Các triệu chứng của trầm cảm thường bị bỏ qua là gì?

Bệnh nhân trầm cảm dễ bỏ qua một số triệu chứng của bệnh.

Nghĩ ngay đến suy nhược thần kinh nếu có các dấu hiệu này

4 biện pháp giúp bạn “đánh bay” suy nhược thần kinh

Một phụ nữ nhập viện vì hội chứng Trái tim tan vỡ cực nặng

Chồng cáu gắt sau mất việc phải làm thế nào?

Những dấu hiệu không thể bỏ qua về bệnh trầm cảm
Câu hỏi: “Các triệu chứng của bệnh trầm cảm sẽ được mô tả như thế nào? Các triệu chứng của bệnh trầm cảm thường bị bỏ qua là gì?” được một số bệnh nhân/người nhà bệnh nhân đăng tải trên Quora, một trang hỏi đáp thú vị được hàng trăm lượt theo dõi, đã được các chuyên gia y tế giải đáp hợp lý.
Theo TS. Peter Clark (Solo Medical Practice), trầm cảm là một bệnh lý thuộc tâm thần kinh, nhưng bạn có thể gặp phải các triệu chứng về thể chất và tinh thần. Phát hiện sớm những triệu chứng này để được điều trị đúng cách là điều kiện tiên quyết giúp người bệnh ổn định bệnh tật. 
Cũng theo TS. Clark, bệnh nhân trầm cảm không nên đối phó với bệnh một mình. Họ cần sự chia sẻ từ bác sỹ, chuyên gia tâm lý, người thân và cả xã hội. Trong đó, người thân và cộng đồng là những người đóng vai trò quan trọng trong việc phát hiện sớm dấu hiệu của bệnh.
Bệnh nhân trầm cảm thường có những suy nghĩ tiêu cực
Theo TS. Peter Clark, các triệu chứng của trầm cảm thường bị bỏ qua bao gồm: 
- Tâm trạng thất thường, chán nản.
- Mất quan tâm hoặc hứng thú trong hầu hết các hoạt động
- Mất ngủ kéo dài hoặc ngủ quá nhiều
- Giảm hoặc tăng cân đáng kể
- Giảm khả năng tập trung, suy nghĩ
- Mệt mỏi kéo dài
- Suy nghĩ về tội lỗi quá mức hoặc không hợp lý
- Có ý định tử tự hoặc nghĩ về cái chết quá mức hoặc không hợp lý
Còn TS Nayeefa Chowdhury, Đại học Monash thì cho rằng, nếu có nhiều hơn 2 trong những biểu hiện dưới đây trong ít nhất 2 tuần, bạn hoặc người thân của bạn đã có dấu hiệu trầm cảm. Đó là: 
- Bạn khóc không có lý do
- Biểu hiện nỗi buồn không tương xứng với hoàn cảnh
- Thay đổi đáng kể (không tự nguyện) trong thói quen ăn, ngủ của bạn.
- Có tư tưởng (không tự nguyện) về tự tử.
- Cảm thấy chết tốt hơn sống
- Phải rất nỗ lực bạn mới giữ được thói quen hàng ngày.
- Phải rất nỗ lực bạn mới có thể thức dậy mỗi ngày.
Trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất ở Hoa Kỳ.
Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO, 2010), trầm cảm khiến người bệnh chịu gánh nặng tàn tật nặng nề cả về thể xác và tinh thần. Phát hiện sớm giúp người bệnh được điều trị đúng cách và phòng ngừa tái phát hiệu quả.
Sử dụng sản phẩm nguồn gốc thảo dược – Giải pháp hữu hiệu giúp cải thiện trầm cảm
Nghiên cứu trên đã cho thấy, những dấu hiệu không thể bỏ qua về bệnh trầm cảm mà bất cứ ai cũng cần phải biết để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.
Bên cạnh đó, để phòng ngừa, cải thiện suy nhược thần kinh, trầm cảm, cách đơn giản được rất nhiều người Việt Nam hiện nay đang lựa chọn là sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, không gây tác dụng phụ. Nổi bật trong số đó là Thực phẩm chức năng chứa thành phần chính từ hợp hoan bì (vỏ cây hợp hoan), kết hợp với các dược liệu quý khác như: hồng táo, ngũ vị tử, táo nhân… sản phẩm này giúp dưỡng não, tăng cường sức khỏe thần kinh, cải thiện tình trạng trầm cảm, suy giảm trí nhớ, suy nhược thần kinh và các triệu chứng như: khó tập trung, đau đầu, mệt mỏi, căng thẳng, lo âu,...
Trầm cảm là căn bệnh nguy hiểm, thậm chí có thể ảnh hưởng đến tính mạng. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên áp dụng chế độ ăn uống hợp lý và tập luyện thể dục thể thao đều đặn. Đồng thời, bạn cũng đừng quên dùng thực phẩm chức năng có thành phần chính từ hợp hoan bì mỗi ngày!
Thực phẩm chức năng viên nén Kim Thần Khang giúp tăng cường sức khỏe thần kinh, giải tỏa trầm cảm
Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang có thành phần chính là cao hợp hoan bì, kết hợp với cao táo nhân, cao hồng táo, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim… Sản phẩm giúp dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần, giảm căng thẳng và suy nhược thần kinh; Cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, trầm cảm, lo âu, stress, bồn chồn; Giúp tăng cường sức khỏe thần kinh trong hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh; Cải thiện sức khỏe của cơ thể, cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ, trầm cảm, khó tập trung và suy nhược thần kinh.
Thực phẩm chức năng Kim Thần Khang được dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, đau nhức mình mẩy, bồn chồn, đánh trống ngực.
Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1198/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.






Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh