Vì sao bệnh suy thận ngày càng trẻ hóa?

Tình trạng người bệnh suy thận mạn đang ngày càng trẻ hóa

Vô niệu ở bệnh nhân suy thận cấp có nguy hiểm không?

Các tiêu chuẩn chẩn đoán suy thận

Suy thận độ mấy cần phải lọc máu?

Suy thận ở người già: Tại sao lại nguy hiểm?

Người trẻ cũng có nguy cơ suy thận

Thận là cơ quan đảm nhận nhiều chức năng quan trọng như điều hòa nước – điện giải trong cơ thể; Đào thải chất độc và các sản phẩm chuyển hóa; Điều hòa huyết áp… Suy thận là tình trạng chức năng của thận giảm dần theo thời gian. Bệnh lý này không chỉ hay gặp ở người già mà đang có xu hướng trẻ hóa.

Theo thống kê, một trong số những nguyên nhân phổ biến gây suy thận là đái tháo đường. Ở người bệnh đái tháo đường, lượng đường trong máu tăng cao có thể làm tắc hẹp các mạch máu rất nhỏ ở thận, về lâu dài gây tổn thương thận. 

Viêm cầu thận cũng là lý do phổ biến khiến người trẻ bị suy thận. Tình trạng viêm xảy ra trong các tiểu cầu thận, làm giảm khả năng lọc của thận, khiến nước tiểu chứa hồng cầu và protein.

Bệnh thận đa nang dễ tiến triển đến suy thận

Bệnh thận đa nang dễ tiến triển đến suy thận

Bệnh thận đa nang là bệnh lý di truyền đặc trưng bởi tình trạng nhiều nang phát triển, khiến thận tổn thương dần dần và suy giảm chức năng. Người trẻ được chẩn đoán mắc bệnh thận đa nang cần theo dõi sức khỏe sát sao để ngăn chặn suy thận tiến triển.

Ngoài ra, người có tiền sử gia đình có bệnh lý thận cũng đối mặt với nguy cơ suy thận cao hơn. Theo khuyến cáo, đối tượng này nên kiểm tra, tầm soát bệnh thận ngay từ độ tuổi ngoài 20 để giảm thiểu nguy cơ. Bên cạnh yếu tố di truyền, tình trạng béo phì, lười vận động, ăn uống không lành mạnh cũng là những nguyên nhân dẫn tới suy thận ở người trẻ.

Giải pháp hỗ trợ cải thiện chức năng thận nhờ sản phẩm thảo dược

Các chuyên gia khuyên rằng, người trẻ có nguy cơ suy thận nên thực hiện phương pháp kiểm soát bệnh ngay từ đầu. Ngoài tuân thủ chỉ định dùng thuốc, người bệnh nên thay đổi chế độ dinh dưỡng phù hợp, tập luyện thể dục thường xuyên kết hợp sử dụng thêm sản phẩm chứa thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành để bổ trợ, tăng cường chức năng thận, kiểm soát suy thận hiệu quả. 

 

Thảo dược dành dành có rất nhiều nghiên cứu trên thế giới chứng minh hiệu quả với bệnh về thận. Điển hình là nghiên cứu được thực hiện vào năm 2017 cho thấy, chiết xuất từ quả và thân cây dành dành chứa hoạt chất có tác dụng bảo vệ thận, chống xơ hóa, tăng tưới máu đến thận. 

Ngoài dành dành, sản phẩm còn có sự kết hợp của nhiều dược liệu quý khác như: Hoàng kỳ, đan sâm, linh chi đỏ, trầm hương, râu mèo, mã đề,… đều được nghiên cứu chứng minh giúp giảm ure, creatinine, tăng hemoglobin huyết, bổ thận, lợi tiểu, hỗ trợ điều trị suy thận hiệu quả. Nhờ ứng dụng công nghệ lượng tử tiên tiến nên sản phẩm giữ được mùi thơm của dược liệu, tối ưu hiệu quả phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh, hỗ trợ giảm độ suy thận, giảm tần suất lọc máu.

Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021, có đến 92,9% người dùng sản phẩm chứa dành dành hài lòng và rất hài lòng về khả năng cải thiện triệu chứng suy thận.  

Quỳnh Trang

 

Tiếp thị bởi Công Ty TNHH Dược Phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

Số GPQC: 01502/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu