Cách đối phó với bệnh vẩy nến ở trẻ em

Vẩy nến có thể ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của trẻ

3 cách khắc phục tình trạng trầm cảm do vẩy nến

Vảy nến có phải bệnh di truyền không?

5 biện pháp tự nhiên giúp cải thiện bệnh vảy nến

10 dấu hiệu cảnh báo bệnh vẩy nến thường gặp

Bệnh vẩy nến là gì?  

Vẩy nến là một bệnh tự miễn, được đặc trưng bởi tình trạng đỏ và tróc vẩy trên da. Mặc dù vẩy nến không lây nhiễm nhưng nó có thể di truyền và là bệnh mạn tính.

Thông thường, sau 3 – 4 tuần, một cơ thể khỏe mạnh sẽ tạo ra các tế bào da bình thường để thay thế cho những tế bào đã chết. Tuy nhiên, ở người mắc bệnh vẩy nến, các tế bào da tái tạo quá nhanh, tích tụ và tạo thành những vẩy bạc trên bề mặt da.

Bệnh vẩy nến có thể ảnh hưởng đến bất kỳ bộ phận nào của cơ thể. Tuy nhiên, nó thường xuất hiện ở khuỷu tay, bàn tay, da đầu hoặc lưng. Bệnh vẩy nến có thể xuất hiện hiện ở mọi lứa tuổi, đó là lý do vì sao vẫn có trẻ nhỏ, thậm chí là trẻ sơ sinh mắc bệnh.

Kết quả hình ảnh cho vẩy nến ở trẻBệnh vẩy nến ở trẻ có thể ảnh hưởng đến bất kỳ bộ phận nào của cơ thể

Nhìn chung, một số yếu tố có thể kích hoạt sự bùng phát bệnh vẩy nến hoặc làm cho bệnh nặng hơn là: 

- Nhiễm vi khuẩn, virus hoặc nấm;

- Chấn thương da;

- Căng thẳng kéo dài;

- Cháy nắng do tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng mặt trời;

- Thiếu ánh sáng mặt trời

Biểu hiện lâm sàng của bệnh vẩy nến ở trẻ em 

Các biểu hiện lâm sàng của bệnh vẩy nến ở trẻ em thường giống như ở người lớn. Các loại bệnh vẩy nến phổ biến ở trẻ bao gồm:

- Bệnh vẩy nến thể mảng: Loại bệnh này còn được gọi là vẩy nến mảng bám, thường đặc trưng bởi các mảng màu đỏ tròn hoặc bầu dục phân bố đều trên cơ thể và da đầu.

Vẩy nến thể mảng thường được đặc trưng bởi các mảng màu đỏ tròn

- Bệnh vẩy nến thể giọt (guttate): Đây là loại vẩy nến phổ biến nhất ở trẻ em và thanh niên. Nó thường bùng phát sau khi trẻ bị nhiễm trùng. Đặc trưng của vẩy nến thể giọt là những tổn thương nhỏ hình giọt nước trên cơ thể và tứ chi.

- Bệnh vẩy nến nghịch đảo: Khác với những dạng vẩy nến còn lại, bệnh vẩy nến nghịch đảo chỉ xuất hiện ở những vùng da có có nhiều nếp gấp như nách, háng, bộ phận sinh dục,…

Điều trị bệnh vẩy nến ở trẻ em như thế nào?  

Bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sỹ nhi khoa nếu nghi ngờ trẻ đang mắc phải vẩy nến hoặc nếu có tiền sử gia đình mắc bệnh này. Chỉ có bác sỹ mới có thể chẩn đoán trẻ có mắc bệnh vẩy nến không. Nếu trẻ đã được xác định mắc bệnh, bác sĩ có thể khuyên bạn bôi kem dưỡng ẩm cho trẻ hoặc sử dụng các phương pháp điều trị tại chỗ khác, chẳng hạn như acid salicylic.

Ngoài ra, bạn cần phải giải thích cho con hiểu rằng, việc điều trị sẽ có lợi cho chúng và các triệu chứng khó chịu của bệnh vẩy nến có thể biến mất, ngay cả khi vẩy nến là bệnh mạn tính.

Bạn cũng nên cho con tránh các tác nhân gây bệnh vẩy nến ở trẻ như: Căng thẳng, cháy nắng, tổn thương da,… Nên sử dụng sữa tắm hoặc kem dưỡng ẩm có thành phần dịu nhẹ và thực hiện theo các chỉ định của bác sĩ.

Ngoài những phương pháp trên, bạn cũng nên cho trẻ sử dụng kết hợp các sản phẩm thảo dược thiên nhiên dạng viên uống và kem bôi da để hỗ trợ cải thiện triệu chứng và phòng ngừa vẩy nến tái phát hiệu quả, tiêu biểu là kem bôi da dược liệu có thành phần chính chitosan và thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa cây sói rừng (thành phần chủ đạo).

Thanh Tú H+ (Theo Step to Health)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Miễn Khang - sản phẩm dành cho người bị lupus ban đỏ, vẩy nến
TPBVSK Kim Miễn Khang là sản phẩm với nguồn gốc từ thiên nhiên với thành phần chính là cây sói rừng, kết hợp với các thành phần khác như: L-carnitine fumarate, nhàu, bạch thược, hoàng bá, thổ phục linh, nhũ hương giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa triệu chứng các bệnh tự miễn như: lupus ban đỏ, bệnh vẩy nến; Hỗ trợ giúp tăng cường năng lượng cho tế bào, hỗ trợ phục hồi và điều hòa hệ miễn dịch của cơ thể trong các bệnh tự miễn dịch.
Để đạt được hiệu quả tốt nhất, người bệnh nên sử dụng một ngày 2 lần, mỗi lần 4-5 viên, uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau bữa ăn 1 giờ và dùng từng đợt liên tục từ 1-3 tháng.
XNQC: 01852/2017/ ATTP-XNQC
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu