Các phương pháp điều trị suy thận phổ biến hiện nay

Suy thận có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương Platinum

Dùng TPCN Ích Thận Vương có giúp giảm độ suy thận không?

TPCN Ích Thận Vương có giúp phòng ngừa suy thận khi mắc đái tháo đường?

TPCN Ích Thận Vương có giúp phòng ngừa suy thận do sỏi thận?

Suy thận là gì?

Suy thận là tình trạng chức năng lọc máu, điều hòa huyết áp, cân bằng điện giải và sản xuất hormone của thận suy giảm, gây ra nhiều vấn đề sức khỏe. Suy thận được chia làm 2 loại gồm suy thận cấp và suy thận mạn, với những đặc điểm cũng như mức độ nghiêm trọng khác nhau.

Suy thận cấp là tình trạng suy giảm độ lọc cầu thận một cách đột ngột, kéo dài khoảng vài giờ đến vài ngày. Bệnh có thể xảy ra ở những người trước đó chức năng thận bình thường hoặc đợt suy thận cấp tính ở người mắc bệnh thận mạn.

Suy thận mạn là tình trạng chức năng thận suy giảm dần dần và không thể hồi phục. Bệnh tiến triển nặng dần theo thời gian và cuối cùng sẽ dẫn đến suy thận mạn giai đoạn cuối. Chức năng thận lúc này mất hoàn toàn và phải thực hiện các phương pháp điều trị thay thế.

Phương pháp điều trị suy thận

Tùy vào loại suy thận cấp hay suy thận mạn và mức độ bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định các cách điều trị khác nhau.

 

Với suy thận cấp, mục tiêu điều trị là bảo vệ tính mạng cho người bệnh, tạo điều kiện thuận lợi cho thận hồi phục, giảm thiểu nguy cơ diễn tiến thành bệnh thận mạn. Cụ thể, các phương pháp điều trị suy thận cấp tùy theo nguyên nhân gây bệnh. Nếu do độc chất, người bệnh được chỉ định ngưng ngay hoặc giảm liều với các thuốc không thể ngưng đột ngột. Nếu do thiếu máu thì bù hoàn dịch, máu, điện giải. Bên cạnh đó, bác sĩ có thể kê đơn một số loại thuốc. Trong trường hợp nghiêm trọng, bệnh nhân sẽ được chỉ định lọc máu cấp cứu.

Với suy thận mạn, một số phương pháp điều trị thường sử dụng bao gồm:

- Điều trị nguyên nhân gây bệnh: Nếu suy thận do bệnh lý khác thì điều trị nguyên nhân sẽ giúp cải thiện chức năng thận và giảm nguy cơ tiến triển.

- Điều chỉnh chế độ ăn uống: Chế độ ăn uống phù hợp có thể giảm gánh nặng cho thận và cải thiện chức năng thận. Người bệnh nên tránh ăn nhiều muối, chất béo và đường, tăng cường ăn rau xanh, trái cây, các loại thực phẩm giàu chất xơ. Ngoài ra, người bệnh suy thận cũng nên hạn chế sử dụng thực phẩm chứa protein, đặc biệt là đối với ai đang chạy thận nhân tạo.

- Sử dụng thuốc: Một số loại thuốc có thể giúp kiểm soát tình trạng suy thận như thuốc hạ huyết áp, thuốc giảm cholesterol, thuốc kháng viêm, thuốc kháng khuẩn và thuốc giảm đau. Tuy nhiên, việc sử dụng cần được theo dõi chặt chẽ bởi bác sĩ để tránh tác dụng phụ và tương tác không mong muốn với các loại thuốc khác.

- Chạy thận nhân tạo/lọc màng bụng/ghép thận: Nếu suy thận đã ở mức độ nặng, thận mất hoàn toàn chức năng, người bệnh có thể cần phải áp dụng điều trị thay thế thận, giúp duy trì cuộc sống bình thường.

Hỗ trợ giảm triệu chứng suy thận nhờ thảo dược

Hiện nay, bên cạnh việc tuân thủ hướng dẫn điều trị của bác sĩ, nhiều người có xu hướng sử dụng sản phẩm chứa dành dành giúp bổ thận, hỗ trợ giảm một số biểu hiện do suy thận cấp và suy thận mạn.

Theo y học cổ truyền, cây dành dành được sử dụng để hỗ trợ cải thiện bệnh liên quan đến thận, suy giảm chức năng thận, hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch ở thận, hỗ trợ lưu thông máu và điều hòa huyết áp. Dành dành cũng được nghiên cứu hiện đại năm 2017 chứng minh có tác dụng hỗ trợ cải thiện tình trạng thiếu máu đến thận, hỗ trợ chống xơ hóa và giảm tổn thương thận.

Ngoài ra, sản phẩm còn chứa nhiều thảo dược quý khác như: Đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, râu mèo,... sản xuất theo công nghệ lượng tử tiên tiến giúp bổ thận, lợi tiểu; Hỗ trợ giảm biểu hiện phù thũng, rối loạn tiểu tiện, vô niệu do thận kém.

Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021, tỷ lệ người dùng hài lòng về sản phẩm chứa thành phần chính là dành dành lên đến 92,9%.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

Tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

Số GPQC: 01502/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu