Phụ nữ nên dùng thực phẩm chức năng gì?

Phụ nữ trong độ tuổi sinh sản nên bổ sung acid folic

TPCN hỗ trợ điều trị rối loạn lưỡng cực

Hội thi tay nghề Âu Cơ: Thượng tôn chất lượng

Thuốc/TPCN nào nên dùng trước bữa sáng?

80% dân Italia dùng thực phẩm chức năng

TS.BS Anthony Komaroff – Giáo sư y khoa tại Đại học Y Harvard (Mỹ), biên tập viên Bản tin Y tế của Đại học Harvard trả lời:

Phụ nữ trong độ tuổi sinh sản (15 – 49) nên bổ sung acid folic để phòng ngừa nguy cơ sinh con bị dị tật ống thần kinh (phổ biến nhất là nứt đốt sống). Loại khuyết tật bẩm sinh này có thể gây tổn thương thần kinh vĩnh viễn, ảnh hưởng đến chức năng nuốt, thở và vận động. Bạn 31 tuổi, tức là vẫn đang trong độ tuổi sinh sản, nếu có kế hoạch sinh em bé, tôi khuyên bạn nên bổ sung acid folic.

Nếu bạn bị loãng xương và thiếu xương, bạn nên bổ sung vitamin D kết hợp với calci. Vitamin D và calci là bộ đôi giúp bảo vệ sức khỏe của xương.

Một nghiên cứu khác cho thấy vitamin D còn có khả năng phòng ngừa các bệnh mạn tính, chẳng hạn như đái tháo đường.

Cuối năm 2014, các nhà khoa học tuyên bố rằng vitamin có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư, tuy nhiên, đó là khi dùng quá liều, còn chúng vẫn tốt khi được sử dụng đúng cách, thậm chí có thể… làm giảm nguy cơ ung thư!

Vitamin tổng hợp không thể thay thế một chế độ ăn uống cân bằng nhưng nó có thể giúp bù đắp sự thiếu hụt về dinh dưỡng. Ngoài ra, vitamin tổng hợp còn hỗ trợ khả năng miễn dịch, tăng cường sức khỏe tim mạch

Nếu muốn dùng TPCN, bạn nên chọn mua sản phẩm của các thương hiệu lớn vì chúng đã được thử nghiệm độ an toàn, hiệu quả cũng như phù hợp hơn với liều lượng được khuyến cáo.

TS.BS Anthony Komaroff là một Giáo sư y khoa tại Đại học Y Harvard (Mỹ), biên tập viên Bản tin Y tế của Đại học Harvard.

TS.BS. Komaroff là bác sỹ cao cấp tại Bệnh viện Brigham & Women’s (Boston, Anh). Ông đã viết hơn 200 bài báo và chương sách, đồng thời là biên tập của cuốn sách được bán chạy nhất có tựa “Harvard Medical School Family Health Guide” (Tạm dịch: Hướng dẫn chăm sóc sức khỏe gia đình của Đại học Y Harvard).

Hiện tại, TS.BS. Komaroff tham gia tư vấn về bệnh, dược phẩm và thực phẩm chức năng trên nhiều website của Đại học Harvard dưới tên “Doctor K”.
Kim Chi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng