Cách giữ đôi tay mềm mại suốt mùa Đông

Mùa Đông hanh khô khiến làn da tay dễ nứt nẻ

Những điều cần tránh khi bị chứng đỏ mặt rosacea

Những điều cần biết khi trị mụn trứng cá

Sai lầm tai hại khi chăm sóc da vảy nến

Skin Cycling: Xu hướng chăm sóc da tối giản

Đeo găng tay

Phương pháp đơn giản này giúp bảo vệ làn da khỏi các tác nhân của môi trường như gió rét, nước lạnh cũng như chất tẩy rửa mạnh. Khi hoạt động ngoài trời, bạn nên đeo găng tay cotton hoặc chất liệu giữ ấm tốt để da không mất đi độ ẩm. Khi vệ sinh nhà cửa, giặt giũ hay rửa bát, đừng quên sử dụng găng tay cao su để bàn tay không phải tiếp xúc trực tiếp với hóa chất, nước nóng.

Dùng kem chống nắng cho tay

Không chỉ khuôn mặt mà bàn tay cũng cần được bảo vệ trước tác hại của tia cực tím. Trong những ngày không sử dụng găng tay, bạn nên thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 30 trở lên cho cả đôi bàn tay của mình.

Rửa tay, sát khuẩn đúng cách

Rửa tay với nước ấm và xà phòng nhẹ dịu để bảo vệ da tay trong mùa Đông

Rửa tay với nước ấm và xà phòng nhẹ dịu để bảo vệ da tay trong mùa Đông

Để chủ động bảo vệ sức khỏe và phòng bệnh mùa Đông, bạn được khuyến cáo rửa tay với xà phòng hoặc khử khuẩn thường xuyên. Tuy nhiên, cồn hoặc xà phòng đều có thể khiến da mất đi độ ẩm cần thiết, tay thêm khô nẻ.

Vì vậy, để bảo vệ bàn tay, bạn nên rửa tay với nước ấm, sử dụng xà phòng có các thành phần dưỡng ẩm như glycerin. Khi rửa tay nên thao tác nhẹ nhàng, không chà xát mạnh khi lau khô tay. Sau đó, đừng quên thoa ngay kem dưỡng ẩm dành riêng cho bàn tay để giữ lại độ ẩm cần thiết cho da.

Lựa chọn kem dưỡng ẩm tối ưu

Dùng kem dưỡng ẩm đều đặn và không quên chống nắng cho bàn tay

Dùng kem dưỡng ẩm đều đặn và không quên chống nắng cho bàn tay

Trên thị trường hiện có rất nhiều sản phẩm kem bôi, kem dưỡng tay với các thành phần từ thiên nhiên. Bạn nên chọn sản phẩm vừa có khả năng hút ẩm, vừa làm mềm và khóa lại độ ẩm trên da: Glycerin, petrolatum, bơ hạt mỡ, dầu thực vật (jojoba, dầu hạt hướng dương, hạt hạnh nhân, dầu dừa), nha đam…

Kem dưỡng ẩm phát huy tác dụng tốt nhất trên làn da còn hơi ẩm ướt. Vì vậy, sau khi rửa tay, bạn có thể thấm bớt nước rồi thoa ngay kem dưỡng lên da.

Các vấn đề về da như vảy nến, eczema… thường trở nặng khi mùa Đông tới, khiến da nứt nẻ, thậm chí chảy máu. Bạn nên tuân thủ phác đồ điều trị của bác sỹ và sử dụng kem dưỡng lành tính, không chứa hương liệu.

Uống đủ nước

Thói quen ăn uống lành mạnh, tích cực uống nước và ăn rau củ quả tươi sẽ giúp bạn nuôi dưỡng đôi bàn tay mịn màng từ bên trong.

 
Quỳnh Trang (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp