Trẻ bị tay chân miệng độ 1 mấy ngày thì khỏi?

Tay chân miệng cấp độ 1 thường là thể nhẹ nhất của bệnh

Dấu hiệu nhận biết sớm bệnh tay chân miệng

Cả nước đã ghi nhận gần 70.000 ca mắc tay chân miệng

Cha mẹ cần lưu ý gì khi chăm sóc trẻ tay chân miệng?

Cách phân biệt phỏng nước do tay chân miệng với thủy đậu

Nhận biết tay chân miệng độ 1 ở trẻ nhỏ

Tay chân miệng là bệnh truyền nhiễm lây từ người sang người có thể phát triển thành dịch. Bệnh tay chân miệng do virus đường ruột gây ra. Nguyên nhân gây bệnh do hai nhóm tác nhân là Coxsackievirus A16 và Enterovirus 71 (EV71). Bệnh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng tỷ lệ mắc cao nhất ở nhóm trẻ dưới 5 tuổi, đặc biệt tập trung và gây nhiều biến chứng ở trẻ dưới 3 tuổi.

Bệnh tay chân miệng được chia thành 4 cấp độ từ nhẹ đến nặng. Trong đó, khi trẻ mắc bệnh giai đoạn 1 sẽ xuất hiện các dấu hiệu gồm:

- Trẻ thường mệt mỏi, uể oải, chán ăn, sốt nhẹ từ 38-38,5 độ C.

- Một vài ngày sau sốt, cơ thể trẻ xuất hiện các bọng nước trên da, đặc biệt hay gặp ở chân, lưỡi, khoang miệng…

- Trẻ chán ăn, bỏ bữa.

- Đau nhức tại vị trí các cơ và vùng đầu.

- Giấc ngủ bị gián đoạn, ngủ không ngon giấc và hay giật mình.

- Trẻ quấy khóc và chảy nhiều nước miếng do các vết loét trong cổ họng.

Trẻ bị tay chân miệng độ 1 mấy ngày khỏi?

Hiện nay, bệnh tay chân miệng chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Nguyên tắc điều trị bệnh chủ yếu là cải thiện triệu chứng, nâng cao thể trạng, dự phòng các biến chứng xảy ra ở trẻ. Trong số các cấp độ bệnh, chỉ có tay chân miệng độ 1 là được điều trị ngoại trú và theo dõi tái khám theo lịch hẹn của bác sĩ. Thông thường, nếu được chăm sóc đúng cách theo chỉ định của bác sĩ, trẻ bị tay chân miệng độ 1 sẽ tự khỏi trong khoảng 7-10 ngày.

Ngoài tuân thủ tuyệt đối theo chỉ định của bác sĩ khi điều trị bệnh tại nhà thì một số phương pháp có thể giúp cải thiện triệu chứng bệnh gồm: Cho trẻ uống đủ nước; Tránh ăn đồ cay, mặn, nóng; Tránh ăn các thức ăn họ cam quýt vì có nguy cơ kích ứng mụn nước.

Cách hỗ trợ phòng ngừa, cải thiện bệnh tay chân miệng cho trẻ

Hiện nay, nhiều cha mẹ có xu hướng sử dụng sản phẩm thảo dược để hỗ trợ phòng ngừa và cải thiện bệnh tay chân miệng an toàn, hiệu quả. Tiêu biểu là bộ đôi “trong uống - ngoài bôi” gồm cốm hòa tan chứa L-lysine; Cao lá neem; Cao lá xoài; Cao bạch chỉ; Cao nhọ nồi và gel thảo dược chứa thành phần chính là nano bạc, kết hợp với dịch chiết neem, chitosan.

Khả năng kháng khuẩn của nano bạc đã được các nhà khoa học tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam kiểm chứng. Nghiên cứu cho thấy, chỉ cần một lượng nano bạc rất nhỏ cỡ 1mg/L đã tiêu diệt được vô số vi sinh vật gây bệnh. Trong khi đó, các thảo dược, hoạt chất như lá xoài, lá neem, bạch chỉ, L-lysine, kẽm cũng được chứng minh có tác dụng giúp tăng sức đề kháng, hạn chế nguy cơ mắc phải các bệnh do virus gây ra như tay chân miệng, sởi, thủy đậu, zona.

Nhìn chung, tay chân miệng là bệnh tiềm ẩn nhiều rủi ro. Bên cạnh giữ vệ sinh sạch sẽ, bổ sung các dưỡng chất cần thiết trong chế độ ăn uống hàng ngày, cha mẹ có thể kết hợp cho trẻ sử dụng bộ đôi thảo dược “trong uống - ngoài bôi” giúp hỗ trợ phòng ngừa và cải thiện bệnh tay chân miệng tốt hơn.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

Bộ đôi “trong uống - ngoài bôi” nhân đôi tác dụng cốm Subạc và gel Subạc

Cốm Subạc chứa thành phần: L-Lysine kết hợp với Cao lá neem; Cao lá xoài; Cao bạch chỉ; Cao nhọ nồi; Cao tạo giác thích; Vitamin C; Kẽm gluconate; Kali iodid… hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm triệu chứng và làm lành vết thương. Sản phẩm dùng cho trẻ em và người lớn suy giảm sức đề kháng, có nguy cơ mắc các biểu hiện ngoài da do virus hay người bị viêm loét niêm mạc miệng do virus.

Gel Subạc chứa thành phần chính là nano bạc kết hợp với chitosan, dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) có tác dụng sát khuẩn, làm sạch, tiêu diệt tất cả các loại vi sinh vật gây bệnh trên da, an toàn với trẻ nhỏ, thân thiện với sức khỏe con người. Đồng thời, sản phẩm còn giúp tái tạo da, ngăn ngừa sẹo trong những trường hợp bị bỏng nhẹ, các vết thương do côn trùng cắn…

Sản phẩm Cốm Subạc được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Liên hệ: 024.38461530 - 028.62647169.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo cốm Subạc: 01329/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm gel Subạc được phân phối bởi Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.

Địa chỉ: 173 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.37757240.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo gel Subạc: 17/2020/XNQCMP-YTHN

* Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp