Đề phòng biến chứng của viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp hiện chưa có phương pháp điều trị dứt điểm nhưng có biện pháp kiểm soát biến chứng

Nhận biết triệu chứng của bệnh viêm khớp dạng thấp

Người bị viêm khớp dạng thấp kiêng ăn gì?

6 bài tập tốt cho người bệnh viêm khớp dạng thấp

Nguyên nhân và phác đồ điều trị viêm khớp dạng thấp

Biến chứng của viêm khớp dạng thấp

- Loãng xương: Một số thuốc điều trị viêm khớp dạng thấp có thể làm giảm mật độ xương. Từ đó tăng nguy cơ loãng xương và khiến xương trở nên giòn, dễ gãy.

- Nhiễm trùng: Do đây là bệnh tự miễn nên thường phải điều trị bằng các thuốc ức chế miễn dịch. Điều này làm hệ miễn dịch suy yếu, tăng nguy cơ nhiễm trùng tại các cơ quan khác trong cơ thể.

- Biến chứng tại mắt: Viêm khớp dạng thấp có thể làm ảnh hưởng đến mắt. Nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn tới mù lòa vĩnh viễn.

- Biến chứng trên tim mạch: Bệnh có thể làm giảm kích thước mạch máu, ngăn chặn máu lưu thông. Từ đó làm gia tăng nguy cơ tắc nghẽn mạch máu, gây tai biến, đột quỵ…

- Bệnh phổi: Người bệnh viêm khớp dạng thấp có nguy cơ bị viêm và sẹo ở phổi. Từ đó làm tắc nghẽn đường dẫn khí nhỏ và tăng áp lực trong phổi.

- Khó thụ thai: Có đến 25% người bị viêm khớp dạng thấp là nữ giới gặp khó khăn trong việc thụ thai. Một số trường hợp trở nên trầm cảm hoặc mắc chứng rối loạn tâm thần.

- Ung thư hạch: Sự rối loạn miễn dịch ở người bệnh viêm khớp dạng thấp làm tăng nguy cơ mắc ung thư hạch và các loại ung thư khác.

Giảm cơn đau và đề phòng biến chứng của viêm khớp dạng thấp bằng thảo dược

 

Hiện chưa có phương pháp điều trị dứt điểm viêm khớp dạng thấp nhưng một số giải pháp có thể giúp giảm cơn đau, bảo vệ khớp, làm chậm sự tiến triển của bệnh và ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm. Phương pháp sử dụng thảo dược để hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp được nhiều chuyên gia đánh giá cao vì vừa giúp cải thiện sưng đau khớp hiệu quả, vừa an toàn, lành tính. Một trong những thảo dược được nhiều người tin tưởng sử dụng để hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp là Hy thiêm.

Hy thiêm được nghiên cứu chứng minh có chứa Darutin - một dẫn chất của acid salicylic. Hy thiêm có tác dụng hỗ trợ chống viêm, giảm đau nhức xương khớp. Đồng thời, thảo dược này có khả năng điều hòa miễn dịch nên được sử dụng để điều trị một số bệnh lý xương khớp tự miễn như viêm khớp dạng thấp, viêm khớp vảy nến… Hy thiêm kết hợp với một số thảo dược (sói rừng, bạch thược, nhũ hương) và dưỡng chất tự nhiên (methylsulfonylmethane, boron, L-carnitine…) sẽ giúp giảm đau nhức xương khớp, tái tạo các tế bào sụn khớp bị tổn thương và ngăn ngừa thoái hóa khớp. Sự kết hợp của thảo dược và các dưỡng chất tự nhiên trong một sản phẩm sẽ hỗ trợ khắc phục tình trạng viêm khớp dạng thấp toàn diện, ngăn ngừa tái phát và hạn chế bệnh tiến triển.

Viêm khớp dạng thấp hoàn toàn có thể kiểm soát được nếu người bệnh tuân thủ phác đồ điều trị, luyện tập hàng ngày và điều chỉnh chế độ dinh dưỡng hợp lý. Ngoài ra, để có hiệu quả tốt nhất, người bệnh đừng quên kết hợp sử dụng sản phẩm chứa hy thiêm mỗi ngày.

Nguyễn Thanh

 

TPBVSK Hoàng Thấp Linh - Giải pháp cho người viêm khớp dạng thấp

3

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Số XNQC: 01399/2019/ATTP-XNQC

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp