Các biện pháp tự nhiên khắc phục tổn thương thần kinh do đái tháo đường

Tổn thương dây thần kinh có thể xảy ra do đái tháo đường, bệnh tự miễn…

Đái tháo đường: Chăm sóc vết thương thế nào để mau lành, ngăn biến chứng?

Một vài cách đơn giản, hiệu quả để duy trì đường huyết ổn định

3 mẹo đơn giản giúp người bệnh đái tháo đường giảm cân hiệu quả

Hơn 40% người bệnh đái tháo đường type 2 từ chối điều trị bằng insulin

Với người bệnh đái tháo đường, tổn thương thần kinh có thể gây ra nhiều triệu chứng khó chịu như hay thấy chóng mặt, rối loạn chức năng tình dục, rối loạn chức năng bàng quang, tê bì tay chân, đau cơ, tăng/giảm tiết mồ hôi… Dưới đây là một vài cách khắc phục tình trạng tổn thương thần kinh, giúp người bệnh đái tháo đường cải thiện chất lượng cuộc sống:

Thường xuyên ăn cá

Tích cực ăn cá giúp giảm tổn thương thần kinh cho người bệnh đái tháo đường

Các loại cá như cá hồi, cá mòi và cá tuyết đều rất giàu acid béo omega-3. Các nhà khoa học cho rằng, dưỡng chất này có thể giúp ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị tổn thương thần kinh. Nguyên nhân là bởi DHA (một dạng acid béo omega-3) có thể tham gia vào việc tạo thành myelin, lớp vỏ bảo vệ cho các tế bào thần kinh. DHA thường có nhiều trong các loại hải sản như cá, do đó người bệnh đái tháo đường nên tích cực ăn cá để tăng cường hệ thần kinh, giảm tổn thương thần kinh do đường huyết tăng cao.

Ăn nấm hầu thủ (Lion’s mane mushroom)

Từ lâu, nấm hầu thủ đã được sử dụng trong nền y học cổ truyền của nhiều quốc gia châu Á như Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc và cả Việt Nam. Loại nấm này nổi tiếng với công dụng bảo vệ não bộ, giúp tăng cường tâm trạng và giảm viêm.

Đặc biệt, nấm hầu thủ còn có thể kích thích các yếu tố tăng trưởng thần kinh trong cơ thể, từ đó giúp giảm thiểu tổn thương thần kinh cho người bệnh đái tháo đường. Bạn có thể trao đổi với bác sỹ để bổ sung nấm hầu thủ thông qua các loại thực phẩm chức năng.

Châm cứu

Từ nhiều thế kỷ nay, phương pháp châm cứu đã được áp dụng rộng rãi trên toàn châu Á, giúp hỗ trợ điều trị nhiều bệnh và giúp giảm đau. Phương pháp châm cứu được thực hiện bằng cách dùng kim châm cứu để kích thích các huyệt trong cơ thể, từ đó giúp cải thiện lưu thông máu. Châm cứu có thể giúp người bệnh đái tháo đường giảm đau thần kinh, giảm thiểu các tổn thương thần kinh.

Tập thể dục nhẹ nhàng

Các bài tập thể dục đơn giản như đi bộ, leo cầu thang 10 - 15 phút/ngày có thể giúp tăng cường lưu thông máu, cải thiện khả năng cung cấp oxy đến các dây thần kinh. Điều này có thể góp phần chữa lành các tổn thương cho người bệnh đái tháo đường.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hộ Tạng Đường hỗ trợ phòng ngừa và cải thiện biến chứng đái tháo đường

Hiểu được các lợi ích mà Mạch môn, Hoài Sơn, Nhàu, Câu kỷ tử mang lại cho người bệnh đái tháo đường, Viện Thực phẩm chức năng đã nghiên cứu kết hợp các thảo dược này với Alpha lipoic acid (một chất chống oxy hóa mạnh hỗ trợ cải thiện biến chứng thần kinh) trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hộ Tạng Đường.

Với công thức toàn diện, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hộ Tạng Đường giúp:

- Hỗ trợ phòng ngừa và cải thiện biến chứng đái tháo đường.

- Hỗ trợ giảm và ổn định đường huyết.

- Hỗ trợ giảm cholesterol máu.

Sản phẩm thích hợp cho người bệnh đái tháo đường type 1, type 2, người có nguy cơ mắc đái tháo đường cao (tiền sử gia đình có người mắc bệnh, rối loạn mỡ máu).

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hộ Tạng Đường ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0283 977 8085.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết