỹ, bộ phim về người hùng Tony Stark này đã trở thành phim có doanh thu cao thứ 5 trong loạt phim về các siêu anh hùng Marvel.

4. Iron Man - 318,4 triệu USD

Khác với những bom tấn về các anh hùng khác là phần sau ăn khách hơn cả phần đầu thì Người Sắt là trường hợp ngoại lệ. Phần đầu của phim Iron Man ra rạp vào tháng 5/2008 đã trở thành bom tấn ăn khách của hè năm đó với doanh thu tại thị trường nước nhà nhỉnh hơn “người kế nhiệm” (phần 2) là 6 triệu USD. Với phim này, ngôi sao chính của phim là  Robert Downey, Jr. đặc biệt được ca ngợi về diễn xuất và là nhân tố chính giúp cho sự thành công của phim. Ngoài ra, mỹ nhân Hollywood Gwyneth Paltrow cũng góp mặt trong siêu phẩm này với vai trợ lý và người tình của Người Sắt Tony Stark.

3. Guardians of the Galaxy - 333,1 triệu USD

Bộ phim với tựa Việt là Vệ binh dải Ngân hà được đạo diễn bởi James Gunn ra mắt người hâm mộ vào tháng 8/2014 đã trở thành phim về siêu anh hùng có doanh thu cao nhất trong năm. Với việc quy tụ dàn diễn viên ngôi sao, gồm Chris Pratt, Zoe Saldana, Dave Bautista, Vin Diesel, Bradley Cooper, phim không chỉ thành công về mặt thương mại với doanh thu trên toàn thế giới đạt 772,8 triệu USD mà còn được đánh giá cao về phần nhạc nền được sử dụng trong phim. Với việc sử dụng những bản nhạc nổi tiếng của những năm 70 - 80, nhạc phim đã trở thành soundtrack bán chạy thứ 2 của năm 2014 và đồng thời đạt danh hiệu "Đĩa Bạch Kim" - đĩa bán được doanh số hơn 1 triệu bản - của năm 2015.

2. Iron Man 3 - 409 triệu USD
Thành công hơn cả những "người tiền nhiệm" là Người Sắt phần 1 và phần 2, phần 3 của siêu phẩm về người hùng Tony Spark tiếp tục mang lại doanh thu khủng cho Marvel và trở thành phim có doanh thu cao thứ 2 trong loạt phim về các siêu anh hùng của hãng. Được công chiếu tại rạp vào tháng 4/2013 - gần 5 năm sau phần đầu tiên được giới thiệu, Iron Man 3 lần này do Shane Black làm đạo diễn đã lọt vào danh sách những phim đạt doanh thu hơn 1 tỷ USD trên toàn thế giới, càng khẳng định sức hút của ngôi sao Robert Downey, Jr. với người hâm mộ.

1. The Avengers - 623,3 triệu USD
Bộ phim quy tụ đông đủ các người hùng của Marvel với tên Việt là Biệt đội siêu anh hùng được công chiếu vào tháng 04/2012 đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cả phía các nhà phê bình lẫn khán giả ủng hộ. Phim quy tụ dàn sao khủng của các siêu phẩm anh hùng trước đó, gồm: Robert Downey, Jr. vai Tony Stark - tức Người Sắt (Iron Man); Chris Evans vai Steve Rogers - tức Captain America; Chris Hemsworth vai Thor - tức Thần Sấm; Scarlett Johansson vai Natasha Romanoff - tức Góa phụ đen; Tom Hiddleston vai Loki; ...

The Avengers đã thiết lập nhiều kỷ lục phòng vé, bao gồm "Phim có doanh thu mở màn ấn tượng nhất" tại Bắc Mỹ và "Phim cán mốc 1 tỷ đô nhanh nhất" trên toàn thế giới. Ngoài ra, The Avengers cũng lọt vào danh sách những phim ăn khách nhất của điện ảnh Hoa Kỳ ở vị trí ấn tượng - thứ 3 trong top 10. Sự thành công vang dội của phim chính là lý do để "người kế nhiệm" mới ra mắt năm nay là Avengers: Age of Ultron đạt doanh thu ấn tượng và hiện vẫn luôn trong top 10 phim ăn khách nhất tuần tại Bắc Mỹ. Phần 2 này tính đến nay đã vượt mốc doanh thu 1 tỷ USD trên toàn thế giới.

Phiêu Link H+ (theo The Richest)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa