Các phương pháp điều trị bệnh tay chân miệng hiện nay

Bệnh tay chân miệng là bệnh truyền nhiễm lây từ người sang người, dễ gây thành dịch do virus đường ruột gây ra.

Podcast: Biện pháp bảo vệ trẻ em khi bệnh tay chân miệng gia tăng

Nhận biết sớm bệnh tay chân miệng để phòng ngừa biến chứng nguy hiểm

Làm gì với phỏng nước tay chân miệng ở trẻ em?

Inforgraphics: Khi nào điều trị tay chân miệng tại nhà?

Điều trị triệu chứng tay chân miệng ra sao?

Bệnh tay chân miệng có nhiều biến chứng nguy hiểm, diễn biến rất nhanh chỉ trong vòng vài giờ. Triệu chứng là sốt (nhẹ hoặc cao) và tổn thương ở da (dát đỏ, mụn nước tại các vị trí đặc biệt như họng, quanh miệng, lòng bàn tay, lòng bàn chân, mông, đầu gối...). Một số trẻ chỉ loét miệng hoặc nổi nốt nhỏ ở mông hay bẹn, nếu không chú ý thì sẽ rất khó phát hiện.

Đa phần trẻ mắc bệnh nhẹ, nhưng nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh tay chân miệng có thể gây biến chứng nguy hiểm như sốc, viêm não, viêm màng não, viêm cơ tim, phù phổi cấp, thậm chí tử vong.

Bệnh tay chân miệng hiện vẫn chưa có vaccine phòng ngừa và thuốc đặc trị. Do đó, khi mắc bệnh, bác sĩ sẽ hướng dẫn điều trị dựa vào các triệu chứng đã xuất hiện, giúp người bệnh cảm thấy thoải mái, dễ chịu, đồng thời ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm. Cụ thể:

– Giảm đau miệng và hạ sốt bằng cách lau mình bằng nước ấm, dùng thuốc hạ sốt Paracetamol (liều 10 – 15mg/kg/lần, mỗi lần cách nhau từ 4 – 6h), có thể phối hợp thêm Ibuprofen nếu không hạ sốt khi có chỉ định của bác sĩ. Tuyệt đối không sử dụng Aspirin để hạ sốt, giảm đau cho trẻ.

– Giảm ngứa bằng các thuốc kháng Histamin thông thường như Chlorpheniramine, Theralen… theo chỉ định của bác sĩ.

– Bổ sung nhiều nước cho trẻ, nhất là các loại nước ép trái cây chứa nhiều vitamin.

– Chế độ ăn hàng ngày cần đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng. Đồng thời, cần kiêng các loại thức ăn khiến trẻ đau rát, tổn thương miệng như đồ cay nóng, đồ quá cứng. Đối với trẻ bú mẹ, cần tăng cường cho bé bú thành nhiều lần trong ngày. 

Trong trường hợp người bệnh có dấu hiệu chuyển biến nặng như: Sốt cao từ 38 độ C trở lên; thở mệt; giật mình, chới với, quấy khóc, bứt rứt, đi loạng choạng; ngủ nhiều, li bì; co giật, hôn mê. Khi đó, cần đưa trẻ đến bệnh viện càng sớm càng tốt.

Sản phẩm thảo dược giúp phòng ngừa, cải thiện bệnh tay chân miệng

 

Để có thể cải thiện triệu chứng tay chân miệng mà không gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, thần kinh, phụ huynh có thể tham khảo cho con sử dụng Sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính là nano bạc, kết hợp với dịch chiết neem, chitosan giúp sát khuẩn, làm se mụn nước và thúc đẩy nhanh lành các vết thương ngoài da của trẻ.

Đồng thời, nên cho trẻ kết hợp uống Sản phẩm có thành phần chính từ cao lá neem cùng với cao lá xoài, nhọ nồi, vitamin C… giúp tăng sức đề kháng, kháng khuẩn, kháng virus, hỗ trợ giảm triệu chứng sốt, mệt mỏi và nhanh lành vết thương ở trẻ bị tay chân miệng.

Triệu chứng của bệnh tay chân miệng sẽ được cải thiện tốt khi các bậc phụ huynh sớm phát hiện và điều trị cho con đúng cách, kết hợp cho bé dùng bộ Sản phẩm thảo dược mỗi ngày.

Việt An (Theo Harvard Health)

 

Gel Subạc và cốm Subạc - Bộ đôi “trong uống - ngoài bôi” cho các bệnh ngoài da do virus

Gel Subạc chứa thành phần chính là nano bạc kết hợp với chitosan, dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) giúp làm sạch da, kháng khuẩn, chăm sóc và bảo vệ da, làm dịu da khi bị: rôm sảy, mụn nhọt, zona, viêm da, herpes, thủy đậu, bỏng, bị sưng tấy do muỗi/ côn trùng đốt.... Đồng thời, sản phẩm còn góp phần kích thích tái tạo tế bào da mới và ngăn ngừa sẹo. trong những trường hợp bị bỏng nhẹ, các vết thương do côn trùng cắn…

Cốm Subạc chứa thành phần: L-Lysine kết hợp với Cao lá Neem; Cao lá Xoài; Cao Bạch chỉ; Cao Nhọ nồi; Cao Tạo giác thích; Vitamin C; Kẽm gluconate; Kali iodid… hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm triệu chứng và làm lành vết thương. Sản phẩm dùng cho trẻ em và người lớn suy giảm sức đề kháng, có nguy cơ mắc các biểu hiện ngoài da do virus hay người bị viêm loét niêm mạc miệng do virus.

Empty

Sản phẩm Cốm Subạc được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Liên hệ: 024.38461530 - 028.62647169.

*Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo cốm Subạc: 01329/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm gel Subạc được phân phối bởi Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.

Địa chỉ: 173 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.37757240.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo gel Subạc: 17/2020/XNQCMP-YTHN.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp