Thái Nguyên T&T lọt tốp 5 giải VĐQG 2020, tương lai sẽ còn sáng hơn nữa

Vượt qua khó khăn, các cô gái Thái Nguyên T&T đã có một mùa giải 2020 khá tốt

Khai mạc giải bóng đá nữ VĐQG 2020: Suýt có địa chấn

Hai sao ĐT nữ Việt Nam đón cơ hội tiên phong sang châu Âu thi đấu

Hạ PP Hà Nam, TP.HCM I áp sát kỷ lục vô địch của Hà Nội I

Không bất ngờ khi TP.HCM I giành ngôi vô địch, Hà Nội I về đích ở vị trí á quân bởi họ luôn là hai đội bóng được đánh giá là mạnh nhất giải nhờ có bề dày lực lượng và được đầu tư toàn diện. Sự thất vọng có lẽ sẽ dành cho cựu vương PP Hà Nam bởi lẽ dù quân số vẫn ổn và có nhiều ngôi sao sáng giá trong đội hình nhưng họ đã chơi thất thường và chỉ về đích ở vị trí thứ tư.

Có những đội bóng xứng đáng được nhận những lời khen ngợi là Than KSVN với việc giành hạng 3 chung cuộc và bên cạnh đó còn là Thái Nguyên T&T. Ít ai biết rằng chỉ nửa năm trước, đội bóng của HLV Đoàn Việt Triều đứng trên bờ vực giải thể vì không có tiền. Mức lương bèo bọt và điều kiện sinh hoạt quá thiếu thốn suốt nhiều năm khiến các cô gái và cả BHL đội bóng xứ chè thấy nản. Không ít cầu thủ buộc phải xin rời đội đi làm công nhân để kiếm thêm thu nhập còn tương lai đội bóng sẽ đi về đâu thì ngay cả các thầy cũng không thể biết được.

Niềm vui và sự tự tin của đội nữ Thái Nguyên khi được Tập đoàn T&T "đỡ đầu"

Câu chuyện khó khăn của các cô gái đá bóng ở Thái Nguyên cuối cùng cũng đã tới được tai những người có tâm và tập đoàn T&T đã quyết định trở thành nhà tài trợ mới để cứu đội bóng thoát khỏi cảnh tan đàn, xẻ nghé. Có tiền, các mặt cuộc sống được cải thiện, đội bóng xứ chè với cái tên mới là Thái Nguyên T&T như hồi tỉnh.

Những cái khó sẽ được giải quyết
Bóng đá không giống bất kỳ một môn thể thao nào, nó là cuộc chơi không chỉ của 1 người mà là cả một tập thể, không phải cứ bơm nhiều tiền có chức vô địch. Bóng đá nữ Việt Nam lại càng có sự khác biệt nếu so với bóng đá nam mà cái khó người ngoài không thể hiểu nổi.

HLV trưởng của Thái Nguyên T&T Đoàn Việt Triều chia sẻ rằng việc được tập đoàn T&T “đỡ đầu” thực sự là điều có trong mơ mới nghĩ tới. Trong khó khăn, 1 đồng đã quý chứ đừng nói gì sự đầu tư mạnh mẽ đến như thế. Tuy nhiên khi tiền đã có, đời sống và tinh thần các cầu thủ được cải thiện, vẫn còn những khó khăn không thể sớm giải quyết được.

HLV này cho biết trước khi bước vào giải VĐQG 2020, nhà tài trợ khẳng định sẵn sàng cấp tiền để mua sắm cầu thủ nhằm giúp đội vươn lên và cái đích là Top 3. Nhưng điều này không dễ thế vì cầu thủ nữ đâu có sẵn mà mua. Để mua được một cầu thủ có chuyên môn tốt từ đội khác chẳng khác nào tìm đường lên trời vì những ràng buộc trong hợp đồng vốn quá nhiều nút thắt mà họ đã ký từ khi được tuyển vào học đá bóng, hoặc sợi dây nghĩa vụ đền đáp níu kéo.

Lực lượng hiện có của Thái Nguyên T&T cũng là rất mỏng vì những đàn chị hoặc đã có tuổi nên giải nghệ, hoặc đã xin về để đi làm công nhân và các công việc khác lo kiếm sống từ lâu. Với dàn cầu thủ trẻ non kinh nghiệm hiện có, không thể mơ cao khi tham dự giải VĐQG.

HLV Đoàn Việt Triều cho biết: “Dù khó khăn như thế nhưng trước sự quan tâm sâu sát từ nhà tài trợ, chúng tôi có nghĩa vụ phải thi đấu hết mình, bằng tất cả thực lực hiện có. Suốt thời gian qua, nhà tài trợ T&T luôn theo sát đội, chu cấp lương và các chế độ đi thi đấu rất đầy đủ, sẵn sàng thưởng cho mỗi trận thắng (50 triệu) và hòa (20 triệu). Thậm chí hứa thưởng lớn nếu đội vào top 3 chung cuộc.

Dù bị đánh giá thấp nhưng các cô gái của HLV Đoàn Việt Triều vẫn chơi đầy nỗ lực

Tiếc là việc mua sắm cầu thủ chúng tôi chưa thể thực hiện ngay được để nâng cấp lực lượng trước giải nên không hoàn thành mục tiêu vào top 3. Tuy nhiên việc đó sẽ được cải thiện theo thời gian. Sắp tới, chúng tôi sẽ làm việc cụ thể với nhà tài trợ để tìm ra các phương án cho mùa giải tới và đáp lại sự quan tâm của BLĐ một cách tốt nhất”.

Tương lai tươi sáng hơn
Kết thúc mùa giải 2020 ở vị trí thứ 5 trên BXH với 4 trận thắng, 4 trận hòa sau 14 trận. Mục tiêu Top 3 không đạt được đồng nghĩa với việc không giành được phần thưởng lớn mà nhà tài trợ đã hứa. Nhưng xét một cách công tâm, đó có thể xem là một thành tích rất tốt với Thái Nguyên T&T khi lực lượng của họ gồm rất nhiều cầu thủ trẻ và thiếu kinh nghiệm chinh chiến so với mặt bằng chung của giải. Các học trò của HLV Đoàn Việt Triều xứng đáng được khen ngợi cho sự nỗ lực và tinh thần chiến đấu của mình.

Những ngày vui rồi sẽ đến

Hiện tại chỉ có thể đạt được như vậy nhưng tương lai sẽ phải khác. Khi vấn đề khó khăn nhất là tài chính đã ổn, cái đầu sẽ thông thoáng hơn và có thể tính được nhiều điều mới mẻ để gỡ cái khó hiện tại. Tương lai của Thái Nguyên T&T sẽ sáng sủa hơn, khái niệm đội lót đường sẽ không còn nữa và mục tiêu vươn cao phải được thực hiện, đó là cam kết của HLV Việt Triều và các học trò sau khi khép lại mùa giải năm nay.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe