80% dân Italia dùng thực phẩm chức năng

Italia bùng nổ thị trường thực phẩm chức năng

Thị trường collagen: Vàng thau lẫn lộn

Thực phẩm chức năng tăng cân: Thị trường loạn

Loạn thị trường men tiêu hóa

Siết chặt thị trường phụ gia thực phẩm

Thị trường thực phẩm chức năng ở Italia vô cùng tiềm năng với hơn 80% người dân thường xuyên sử dụng thực phẩm chức năng. Theo ước tính của Tập đoàn Thương mại Federsalus, thị trường TPCN ở nước này chiếm đến 1,2 tỷ Euro.

Teresa Minero - Phó Chủ tịch Chi nhánh Hội Quốc tế về Kỹ thuật Dược (ISPE) tại IPACK-IMA, Ialia cho biết: "Sự mơ hồ của các quy định, luật lệ đã ngăn chặn phần nào sự tăng trưởng của ngành thực phẩm chức năng tại Italia".

"Nhân sâm được coi là thực phẩm ở một số nước nhưng ở những nước khác, nó được coi là dược phẩm", bà Minero cho một ví dụ.

Không chỉ có vậy, các vấn đề pháp lý khác cũng đang ảnh hưởng đến việc sản xuất và lưu hành các sản phẩm như omega-3, acid folic, caffeine, chế phẩm sinh học, men, vitamin và khoáng chất của các nước thành viên trong Liên minh châu Âu. Ngay cả các khâu quản lý chất lượng của thực phẩm chức năng cũng đã bị các nước thành viên EU tranh luận gay gắt.

"Các quy định sẽ giúp các công ty giám sát hệ thống sản xuất từ đó đảm bảo việc phân phối các sản phẩm an toàn và có lợi cho người tiêu dùng", bà Minero cho biết thêm.

Các sản phẩm thực phẩm chức năng đang được ưa chuộng ở Italia là:

- Vitamin và khoáng chất;

- Probiotics;

- Hỗ trợ điều trị bệnh hô hấp;

- Bổ sung năng lượng;

- Giảm cân và kiểm soát cholesterol;

Các sản phẩm thực phẩm chức năng không chỉ được người dân ưa chuộng. 1/3 số bác sỹ chuyên khoa và hơn một nửa số các bác sỹ khác hiểu được vai trò của thực phẩm chức năng trong phòng và hỗ trợ điều trị bệnh tật.

Tiêu Bắc H+ (Theo Nutra Ingredients)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng