Bệnh lupus ban đỏ sống được bao lâu?

Dấu hiệu phổ biến của bệnh lupus ban đỏ là phát ban hình cánh bướm ở mũi và má

Các biện pháp khắc phục lupus ban đỏ hiệu quả

Nhận biết dấu hiệu ngoài da của bệnh lupus ban đỏ giai đoạn đầu

Cải thiện lupus ban đỏ: Đâu là phương pháp hiệu quả?

Bệnh lupus ban đỏ giai đoạn đầu và những điều cần biết

Bệnh lupus ban đỏ là gì?

Lupus ban đỏ là bệnh tự miễn mạn tính, gây tổn thương hầu hết hệ cơ quan như: Tim, phổi, thận, hệ thần kinh và có thể đe dọa tính mạng người bệnh. Khi mắc lupus ban đỏ, hệ miễn dịch không giúp cơ thể chống lại sự xâm nhập của các tác nhân lạ mà sản sinh kháng thể chống lại cơ thể.

Dấu hiệu của bệnh lupus là gầy sút, mệt mỏi, sốt nhẹ, rụng tóc, viêm loét miệng, đau khớp, đau mỏi cơ, rối loạn kinh nguyệt. Nổi ban đỏ hình cánh bướm là triệu chứng phổ biến nhất. Hiện nay, nguyên nhân gây bệnh chưa rõ và không thể điều trị khỏi hoàn toàn.

Rụng tóc là một trong những dấu hiệu của bệnh lupus ban đỏ

Rụng tóc là một trong những dấu hiệu của bệnh lupus ban đỏ

Một trong những biến chứng nguy hiểm với người mắc lupus đỏ chính là suy thận. Thận bị viêm nhiễm lâu ngày có thể gây tổn thương. Về lâu dài, sẽ để lại sẹo, chức năng thận sẽ dần bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, bệnh lupus cũng có thể gây hại cho các cơ quan khác như tim, hệ thần kinh, mắt, miệng, da…

Người bị lupus ban đỏ sống được bao lâu?

Đến nay, vẫn không thể trả lời chính xác mắc bệnh lupus ban đỏ thì sống được bao lâu. Thực tế, có người sống được vài tháng, có người vài năm, cũng có người sống rất thọ như người bình thường.

Bệnh lupus ban đỏ không có cách chữa khỏi hoàn toàn. Việc điều trị chỉ giúp khắc phục các triệu chứng và giảm nguy cơ bùng phát hay biến chứng xảy ra cho người bệnh.

Tỷ lệ sống của bệnh nhân lupus ban đỏ đã được cải thiện rất nhiều nhờ vào: Cải tiến trong việc phân loại bệnh nhân; Chẩn đoán bệnh sớm hơn; Điều trị được nâng cao hơn với nhiều loại thuốc mới có hiệu quả cao; Những tiến bộ trong điều trị các biến chứng của bệnh như tăng huyết áp, nhiễm trùng và suy thận.

Sử dụng thảo dược hỗ trợ cải thiện lupus ban đỏ

 

Lupus ban đỏ là bệnh mạn tính, hiện nguyên nhân chính vẫn chưa được tìm ra chính xác. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân cốt lõi là sự rối loạn của hệ thống miễn dịch. Việc dùng thuốc Tây góp phần ổn định tạm thời các triệu chứng của bệnh nhưng lâu dài tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ.

Do đó, các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính là cây sói rừng - thảo dược từ xưa nổi tiếng với tác dụng giúp điều hòa miễn dịch, tiêu viêm, giải độc, làm lành vết thương trên cơ thể. Thảo dược sói rừng cũng đã được nghiên cứu tại Đại học Thẩm Dương (Trung Quốc) năm 2009 cho hiệu quả giúp tăng cường miễn dịch qua cơ chế làm tăng số lượng và khối lượng tế bào miễn dịch khỏe mạnh. Nhờ đó, sản phẩm góp phần ổn định hệ miễn dịch bị rối loạn của người bệnh lupus ban đỏ, hỗ trợ chống tự miễn, ngừa tái phát đợt cấp của bệnh.

Sói rừng được kết hợp với thảo dược khác như hoàng bá, nhũ hương, thổ phục linh, bạch thược… sẽ tạo ra sản phẩm có tác dụng hỗ trợ chống viêm, giảm đau, thải độc, tăng đề kháng giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng lupus ban đỏ, nâng cao sức khỏe tổng thể của cơ thể.

Bệnh lupus ban đỏ khi được điều trị sớm, kiểm soát tốt các triệu chứng sẽ giúp người bệnh nâng cao chất lượng cuộc sống, ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm của bệnh. Người bệnh lupus ban đỏ nên dùng thuốc theo đúng hướng dẫn và kết hợp dùng thêm sản phẩm từ sói rừng mỗi ngày giúp điều hòa miễn dịch, làm chậm tiến triển của bệnh.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang - Hỗ trợ cải thiện triệu chứng và ngăn ngừa tiến triển các bệnh tự miễn (vảy nến, lupus ban đỏ, bạch biến...)

Hướng dẫn sử dụng: Ngày dùng 2 lần, mỗi lần 4-5 viên, uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, nên dùng liên tục 1 đợt từ 3 - 6 tháng.

Sản phẩm Kim Miễn Khang được tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Số GPQC:1077/2020/ ATTP-XNQC

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu