Cải thiện lupus ban đỏ: Đâu là phương pháp hiệu quả?

Bệnh lupus ban đỏ dạng đĩa vẫn chưa có thuốc điều trị triệt để

Bệnh lupus ban đỏ giai đoạn đầu và những điều cần biết

Lupus ban đỏ nguy hiểm như thế nào và cách cải thiện ra sao?

Bị lupus ban đỏ, làm thế nào để bảo vệ trước ánh nắng mặt trời?

Lupus ban đỏ hệ thống có nguy hiểm không?

Điều trị lupus ban đỏ bằng thuốc

Việc tiến hành điều trị lupus ban đỏ từ sớm, đúng cách giúp ngăn ngừa bệnh tiến triển thành biến chứng nghiêm trọng. Người bệnh lupus ban đỏ cần tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị của bác sỹ khi điều trị bằng thuốc tây. Các thuốc dùng trong điều trị lupus ban đỏ bao gồm:

- Thuốc ức chế miễn dịch: Có tác dụng điều hòa miễn dịch và làm giảm sự tấn công của hệ miễn dịch đến cơ thể. Tuy nhiên, dùng thuốc kéo dài gây nhiều tác dụng phụ toàn thân và làm tăng nguy cơ nhiễm trùng cho người bệnh.

- Thuốc giảm đau: Các thuốc giảm đau, chống viêm không steroid (NSAIDs) như ibuprofen được kê để giúp giảm đau mạn tính cho người bệnh lupus ban đỏ.

Kem bôi chỉ hỗ trợ giới hạn những tổn thương cũ do lupus không lan rộng hơn

Kem bôi chỉ hỗ trợ giới hạn những tổn thương cũ do lupus không lan rộng hơn

- Kem bôi corticosteroid: Có tác dụng giảm viêm, sưng và đau trong điều trị các triệu chứng về da ở bệnh lupus ban đỏ.

- Thuốc chống sốt rét: Hydroxychloroquine và chloroquine có thể giúp giảm viêm phổi, đau khớp và phát ban ở người bệnh lupus ban đỏ. Dùng thuốc kéo dài có thể gây ra nhiều tác dụng phụ như buồn nôn, nôn, chán ăn, tiêu chảy, rụng tóc...

- Các thuốc điều trị triệu chứng: Tùy theo các triệu chứng biểu hiện và bệnh mắc kèm mà người bệnh lupus ban đỏ sẽ được kê đơn thuốc tương ứng.

 

Biện pháp hỗ trợ điều trị lupus ban đỏ không dùng thuốc

Biện pháp không dùng thuốc hỗ trợ điều trị lupus ban đỏ bao gồm:

Hỗ trợ điều trị lupus ban đỏ an toàn, hiệu quả nhờ sản phẩm thảo dược

Bên cạnh các biện pháp dùng thuốc tây y, hiện nay nhiều người bệnh lupus ban đỏ lựa chọn sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây sói rừng để hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Theo nghiên cứu tại Đại học Thẩm Dương (Trung Quốc), cây sói rừng có tác dụng bảo vệ và điều hòa hệ miễn dịch, giúp cải thiện triệu chứng và ngăn chặn tiến triển bệnh lupus ban đỏ.

Sản phẩm còn chứa các dược liệu khác như thổ phục linh, bạch thược, nhàu, nhũ hương, hoàng bá có tác dụng kháng viêm, giải độc, giảm đau; Hỗ trợ cải thiện triệu chứng bệnh lupus ban đỏ và nâng cao sức khỏe tổng thể.

Các biện pháp tự chăm sóc giúp cải thiện triệu chứng bệnh lupus ban đỏ

Một số lưu ý giúp người bệnh lupus ban đỏ cải thiện chất lượng sức khỏe của bản thân:

- Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời: Tia cực tím có thể gây bùng phát các triệu chứng lupus ban đỏ. Người bệnh cần che chắn kỹ càng và sử dụng kem chống nắng có chỉ số chống nắng (SPF) ít nhất là 55 mỗi khi đi ra ngoài.

Người bị lupus nên chọn những bài tập tác động thấp, không gây tác động quá mạnh lên các khớp xương

Người bị lupus nên chọn những bài tập tác động thấp, không gây tác động quá mạnh lên các khớp xương

- Tập thể dục thường xuyên: Tập thể dục có thể giữ cho xương của bạn chắc khỏe, giảm nguy cơ đau tim và tăng cường sức khỏe tổng thể.

- Bỏ thuốc lá: Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và có thể làm trầm trọng thêm ảnh hưởng của bệnh lupus ban đỏ trên tim và phổi.

- Đi khám bác sỹ định kỳ: Kiểm tra sức khỏe định kỳ giúp bác sỹ kiểm soát tốt các đợt bùng phát bệnh và ngăn ngừa bệnh tiến triển nặng.

Điều trị lupus ban đỏ cần tuân thủ theo đúng phác đồ của bác sỹ và thực hiện một lối sống khoa học. Bạn cũng có thể kết hợp sử dụng viên uống thảo dược từ cây sói rừng hàng ngày để có được hiệu quả tốt nhất.

Đỗ Linh

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang - Hỗ trợ cải thiện triệu chứng và ngăn ngừa tiến triển các bệnh tự miễn (vảy nến, lupus ban đỏ, á sừng...)

Empty

Hướng dẫn sử dụng: Ngày dùng 2 lần, mỗi lần 4-5 viên, uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, nên dùng liên tục 1 đợt từ 3 - 6 tháng.

Sản phẩm Kim Miễn Khang được tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Số GPQC:1077/2020/ ATTP-XNQC

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu