Bữa trưa no đủ cho 6 người với món gà adobo

Gà Adobo là một trong những món danh bất hư truyền của người Philipines.

Thịt gà khô cay cho dân "diệt mồi"

No nê với bánh cốc nhồi thịt gà và xúc xích

Có nên kiêng tôm, thịt gà khi trẻ bị ho?

Thịt gà nấu đông thơm ngon cho ngày Đông

Gà adobo là một trong những món danh bất hư truyền của người Philippines. Đây thực sự là một món ăn vô cùng hấp dẫn, mới nhìn thôi đã muốn thưởng thức ngay. 

NGUYÊN LIỆU CHO 6 NGƯỜI ĂN

- Má đùi gà loại to: 4 cái;

- Tỏi gà to: 5 cái

- Dầu ăn: 1 thìa canh

- Sữa dừa: 400ml

- Nước tương ít muối: 8 - 10 thìa canh

- Dấm trắng hoặc dấm mía: 5 thìa canh

- Hạt tiêu đen: 1/4 thìa cà phê

- Lá nguyệt quế: 2 lá

- Tỏi: 2 tép, đập dập; 1 quả ớt khô

- Rau mùi xắt nhỏ (2 thìa canh).

Các bước làm món gà adobo:

Bước 1: Rửa sạch thịt gà rồi lau khô bằng khăn sạch hoặc giấy. Đun nóng một chảo lớn trên mức lửa vừa, đổ thêm dầu vào đun sôi. Cho gà vào rán.

Bước 2: Chú ý mức lửa và lật gà để rán vàng đều tất cả các mặt. 

Bước 3: Thêm sữa dừa, nước tương, giấm, hạt tiêu, lá nguyệt quế, tỏi, ớt.

Bước 4: Đun cho đến khi hơi sôi thì giảm nhiệt độ, để lửa mức nhỏ nhất.

Bước 5: Đậy vung, đun trên bếp trong 1 tiếng. Thỉnh thoảng, bạn mở vung để kiểm tra xem có bị cạn nước không. Nếu cạn, bạn đổ thêm chút nước nóng để đảm bảo thịt gà được nấu chín và thấm đẫm gia vị. Trong 10 phút cuối cùng, bạn chỉnh lửa to để phần thịt gà bên trên được phủ nước sốt.

Món gà adobo rất hợp để ăn với cơm trắng. Chống chỉ định với người đang giảm cân vì thịt gà vị chua cay ăn rất đưa cơm, bạn sẽ không thể cưỡng được ăn thêm 2, 3 bát cơm nữa.

Món ăn Adobo nổi tiếng không phải vì tính đơn giản, dễ nấu mà vì có thể lưu trữ nó trong nhiều ngày mà không bị hỏng. Thậm chí, sau khi lưu trữ 1 - 2 ngày, món này còn trở nên ngon hơn. 

Ngược dòng lịch sử, vào những thế kỷ 16 - 17 khi người Tây Ban Nha chiếm đóng Philippines, họ đã học cách chế biến món ăn từ dân bản địa và đặt tên cho nó. Ngoài thịt gà thì thịt lợn cũng thường được dùng làm nguyên liệu chính cho món adobo, om chung với các gia vị như xì dầu, tỏi, giấm.

Cách nấu gà Adobo của người Philippines không giống nhau hoàn toàn, một số vùng có thể thêm một số gia vị khác để tạo màu sắc đặc sắc cho món ăn. Adobo không chỉ xuất hiện trong các bữa cơm gia đình, mà đây còn là món ăn phổ biến du khách có thể tìm thấy trên mọi nẻo đường của đất nước này.

Kim Chi H+ (Theo Thewoksoflife)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng