Cẩn trọng trong việc chọn thuốc điều trị bệnh vảy nến

Bệnh vảy nến hiện chưa có thuốc đặc trị nên việc quảng cáo có thuốc điều trị hết bệnh là sai sự thật.

Sai lầm tai hại khi chăm sóc da vảy nến

Vảy nến móng tay: Cách nhận biết và giải pháp cải thiện

Cách bảo vệ hệ miễn dịch ở người bệnh vảy nến thể mảng

“Sống chung” với bệnh vảy nến thể mảng như thế nào?

1. Bệnh vảy nến là gì?

Vảy nến là một bệnh ngoài da có liên quan đến hệ thống miễn dịch. Bệnh xảy ra khi hệ thống miễn dịch hoạt động quá mức làm tăng tốc độ phát triển của tế bào da gây ra các mảng vảy đỏ, ngứa, bong tróc. Bệnh thường gặp ở đầu gối, khuỷu tay, thân và da đầu. Bệnh vảy nến khá phổ biến, kéo dài (mãn tính) và hiện chưa có cách chữa khỏi. Bệnh có xu hướng phát triển theo chu kỳ, bùng phát trong vài tuần hoặc vài tháng, sau đó thuyên giảm.

Tình trạng viêm do bệnh vảy nến có thể ảnh hưởng đến các cơ quan và mô khác trong cơ thể. Ngoài ra, những người bị bệnh vảy nến cũng có thể gặp các tình trạng sức khỏe khác.

2. Thuốc cho bệnh vảy nến

Dùng thuốc điều trị vảy nến giúp giảm triệu chứng bệnh vảy nến như:

Thuốc mỡ và kem      

Điều trị bệnh vảy nến mức độ nhẹ thường sử dụng thuốc bôi dạng mỡ hoặc kem chứa corticoid nhẹ. Các thuốc này thường được bôi vào da sau khi tắm. Ngoài ra, người bệnh vảy nến cũng có thể được bác sĩ chỉ định các loại thuốc có tác dụng mạnh hơn với những thành phần giúp giảm sưng và làm chậm sự phát triển của tế bào da.

Bạn chỉ nên che vùng da sau khi bôi thuốc. Đối với một số loại thuốc, việc bịt kín da có thể giúp tăng hiệu quả điều trị. Tuy nhiên, một số thuốc có tác dụng mạnh sẽ làm tăng biểu hiện của tác dụng phụ.

Không tự ý mua và sử dụng các loại thuốc bôi không rõ nguồn gốc, không có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa da liễu.

Không tự ý mua và sử dụng các loại thuốc bôi không rõ nguồn gốc, không có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa da liễu.

Thuốc uống

Điều trị vảy nến bằng thuốc uống toàn thân được chỉ định khi các phương pháp tác động trực tiếp lên da không đạt hiệu quả. Các thuốc uống có tác dụng ức chế miễn dịch, ức chế tăng sinh tế bào biểu bì giúp làm sạch da, ngăn ngừa lan rộng trong trường hợp bệnh vảy nến mức độ vừa và nặng.

Thuốc sinh học tiêm tĩnh mạch điều trị vảy nến

Bệnh vảy nến vừa và nặng không đáp ứng với các thuốc trên có thể được chỉ định dùng thuốc sinh học. Các thuốc này có tác dụng ức chế hệ miễn dịch chọn lọc giúp ngăn chặn những yếu tố thúc đẩy sự phát triển của bệnh. Một số loại thuốc có thể tiêm tại nhà, số khác phải đến bệnh viện hoặc phòng khám để tiêm.

Điều trị bệnh vảy nến bằng thuốc có thể giúp cải thiện triệu chứng bệnh sau một vài tuần. Những thuốc này có thể gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng như các vấn đề về gan và thận, nhiễm trùng và một số bệnh ung thư. Do đó, người bệnh cần tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ khi dùng thuốc.

Sử dụng sản phẩm thảo dược giúp củng cố hệ miễn dịch cơ thể, hỗ trợ điều trị từ bên trong

 

Hiện nay, có rất nhiều người bệnh vảy nến sử dụng sản phẩm thảo dược giúp củng cố hệ miễn dịch cơ thể, hỗ trợ điều trị bệnh từ bên trong. Điển hình trong số đó là viên uống thảo dược có thành phần chính từ cây Sói rừng giúp tăng cường sức đề kháng, điều hòa miễn dịch, kháng viêm, giải độc, hỗ trợ cải thiện triệu chứng tốt và ngăn ngừa tái phát bệnh vảy nến.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa các thảo dược quý khác có tác dụng chống viêm, tiêu độc, hoạt huyết, tăng tái tạo da giúp giảm ngứa, đau rát, hỗ trợ sạch vảy da. Đây được xem như một giải pháp hữu hiệu giúp hỗ trợ cải thiện bệnh từ bên trong và an toàn khi dùng kéo dài cho người bệnh vảy nến.

Sản phẩm này đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Da liễu Trung Ương chứng minh có hiệu quả tích cực cho người bệnh vảy nến. Kết quả cho thấy, sản phẩm giúp làm sạch tổn thương và cải thiện tốt bệnh vảy nến.

Bài viết trên đã cung cấp thông tin về các thuốc chữa bệnh vảy nến. Bên cạnh việc dùng thuốc, người bệnh có thể kết hợp dùng sản phẩm chứa thành phần chính từ cao Sói rừng giúp tăng cường miễn dịch, hỗ trợ giảm triệu chứng và ngừa tái phát bệnh hiệu quả.

Việt An

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang - Hỗ trợ cải thiện triệu chứng và ngăn ngừa tiến triển các bệnh tự miễn (vảy nến, lupus ban đỏ, á sừng,...)

Empty

Hướng dẫn sử dụng: Ngày dùng 2 lần, mỗi lần 4-5 viên, uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, nên dùng liên tục 1 đợt từ 3 - 6 tháng.

Sản phẩm Kim Miễn Khang được tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Số GPQC:1077/2020/ ATTP-XNQC

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu