Người bệnh suy thận kiêng ăn gì để tốt cho sức khỏe?

Người suy thận nên tránh ăn những loại thịt chế biến sẵn

Vì sao bệnh suy thận ngày càng trẻ hóa?

Biến đổi khí hậu có liên quan thế nào đến nguy cơ suy thận?

Các tiêu chuẩn chẩn đoán suy thận

Suy thận ở người già: Tại sao lại nguy hiểm?

Người bệnh suy thận kiêng ăn gì?

Dinh dưỡng trong điều trị suy thận rất quan trọng, bởi chúng sẽ giúp làm chậm sự tiến triển của bệnh, kéo dài thời gian không phải chạy thận. Những nguyên tắc dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi “người bệnh suy thận kiêng ăn gì?”:

Giảm bớt chất đạm trong khẩu phần ăn hàng ngày

Người bị suy thận nên ăn hạn chế những thực phẩm có thành phần đạm trong bữa cơm như thịt, cá, sữa, trứng, gạo, đậu, rau ngót, giá đỗ... Với những người bệnh có cân nặng từ 50 - 55kg, chỉ nên cung cấp chất đạm cho cơ thể với 50gr lượng thịt, cá, thêm 1 cốc sữa tươi khoảng 250ml và 1 bát cơm. Ngoài ra, người bệnh cần kiêng nội tạng động vật, đồ nướng, chiên, rán nhiều dầu mỡ.

Hạn chế dùng nhiều muối trong khẩu phần ăn

Người bệnh suy thận cần ăn nhạt, hạn chế dùng muối và mì chính. Chỉ nên dùng từ 2 - 4gr muối 1 ngày, tùy theo tình trạng sức khỏe bệnh nhân suy thận, tránh bị phù. Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên tránh các món ăn chứa nhiều muối như: Dưa muối, cà muối, thịt, cá kho mặn, đồ ăn chế biến sẵn...

Hạn chế dùng thực phẩm có chứa chất kali

Nên hạn chế các thực phẩm chứa nhiều kali như cam, nho, đào, chuối, động vật có vỏ, thịt đỏ, ngũ cốc nguyên hạt, các sản phẩm từ sữa...

Hạn chế phốt pho trong chế độ ăn

Các loại thực phẩm chứa nhiều phốt pho mà người bệnh suy thận cần lưu ý:

-  Các loại trái cây khô, thức ăn khô.

-  Các chế phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai.

- Các loại thức ăn nhanh, thực phẩm đóng hộp.

Chú ý lượng nước uống hàng ngày

Liều lượng nước uống của người suy thận phụ thuộc vào tình trạng, mức độ của bệnh. Ngoài ra, người bệnh không nên sử dụng các chất kích thích như rượu chè, cà phê, đồ uống có gas.

Sản phẩm thảo dược hỗ trợ kiểm soát suy thận

 

Bên cạnh xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, chuyên gia thận tiết niệu khuyên người suy thận nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành, phối hợp cùng một số dược liệu quý khác như: hoàng kỳ, bạch phục linh, đan sâm, râu mèo, mã đề, linh chi đỏ… sản xuất theo công nghệ lượng tử tiên tiến.

Sản phẩm có tác dụng rất tốt trong việc bảo vệ thận, cải thiện chức năng thận, giảm triệu chứng phù nề, tiểu đêm, tiểu bọt, đau lưng, thiếu máu, phòng ngừa biến chứng và làm chậm tiến trình suy thận; ngăn chặn suy thận ở những trường hợp mắc các bệnh nguy cơ như đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận,...

Theo khảo sát của Tạp chí Kinh Tế Việt Nam 2021, có tới 92,9% người dùng hài lòng hoặc rất hài lòng khi sử dụng sản phẩm thảo dược có chứa các thành phần trên. Mới đây, sản phẩm còn vinh dự nhận được giải thưởng “Thương hiệu mạnh Quốc gia”. Đây là minh chứng khẳng định chất lượng sản phẩm cũng như sự tin tưởng từ chính người tiêu dùng.

Để kiểm soát suy thận, hãy xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý và đừng quên sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành mỗi ngày.

Khánh Vy

 

Tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

Số GPQC: 01502/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết