Bệnh lupus ban đỏ giai đoạn đầu và những điều cần biết

Lupus ban đỏ là bệnh nguy hiểm và khó điều trị

Lupus ban đỏ nguy hiểm như thế nào và cách cải thiện ra sao?

Bị lupus ban đỏ, làm thế nào để bảo vệ trước ánh nắng mặt trời?

Lupus ban đỏ hệ thống có nguy hiểm không?

Hậu COVID-19, người bị lupus ban đỏ cần lưu ý gì?

Bệnh lupus ban đỏ giai đoạn đầu có biểu hiện gì?

Triệu chứng bệnh lupus ban đỏ rất đa dạng và thường khác nhau ở mỗi người bệnh. Dưới đây là các triệu chứng mà người bệnh lupus ban đỏ giai đoạn đầu thường gặp phải:

+ Mệt mỏi: Xuất hiện ở 90% người bệnh.

+ Sốt không rõ nguyên nhân.

+ Rụng tóc.

+ Phát ban hình cánh bướm trên sống mũi và hai bên má (dấu hiệu điển hình chẩn đoán sớm lupus ban đỏ) hoặc ở các vị trí khác trên cơ thể.

Lupus ban đỏ không chỉ ảnh hưởng tới làn da mà còn gây nhiều biến chứng nguy hiểm

Lupus ban đỏ không chỉ ảnh hưởng tới làn da mà còn gây nhiều biến chứng nguy hiểm

+ Đau, sưng khớp: Triệu chứng thường rầm rộ vào buổi sáng và giảm dần trong ngày.

+ Vấn đề về đường tiêu hóa: Người bệnh lupus ban đỏ có thể gặp tình trạng ợ chua, trào ngược acid,...

Ngoài ra, ở người bệnh lupus ban đỏ có thể xuất hiện các triệu chứng khác như loét miệng, đau cơ, đau ngực, trầm cảm, loãng xương. Các triệu chứng hiếm gặp hơn gồm thiếu máu, co giật, chóng mặt.

Ở giai đoạn đầu, các triệu chứng lupus ban đỏ có thể xuất hiện rồi biến mất, khiến người bệnh nghĩ đó chỉ là một tình trạng tạm thời và thường sẽ không đi khám bác sỹ. Do đó, chẩn đoán sớm lupus ban đỏ là điều khó khăn, đa số người bệnh lupus ban đỏ được chẩn đoán khi đang điều trị các biến chứng của bệnh.

Bệnh lupus ban đỏ giai đoạn đầu có chữa được không?

 

Lupus ban đỏ là bệnh mạn tính, không có cách chữa khỏi dù ở bất kỳ giai đoạn nào của bệnh. Các phương pháp điều trị hiện tại giúp kiểm soát triệu chứng và ngăn ngừa các biến chứng nghiêm trọng của bệnh.

Lupus ban đỏ là bệnh lý nguy hiểm có thể gây tử vong nếu không được điều trị sớm. Tuổi thọ của người bệnh lupus ban đỏ cũng rất khó tính toán vì hầu hết mức độ bệnh và các triệu chứng là khác nhau ở mỗi người. Mặc dù vậy, nhờ vào tiến bộ khoa học, trên 95% bệnh nhân lupus ban đỏ đã sống thêm được ít nhất 10 năm. Đặc biệt, người bệnh lupus ban đỏ giai đoạn đầu, tiến hành điều trị sớm còn có thể quay lại cuộc sống như người bình thường.

Hỗ trợ ngăn ngừa tiến triển bệnh lupus ban đỏ với viên uống thảo dược

Hiện nay, nhiều người bệnh lupus ban đỏ tin tưởng lựa chọn sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính sói rừng kết hợp cùng hoàng bá, nhũ hương, thổ phục linh, bạch thược, nhàu. Đây là công thức toàn diện cho tác động kép, vừa điều hòa miễn dịch (chống tự miễn) giúp ngăn ngừa bệnh tiến triển; Vừa có tác dụng hỗ trợ chống viêm, giảm đau, thải độc, giúp giảm triệu chứng lupus ban đỏ. Sử dụng sớm sản phẩm từ giai đoạn đầu góp phần hỗ trợ cải thiện tốt các triệu chứng và ngăn ngừa bệnh tiến triển hiệu quả.

Hy vọng bài viết đã giải đáp giúp bạn thắc mắc về bệnh lupus ban đỏ giai đoạn đầu. Bạn cần tuân thủ điều trị, xây dựng lối sống khoa học kết hợp sử dụng sản phẩm với thành phần chính từ cây sói rừng ngay từ sớm để giúp ngăn ngừa biến chứng bệnh lupus ban đỏ hiệu quả.

Đỗ Linh

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang - Hỗ trợ cải thiện triệu chứng và ngăn ngừa tiến triển các bệnh tự miễn (vảy nến, lupus ban đỏ, á sừng...)

kimmienkhang3

Hướng dẫn sử dụng: Ngày dùng 2 lần, mỗi lần 4-5 viên, uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, nên dùng liên tục 1 đợt từ 3 - 6 tháng.

Sản phẩm Kim Miễn Khang được tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Số GPQC:1077/2020/ ATTP-XNQC

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu