Mẹo giúp tóc chắc khỏe và phát triển nhanh

Sự phát triển của tóc cũng phụ thuộc vào cách ta chăm sóc mỗi ngày

Công thức dưỡng tóc từ quả vải cho tóc mọc nhanh, dày mượt

Chăm sóc tóc với tinh dầu hương thảo

9 thực phẩm giúp mái tóc chắc khỏe

Nên ăn gì để có mái tóc chắc khỏe trong mùa Hè?

Bổ sung vitamin và chất dinh dưỡng

Tóc cần nhiều dinh dưỡng để phát triển. Bỏ qua những bữa ăn cân bằng dinh dưỡng có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của tóc. Bạn nên thêm vào bữa ăn những thực phẩm như cá hồi, trứng, ớt chuông vàng, hàu, hạnh nhân, bơ bởi chúng giàu omega-3 và 6, zinc (kẽm), vitamin B5 và biotin (còn được gọi là vitamin H hay vitamin B7), vitamin C giúp tóc chắc khỏe, mọc nhanh hơn.

Thoa tinh dầu

Một số loại tinh dầu giúp cải thiện sức khỏe da đầu, hỗ trợ sự phát triển của tóc bạn nên thử như tinh dầu cây trà , tinh dầu hương thảo hoặc tinh dầu chanh. Nhưng bạn không nên thoa tinh dầu trực tiếp lên da, có thể nhỏ vài giọt tinh dầu vào vào dầu gội của bạn hoặc pha loãng chúng với một số loại dầu dẫn như dầu jojoba (được chiết xuất từ cây jojoba), dầu dừa, dầu hoa hướng dương, dầu khoáng, dầu thầu dầu.

Thuốc mỡ bôi ngoài da

Thường dành cho những người bị rụng tóc, thúc đẩy sự phát triển của tóc. Bạn có thể tham khảo một số thuốc bôi như minoxidil 5% giúp làm chậm quá trình rụng tóc, hay bôi melatonin (hormone đóng vai trò quan trọng trong duy trì nhịp sống, kiểm soát và chống oxy hóa mạnh), propecia (loại thuốc trị rụng tóc ở nam giới) để giảm rụng tóc.

Uống bổ sung keratin

Keratin là một lớp sừng cấu tạo nên móng tay và tóc, đặc biệt chiếm đến 70% cấu tạo của tóc. Đây là một loại protein có tác dụng hỗ trợ giảm rụng tóc, bảo vệ tóc khỏi hư tổn, cải thiện độ chắc khỏe, độ sáng và bóng của tóc. Một số loại thực phẩm bổ sung keratin có dạng bột hoặc dạng viên nang, bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ, dược sĩ trước khi sử dụng.

Bổ sung protein

Protein giúp tóc phát triển, bảo vệ tóc khỏi tác hại của hóa chất và môi trường. Nếu bạn thường xuyên tạo kiểu cho tóc bằng máy thì việc sử dụng protein rất cần thiết. Bạn nên ưu tiên bổ sung protein cho tóc từ chế độ ăn uống có trong rau, quả hạch, sữa chua… Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dầu dừa tại nhà để giúp giảm lượng protein bị mất cả trước và sau khi gội.

Bổ sung caffeine cho nang tóc

Nghiên cứu cho thấy caffeine có thể thúc đẩy sự phát triển của nang tóc, hỗ trợ kéo dài thời gian anagen (giai đoạn phát triển tăng trưởng) của tóc. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm dầu gội có thành phần caffeine.

Đối với phụ nữ trong thời kỳ mang thai hoặc vừa sinh con: Phụ nữ trong thời kỳ mang thai thì tóc thường mọc nhanh hơn, còn ở phụ nữ vừa sinh con thì tóc có thể rụng nhanh hơn bình thường. Bạn không nên quá lo lắng, ưu tiên đảm bảo một chế độ ăn uống cân bằng để tóc mọc nhanh hơn, chắc khỏe hơn.

 
Nguyễn Thanh (Theo Healthline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp