Những biện pháp điều trị viêm khớp dạng thấp hiệu quả

Viêm khớp dạng thấp hay bệnh thấp khớp là một dạng của rối loạn tự miễn.

Đề phòng biến chứng của viêm khớp dạng thấp

Thực phẩm dành cho người bị viêm khớp dạng thấp

Nên chườm nóng hay chườm lạnh khi bị viêm khớp dạng thấp?

Nguyên nhân và phác đồ điều trị viêm khớp dạng thấp

Các biện pháp điều trị viêm khớp dạng thấp hiện nay

Viêm khớp dạng thấp là bệnh lý khá phổ biến và thường gặp ở nữ giới nhiều hơn nam giới. Bệnh tiến triển nặng có thể gây ra nhiều hậu quả nặng nề cho xương khớp cũng như sức khỏe, do đó cần được phát hiện và điều trị tích cực từ sớm. Dưới đây là một số phương pháp điều trị viêm khớp dạng thấp phổ biến:

Sử dụng thuốc tây

Tùy vào mức độ và triệu chứng của bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định các thuốc điều trị viêm khớp dạng thấp sau:

- Thuốc chống viêm, giảm đau không steroid (NSAIDs): Một số thuốc thường được sử dụng như Naproxen, Ibuprofen…

- Thuốc chống viêm steroid (Corticosteroid): Các thuốc trong nhóm này có tác dụng giảm đau, giảm viêm do viêm khớp dạng thấp, điển hình như prednisone.

- Thuốc chống thấp khớp: Các thuốc này có tác dụng làm chậm quá trình tiến triển của viêm khớp dạng thấp, ngăn ngừa tổn thương khớp và duy trì chức năng, hoạt động của khớp.

- Thuốc sinh học: Nhóm thuốc này thường được chỉ định khi các thuốc điều trị viêm khớp dạng thấp kể trên không đem lại hiệu quả như mong muốn.

Phẫu thuật

Trường hợp bệnh đã tiến triển đến giai đoạn nặng, khớp bị tổn thương không thể hồi phục thì bác sĩ có thể xem xét thực hiện phẫu thuật các khớp bị hư hỏng. Phẫu thuật có thể giúp giảm đau và khôi phục chức năng vận động của khớp. Các phẫu thuật viêm khớp dạng thấp bao gồm nội soi loại bỏ lớp lót khớp bị viêm, phẫu thuật chỉnh trục, sửa chữa gân, thay thế toàn bộ khớp…

Các biện pháp hỗ trợ

Ngoài phương pháp dùng thuốc và phẫu thuật điều trị viêm khớp dạng thấp, người bệnh có thể kết hợp các biện pháp hỗ trợ nhằm cải thiện triệu chứng và hạn chế tổn thương như:

- Dùng dụng cụ hỗ trợ đi lại, giảm gánh nặng cho khớp.

- Luyện tập các bài tập vật lý trị liệu, phục hồi chức năng xương khớp.

- Tập vận động chống co rút gân, teo cơ, dính khớp.

Giải pháp y học cổ truyền cho người bị viêm khớp dạng thấp

 

Hiện nay, ngoài các biện pháp kể trên, nhiều người tìm đến phương pháp cổ truyền đã áp dụng từ hàng ngàn năm trước của ông cha ta đó là sử dụng thảo dược để hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp. Phương pháp này được nhiều chuyên gia đánh giá cao vì vừa giúp cải thiện sưng đau khớp hiệu quả, vừa an toàn, lành tính. Một trong những thảo dược được nhiều người tin tưởng sử dụng để hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp là hy thiêm. 

Hy thiêm được nghiên cứu chứng minh có chứa chất đắng là Darutin (một dẫn chất của acid salicylic) có tác dụng hỗ trợ chống viêm, giảm đau nhức xương khớp. Đồng thời, thảo dược này có khả năng điều hòa miễn dịch nên được sử dụng để điều trị bệnh lý xương khớp tự miễn như viêm khớp dạng thấp, viêm khớp vảy nến… Hy thiêm kết hợp với một số thảo dược như sói rừng, bạch thược, nhũ hương sẽ giúp khử phong thấp, lợi gân cốt, hỗ trợ giảm đau nhức xương khớp hiệu quả. Các thảo dược kể trên kết hợp cùng với một số dưỡng chất tự nhiên như methylsulfonylmethane, boron, L-carnitine... giúp hỗ trợ nuôi dưỡng sụn khớp, tái tạo các tế bào sụn khớp bị tổn thương. Sự kết hợp của thảo dược và các dưỡng chất tự nhiên này trong một sản phẩm sẽ giúp hỗ trợ khắc phục tình trạng viêm khớp dạng thấp toàn diện, ngăn ngừa tái phát và hạn chế bệnh tiến triển.

Viêm khớp dạng thấp vừa làm ảnh hưởng đến khả năng vận động của người bệnh, vừa tiềm ẩn nhiều biến chứng nếu không điều trị kịp thời. Do đó, để có hiệu quả tốt nhất, ngoài tuân thủ phác đồ điều trị, bạn đừng quên kết hợp sử dụng sản phẩm chứa hy thiêm mỗi ngày.

Việt An

 

TPBVSK Hoàng Thấp Linh - Giải pháp cho người viêm khớp dạng thấp

hoang-thap-linh620

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Số XNQC: 01399/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp