Kết hợp acid hyaluronic thế nào trong quy trình dưỡng da?

Acid hyaluronic có thể kết hợp với nhiều thành phần chăm sóc da khác nhau

Mách bạn 5 cách chăm sóc da tay bị khô tại nhà

Tự làm mặt nạ dâu tây dưỡng da trắng hồng, mịn màng suốt mùa Hè

Công thức mặt nạ dưỡng ẩm dưỡng da khô cực đơn giản trong mùa Hè

Làm sao để hạn chế tác dụng phụ khi dưỡng da với retinol?

Acid hyaluronic và retinol

Retinol – dẫn xuất của vitamin A – là hoạt chất có khả năng kích thích sản xuất collagen và tái tạo tế bào da. Retinol được thêm vào mỹ phẩm với công dụng cải thiện nếp nhăn và dấu hiệu lão hóa, đồng thời giúp da sáng mịn hơn. 

Theo các chuyên gia da liễu, acid hyaluronic và retinol có thể kết hợp tốt với nhau. Với công dụng dưỡng ẩm tuyệt vời, acid hyaluronic (HA) sẽ làm giảm hiện tượng đỏ da, kích ứng thường gặp do retinol. Như vậy, bạn nên thoa retinol lên da khô, chờ vài phút cho retinol thấm vào da, sau đó sử dụng acid hyaluronic để bù đắp độ ẩm cho da.

Acid hyaluronic và niacinamide

Nên dùng acid hyaluronic trước khi thoa niacinamide

Nên dùng acid hyaluronic trước khi thoa niacinamide

Niacinamide là dẫn xuất của vitamin B3, có thể tan trong nước. Đây là dưỡng chất cần thiết cho làn da khỏe mạnh, giúp hỗ trợ kiểm soát mụn, se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Niacinamide rất dễ kết hợp với các thành phần chăm sóc da khác, đặc biệt là acid hyaluronic. 2 thành phần này thường cùng xuất hiện trong các sản phẩm dưỡng ẩm có gốc nước, giúp bạn có làn da căng mướt, tươi trẻ. Nếu bạn muốn sử dụng 2 sản phẩm riêng biệt, hãy thoa acid hyaluronic lên da trước để cấp ẩm, rồi thoa niacinamide để khóa lại độ ẩm trên da.

Acid hyaluronic và vitamin C

Là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, vitamin C được thêm vào mỹ phẩm với mong muốn bảo vệ tế bào da khỏi tác động tiêu cực từ môi trường, tia UV… Ngoài ra, vitamin C cũng kích thích da sản sinh collagen, giúp da luôn tươi trẻ và căng mịn.

Sự kết hợp của vitamin C với acid hyaluronic có thể đem lại công dụng như retinol nồng độ thấp. 2 thành phần này cùng cải thiện kết cấu làn da, vừa làm sáng vừa cung cấp độ ẩm cần thiết cho da của bạn. Bạn có thể dùng mỹ phẩm chứa cả vitamin C và acid hyaluronic; Hoặc dùng vitamin vào buổi sáng, acid hyaluronic vào buổi tối.

Acid hyaluronic và acid salicylic

Dùng BHA kết hợp với acid hyaluronic giúp làn da được nuôi dưỡng và tái tạo tốt hơn

Dùng BHA kết hợp với acid hyaluronic giúp làn da được nuôi dưỡng và tái tạo tốt hơn

Acid salicylic hay BHA có khả năng tan trong dầu, thẩm thấu vào da sâu hơn các thành phần tan trong nước và chất chống oxy hóa. Vì thế, sữa rửa mặt và mỹ phẩm chứa BHA giúp tẩy tế bào chết hiệu quả, hỗ trợ ngăn ngừa cả mụn trứng cá và mụn đầu đen.

Do BHA lấy đi dầu thừa trên da, đôi khi sản phẩm sẽ khiến da căng khô. Khi đó, bạn có thể sử dụng acid hyaluronic để bù đắp độ ẩm cần thiết. Lưu ý nên chờ BHA trên da khô hoàn toàn trước khi chuyển sang bước chăm sóc da tiếp theo, nếu không bạn sẽ vô tình trung hòa acid, làm mất đi công dụng của BHA.

Acid hyaluronic và acid glycolic

Acid glycolic hay AHA là một acid hữu cơ có khả năng tan trong nước và đặc tính chống viêm mạnh mẽ. Mỹ phẩm chứa AHA giúp tẩy tế bào chết và kích thích da sản sinh collagen.

Dùng AHA cũng có thể gây châm chích, kích ứng. Vì thế, bạn có thể kết hợp thêm sản phẩm dưỡng ẩm chứa acid hyaluronic để có làn da sáng mịn, căng bóng.

Acid hyaluronic và ceramide

Ceramide là dạng chất béo (lipid) cấu thành nên lớp màng bảo vệ trên bề mặt da. Ceramide có thể ví như chất keo giữ tế bào da với nhau, tạo nên một “bức tường thành” vững chắc, ngăn ngừa sự mất nước và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường.

Cơ chế của ceramide khác hoàn toàn với acid hyaluronic (acid này hoạt động như những miếng mút hút ẩm, giúp giữ nước cho làn da). Thế nhưng, khi kết hợp với nhau, acid hyaluronic và ceramide cùng làm dịu làn da và củng cố cấu trúc tế bào, giúp da căng mọng hơn.

 
Quỳnh Trang (Theo Byrdie)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp