Nhận biết dấu hiệu ngoài da của bệnh lupus ban đỏ giai đoạn đầu

Lupus ban đỏ đặc trưng với triệu chứng ban cánh bướm xuất hiện trên mũi và má

Cải thiện lupus ban đỏ: Đâu là phương pháp hiệu quả?

Bệnh lupus ban đỏ giai đoạn đầu và những điều cần biết

Lupus ban đỏ nguy hiểm như thế nào và cách cải thiện ra sao?

Bị lupus ban đỏ, làm thế nào để bảo vệ trước ánh nắng mặt trời?

Biểu hiện ngoài da của bệnh lupus ban đỏ

Lupus ban đỏ hệ thống là một bệnh viêm tự miễn mạn tính, xảy ra khi hệ miễn dịch tự tấn công các tế bào khỏe mạnh của chính cơ thể. Ước tính 2/3 người mắc lupus ban đỏ gặp phải các vấn đề về da, tóc, móng như sau:

Nổi ban cánh bướm ở hai bên má

Người bị lupus ban đỏ đa phần đều gặp triệu chứng ban đỏ hình cánh bướm ở hai má và sống mũi, hơi phù, tồn tại trong nhiều tuần, nhiều tháng. Sau một thời gian, dát đỏ xuất hiện ở tay, chân hay bất kỳ vùng nào trong cơ thể. Các dát rất nhạy cảm với ánh nắng. Một số dát khi khỏi sẽ để lại vết thâm, không để lại sẹo.

Nổi ban dạng đĩa

Ban dạng đĩa thường đi kèm những vùng teo da và có các mảng dày sừng

Ban dạng đĩa thường đi kèm những vùng teo da và có các mảng dày sừng

Lupus ban đỏ dạng đĩa là một thể phổ biến của bệnh lupus ban đỏ. Người bệnh xuất hiện các ban có hình tròn và đỏ, nổi gồ trên bề mặt da, có các mảng sừng dày lên ở một vài vị trí. Các vùng da bị ảnh hưởng sẽ teo mỏng theo thời gian, dẫn đến sự hình thành những sẹo teo. Ban dạng đĩa có thể xuất hiện trên mặt, ở tai, da đầu, cổ và bàn tay.

Móng tay

Bệnh lupus cũng có biểu hiện ở móng tay, gây ra những thay đổi bất thường như:

- Các mao mạch quanh gốc móng bị giãn ra hoặc nứt vỡ ở gần bề mặt da, tạo thành những vết hồng, đỏ.

- Vùng da quanh móng sẽ có mẩn đỏ, còn được gọi là ban đỏ do nhiễm khuẩn.

Rụng tóc

Rụng tóc do lupus ban đỏ dạng đĩa

Rụng tóc do lupus ban đỏ dạng đĩa

Người bị lupus ban đỏ có thể gặp phải tình trạng bị rụng tóc dần dần. Một khi bệnh được kiểm soát, tóc sẽ mọc trở lại. Tuy nhiên, ở người có ban dạng đĩa tại da đầu, tình trạng này có thể để lại sẹo teo khiến các nang tóc không thể phát triển được nữa.

Giải pháp cải thiện triệu chứng cho người bệnh lupus ban đỏ giai đoạn đầu

 

Do bệnh lupus ban đỏ có liên quan mật thiết đến hệ miễn dịch, nên để cải thiện bệnh hiệu quả, người bệnh cần thực hiện song song việc cải thiện triệu chứng và điều hòa hệ miễn dịch cơ thể. Hiện nay, lựa chọn được nhiều người tin tưởng là kết hợp sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là cây sói rừng giúp điều hòa miễn dịch trong bệnh tự miễn.

Thành phần chính sói rừng đã được nghiên cứu tại Đại học Thẩm Dương (Trung Quốc) chứng minh giúp tác động vào nguyên nhân sâu xa gây bệnh tự miễn như lupus ban đỏ. Giải pháp từ thảo dược đem lại hiệu quả cao, vừa giúp cải thiện triệu chứng bệnh lupus ban đỏ, vừa nâng cao sức khỏe tổng thể.

Sản phẩm có thành phần chính cây sói rừng, kết hợp với nhũ hương, bạch thược, cao thổ phục linh... giúp điều hòa miễn dịch, tiêu độc, hỗ trợ chống viêm, giảm đau, giúp giảm triệu chứng ngoài da như ban hồng, ngứa ngáy ở người bệnh lupus ban đỏ giai đoạn đầu.

Bệnh lupus ban đỏ giai đoạn đầu có thể nhận biết được với một số dấu hiệu điển hình trên. Để cải thiện lupus ban đỏ hiệu quả, người bệnh đừng quên sử dụng Sản phẩm chứa cây sói rừng giúp chống viêm, điều hòa miễn dịch cho cơ thể mỗi ngày.

Quỳnh Trang

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang - Hỗ trợ cải thiện triệu chứng và ngăn ngừa tiến triển các bệnh tự miễn (vảy nến, lupus ban đỏ, á sừng...)

kimmienkhang

Hướng dẫn sử dụng: Ngày dùng 2 lần, mỗi lần 4-5 viên, uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, nên dùng liên tục 1 đợt từ 3 - 6 tháng.

Sản phẩm Kim Miễn Khang được tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Số GPQC:1077/2020/ ATTP-XNQC

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu