Cách chữa vảy nến hiệu quả không phải ai cũng biết

Vảy nến là bệnh da tự miễn rất khó điều trị dứt điểm

Cẩn trọng trong việc chọn thuốc điều trị bệnh vảy nến

Biện pháp chăm sóc tại nhà giúp cải thiện bệnh vảy nến

10 phút dưới ánh nắng mặt trời giúp dịu ngứa da do bệnh vảy nến?

Bệnh vảy nến da đầu là gì, nên kiêng ăn gì để giảm triệu chứng?

Sử dụng thuốc Tây

- Kem hoặc thuốc mỡ steroid (corticosteroid tại chỗ): Thường dùng để điều trị bệnh vảy nến nhẹ đến trung bình do có tác dụng giảm viêm, làm chậm quá trình sản sinh tế bào da và giảm ngứa do bệnh vảy nến. Tuy nhiên dùng thuốc kéo dài có thể gây mỏng da.

- Các loại kem tương tự vitamin D như calcipotriol, calcitriol, tacalcitol: Giúp làm chậm quá trình sản sinh tế bào da, chống viêm, dùng điều trị vảy nến ở tay chân, thân mình hoặc da đầu.

- Thuốc ức chế calcineurin (tacrolimus, pimecrolimus): Có tác dụng làm giảm hoạt động của hệ miễn dịch và giảm viêm, thường dùng để điều trị vảy nến ở các vùng nhạy cảm như da đầu, bộ phận sinh dục.

- Dithranol: giúp ngăn chặn sự sản sinh của các tế bào da, thường được sử dụng điều trị vảy nến trong thời gian ngắn dưới sự giám sát của bác sỹ. Khi thoa thuốc lên da, bạn hãy nhớ đeo găng tay và để trong 10 đến 60 phút trước khi rửa sạch.

Lưu ý: Người bệnh chỉ dùng các loại thuốc trên khi có chỉ định của bác sỹ.

Quang trị liệu

Quang trị liệu là phương pháp sử dụng ánh sáng tự nhiên hoặc nhân tạo nhằm làm chậm quá trình sản sinh tế bào da, giúp cải thiện triệu chứng bệnh vảy nến. Liệu pháp này có thể được thực hiện tại các bệnh viện và một số trung tâm chuyên khoa với thời gian mỗi lần chỉ vài phút, lặp lại 2 hoặc 3 lần/tuần trong 6 - 8 tuần. Tuy nhiên, quang trị liệu có thể gây ra một số tác dụng phụ như đau đầu, buồn nôn, nóng rát và ngứa ngáy.

Hỗ trợ cải thiện vảy nến từ sản phẩm thảo dược

 

Bên cạnh việc dùng thuốc, nhiều người bệnh vảy nến đã lựa chọn sản phẩm có thành phần chính chiết xuất từ cây sói rừng để giảm triệu chứng viêm đỏ, bong tróc, ngứa ngáy do vảy nến an toàn hiệu quả hơn.

Sản phẩm có thành phần chính sói rừng đã được nghiên cứu lâm sàng tại bệnh viện Da liễu Trung ương cho hiệu quả cải thiện vảy nến một cách tích cực. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có tới 80,05% người dùng sạch tổn thương và cải thiện tốt bệnh vảy nến sau 12 tuần sử dụng. Đặc biệt, sản phẩm không gây teo da, mỏng da như nhiều phương pháp điều trị khác.

Hy vọng bài viết đã cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích để tìm được cách chữa vảy nến hiệu quả nhất. Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc, người bị vảy nến nên kết hợp dùng sản phẩm có thành phần chính từ cây Sói rừng giúp tăng cường miễn dịch, hỗ trợ cải thiện triệu chứng bệnh vảy nến.

Thu Hiền

 

TPBVSK Kim Miễn Khang - Hỗ trợ cải thiện triệu chứng các bệnh tự miễn (vảy nến, lupus ban đỏ, á sừng...) từ cây sói rừng

Với thành phần chính từ cây sói rừng, TPBVSK Kim Miễn Khang hỗ trợ tăng cường miễn dịch, giảm nguy cơ tiến triển các triệu chứng trong các bệnh tự miễn như vảy nến, lupus ban đỏ, á sừng…

Sản phẩm Kim Miễn Khang được tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Số GPQC:1077/2020/ ATTP-XNQC

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu