Tránh 4 sai lầm này khi điều trị tay chân miệng

Mụn nước ở chân do bệnh tay chân miệng cần xử trí thế nào?

Trẻ bị tay chân miệng độ 1 mấy ngày thì khỏi?

Dấu hiệu nhận biết sớm bệnh tay chân miệng

Cha mẹ cần lưu ý gì khi chăm sóc trẻ tay chân miệng?

Cách phân biệt phỏng nước do tay chân miệng với thủy đậu

Kiêng tắm, kiêng gió

Nhiều người cho rằng tắm sẽ làm bệnh tay chân miệng lây lan khắp cơ thể nên đã kiêng tắm cho trẻ. Tuy nhiên, khi không được vệ sinh da sạch sẽ, các vết thương có thể bị bội nhiễm khiến việc điều trị khó khăn hơn. Cũng có cha mẹ quan niệm kiêng gió khi con bị tay chân miệng nên cho con mặc quá ấm và ở trong phòng kín gió. Điều này khiến trẻ thêm bí bách, ngứa ngáy và khó chịu, vô tình khiến trẻ gãi nhiều hơn, làm bệnh lâu khỏi.

Thay vào đó, cha mẹ nên cho trẻ tắm bằng nước ấm, không chà sát mạnh vào các tổn thương. Cần cho trẻ mặc quần áo đủ ấm trong thời tiết lạnh và ở trong phòng thông thoáng, sạch sẽ.

Chọc vỡ mụn nước

Một sai lầm nữa, nhiều người cho rằng phải chọc vỡ mụn nước mới nhanh khỏi bệnh. Tuy nhiên, việc làm này có thể khiến mụn nước bị bội nhiễm. Bản chất của mụn nước trong tay chân miệng là sẽ tự khỏi và không nhiễm trùng.

Bôi thuốc lên sang thương da để trẻ mau lành bệnh

Sang thương da trong bệnh tay chân miệng thường không gây đau hay ngứa, do đó cha mẹ không nên tự ý bôi các loại thuốc không rõ nguồn gốc, đặc biệt là các kem bôi có màu vì khi bôi sẽ che đi các dấu hiệu bệnh trên da, do đó gây khó khăn cho chẩn đoán hay theo dõi diễn tiến của bệnh.

Tự ý dùng thuốc kháng sinh cho trẻ

 

Vì nghĩ rằng trẻ bị tay chân miệng do nhiễm trùng nên rất nhiều cha mẹ tự ý mua thuốc kháng sinh về cho con uống. Thực tế, bệnh tay chân miệng là do các loại virus gây ra. Thuốc kháng sinh không được dùng trong trị các bệnh lý do virus. Hậu quả là trẻ không những không khỏi bệnh, mà còn gây tác dụng phụ đến sức khỏe, thậm chí tăng nguy cơ kháng thuốc.

Việc chăm sóc đúng cách đóng vai trò quan trọng để giúp trẻ nhanh khỏi bệnh tay chân miệng cũng như hạn chế các biến chứng có thể xảy ra. Để trẻ nhanh hồi phục, chủ động tăng sức đề kháng cho trẻ là giải pháp đang được giới chuyên gia đánh giá cao. Trong đó, sử dụng bộ đôi thảo dược “trong uống - ngoài bôi” gồm cốm hòa tan hỗ trợ tăng cường sức đề kháng và gel bôi ngoài da chứa nano bạc (thành phần chính) có công dụng hỗ trợ sát khuẩn, làm lành nhanh các tổn thương, kích thích tái tạo tế bào da mới, ngăn ngừa sẹo.

Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã cho thấy, chỉ cần một lượng nano bạc rất nhỏ cỡ 1mg/L đã tiêu diệt được vô số vi sinh vật gây bệnh mà không gây tình trạng kháng thuốc. 

Đặc biệt, khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, có tới 96% người dùng hài lòng và rất hài lòng về sản phẩm chứa nano bạc vì tác dụng làm lành các nốt mụn ngoài da do virus gây ra như thủy đậu, tay chân miệng...

Bộ đôi sản phẩm thảo dược này vừa là giải pháp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch từ bên trong, vừa giúp các tổn thương trên da nhanh lành, ngăn ngừa sẹo hình thành, vì vậy phụ huynh có thể tham khảo cho trẻ sử dụng trong những trường hợp trẻ bị tay chân miệng hoặc mắc các bệnh ngoài da do virus.

 

Bộ đôi “trong uống - ngoài bôi” nhân đôi tác dụng cốm Subạc và gel Subạc

Cốm Subạc chứa thành phần: L-Lysine kết hợp với Cao lá neem; Cao lá xoài; Cao bạch chỉ; Cao nhọ nồi; Cao tạo giác thích; Vitamin C; Kẽm gluconate; Kali iodid… hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm triệu chứng và làm lành vết thương. Sản phẩm dùng cho trẻ em và người lớn suy giảm sức đề kháng, có nguy cơ mắc các biểu hiện ngoài da do virus hay người bị viêm loét niêm mạc miệng do virus.

Gel Subạc chứa thành phần chính là nano bạc kết hợp với chitosan, dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) có tác dụng sát khuẩn, làm sạch, tiêu diệt tất cả các loại vi sinh vật gây bệnh trên da, an toàn với trẻ nhỏ, thân thiện với sức khỏe con người. Đồng thời, sản phẩm còn giúp tái tạo da, ngăn ngừa sẹo trong những trường hợp bị bỏng nhẹ, các vết thương do côn trùng cắn…

Bộ đôi “trong uống - ngoài bôi” cốm Subạc và gel Subạc

Bộ đôi “trong uống - ngoài bôi” cốm Subạc và gel Subạc

Sản phẩm Cốm Subạc được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Liên hệ: 024.38461530 - 028.62647169.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo cốm Subạc: 01329/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm gel Subạc được phân phối bởi Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.

Địa chỉ: 173 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.37757240.

Giấy xác nhận nội dung quảng cáo gel Subạc: 17/2020/XNQCMP-YTHN

* Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Nguyễn Thanh (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ