Các biện pháp khắc phục lupus ban đỏ hiệu quả

Lupus ban đỏ hệ thống không thể điều trị khỏi hoàn toàn, song có thể kiểm soát được bệnh nếu điều trị đúng cách

Nhận biết dấu hiệu ngoài da của bệnh lupus ban đỏ giai đoạn đầu

Cải thiện lupus ban đỏ: Đâu là phương pháp hiệu quả?

Bệnh lupus ban đỏ giai đoạn đầu và những điều cần biết

Lupus ban đỏ nguy hiểm như thế nào và cách cải thiện ra sao?

Biện pháp dùng thuốc giúp khắc phục bệnh lupus ban đỏ thể nhẹ

Lupus ban đỏ là bệnh tự miễn do sự rối loạn của hệ miễn dịch, có liên quan tới yếu tố di truyền. Bệnh không chỉ ảnh hưởng tới da, mà còn gây ảnh hưởng đến những cơ quan khác trong cơ thể như khớp, thận, tim, phổi, gan… Với việc điều trị ban đầu, bác sỹ sẽ kê đơn thuốc giúp giảm triệu chứng bệnh bao gồm:

Kem bôi corticosteroid giảm ban đỏ

Dùng kem bôi chứa corticosteroid sẽ giúp giảm viêm tạm thời. Bác sỹ sẽ chỉ định loại có tác dụng yếu dùng ngắn ngày mà vẫn đạt hiệu quả mong đợi. Tuy nhiên, người bệnh cần tránh lạm dụng corticosteroid, bởi hoạt chất này có thể gây hại cho da, làm da mỏng đi.

Thuốc chống viêm không steroid (NSAIDs)

Người gặp các triệu chứng viêm khớp do lupus ban đỏ có thể sử dụng thuốc NSAIDs

Người gặp các triệu chứng viêm khớp do lupus ban đỏ có thể sử dụng thuốc NSAIDs

Nhóm thuốc này có tác dụng giảm đau, chống viêm hiệu quả giúp cải thiện tình trạng đau khớp, đau cơ, sốt do lupus ban đỏ. Người bệnh nên tuân thủ theo liều dùng và hướng dẫn từ bác sỹ do thuốc có tác dụng phụ gây xuất huyết dạ dày.

Thuốc chống sốt rét

Thuốc chống sốt rét được dùng trong điều trị lupus ban đỏ nhằm kiểm soát các triệu chứng lâu dài, ngăn ngừa cơn bùng phát của bệnh. Không chỉ giúp giảm mệt mỏi, thuốc còn khắc phục cơn đau nhức khớp và ban đỏ ngoài da.

Tuy nhiên, không phải bệnh nhân nào cũng đáp ứng tốt với thuốc. Khi mới dùng thuốc, một số trường hợp gặp tác dụng phụ như mất ngủ, chán ăn. Thuốc cũng có tác dụng khá chậm, mất khoảng 3-6 tháng mới thấy tác dụng rõ rệt.

Lưu ý giúp người bệnh sống chung với lupus ban đỏ

Người bị lupus ban đỏ nên sử dụng kem chống nắng khi ở ngoài trời

Người bị lupus ban đỏ nên sử dụng kem chống nắng khi ở ngoài trời

Để cải thiện tốt bệnh lupus ban đỏ, người bệnh cũng cần lưu ý một số điều sau:

- Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời: Không phải người bệnh lupus ban đỏ nào cũng nhạy cảm với ánh nắng. Tuy nhiên, tia cực tím có thể gây tổn thương đến da, kích thích dát đỏ và các triệu chứng bùng phát. Nếu hoạt động ngoài trời, người bệnh cần thoa kem chống nắng có chỉ số SPF trên 50 và mặc đồ dài tay, che chắn cơ thể.

- Tránh một số thực phẩm nhất định: Người bị lupus ban đỏ cần duy trì thực đơn lành mạnh, tránh ăn nhiều muối/đường/chất béo. Ngoài ra, người bệnh cần tránh một số thực phẩm làm tăng phản ứng viêm trong cơ thể như thịt đỏ, đồ chế biến sẵn.

- Tránh xa khói thuốc lá, đồ uống có cồn và các chất hóa học độc hại.

- Để giảm cơn đau khớp tạm thời, bạn có thể chườm nóng hoặc tắm bằng nước ấm.

Sử dụng thảo dược hỗ trợ cải thiện lupus ban đỏ

 

Lupus ban đỏ là bệnh mạn tính, hiện nguyên nhân chính vẫn chưa được tìm ra chính xác. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, nguyên nhân cốt lõi là sự rối loạn của hệ thống miễn dịch. Việc dùng thuốc Tây góp phần ổn định tạm thời các triệu chứng của bệnh nhưng lâu dài tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ.

Do đó, các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính là cây sói rừng - thảo dược từ xưa nổi tiếng tác dụng giúp điều hòa miễn dịch, tiêu viêm, giải độc, làm lành vết thương trên cơ thể. Thảo dược sói rừng cũng đã được nghiên cứu tại Đại học Thẩm Dương (Trung Quốc) năm 2009 cho hiệu quả giúp tăng cường miễn dịch qua cơ chế làm tăng số lượng và khối lượng tế bào miễn dịch khỏe mạnh. Nhờ đó, sản phẩm góp phần ổn định hệ miễn dịch bị rối loạn của người bệnh lupus ban đỏ, hỗ trợ chống tự miễn, ngừa tái phát đợt cấp của bệnh.

Sói rừng được kết hợp với thảo dược như hoàng bá, nhũ hương, thổ phục linh, bạch thược… sẽ tạo ra sản phẩm có tác dụng hỗ trợ chống viêm, giảm đau, thải độc, tăng đề kháng giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng lupus ban đỏ, nâng cao sức khỏe tổng thể của cơ thể.

Bệnh lupus ban đỏ khi được điều trị sớm, kiểm soát tốt các triệu chứng sẽ giúp người bệnh nâng cao chất lượng cuộc sống, ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm của bệnh. Người bệnh lupus ban đỏ nên dùng thuốc theo đúng hướng dẫn và kết hợp dùng thêm sản phẩm từ sói rừng mỗi ngày giúp điều hòa miễn dịch, làm chậm tiến triển của bệnh.

Quỳnh Trang

 
Empty

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang - Hỗ trợ cải thiện triệu chứng và ngăn ngừa tiến triển các bệnh tự miễn (vảy nến, lupus ban đỏ, á sừng...)

Hướng dẫn sử dụng: Ngày dùng 2 lần, mỗi lần 4-5 viên, uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, nên dùng liên tục 1 đợt từ 3 - 6 tháng.

Sản phẩm Kim Miễn Khang được tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Số GPQC:1077/2020/ ATTP-XNQC

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu