Cách đơn giản chữa nhiệt miệng nhanh

Thiếu vitamin PP chính là nguyên nhân gây lở loét miệng

Trị nhiệt miệng hiệu quả bằng bài thuốc dân gian

Người già bị nhiệt miệng phải làm sao?

Con bị tay chân miệng, bố mẹ chữa nhiệt miệng

Trị nhiệt miệng bằng thực phẩm

Tuy đây là bệnh theo cơ chế tự miễn, các vết loét tự liền, không để lại sẹo nhưng việc chữa nhiệt miệng hoàn toàn không đơn giản. Vấn đề ở chỗ, nhiệt miệng sẽ khỏi sau bao lâu và có tái phát lại nhiều hay không mới thực sự quan trọng. Còn nếu phải chờ đợi lâu (1 - 2 tuần) mới khỏi thì lúc đó người bệnh đã phải gánh chịu quá nhiều mệt mỏi, khó chịu ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt hàng ngày.

Việc chữa nhiệt miệng ngoài sử dụng các thực phẩm có tính mát cần súc miệng vệ sinh răng miệng bằng các thuốc sát khuẩn, kiêng ăn các thức ăn có tính nóng. Điều này sẽ có tác dụng ở những trường hợp nhẹ hoặc bệnh tự khỏi theo chu trình tiến triển. Nhưng có những người đã áp dụng rất nhiều cách mà nhiệt miệng không hề thuyên giảm hoặc nếu có cũng phát đi phát lại nhiều lần.

Thiếu vitamin PP chính là nguyên nhân gây lở loét miệng, da thâm đen và tróc vẩy, tinh thần bấn loạn, nhẹ thì ngứa ngáy, dễ nhiễm trùng, viêm lợi, hơi thở hôi.

PGS. TS Nguyễn Nhược Kim - Phó CT Hội Đông y Việt Nam, Nguyên trưởng khoa YHCT, Đại học Y Hà Nội

Vì vậy, người bệnh cần cần lưu ý lựa chọn những sản phẩm phù hợp nhất, ngoài việc thanh nhiệt, giải độc, cần có thêm khác thành phần chống viêm, chống tái phát… thì mới có tác động toàn diện và hoàn chỉnh giúp nhanh chóng lành nhiệt miệng.

Hiện nay, sử dụng các sản phẩm tận dụng được nhiều thế mạnh của các bài thuốc cổ phương chiết xuất từ dược liệu cùng với các nhóm Vitamin B, C, PP giúp vết nhiệt miệng nhanh lành.

Chữa nhiệt miệng cần bổ sung gì?

Các loại thảo dược: Kim ngân hoa, Liên kiều, Hoàng bá, Hoàng cầm, Thăng ma, Thạch cao, Huyền sâm... có tác dụng thanh nhiệt.

Bổ sung các vitamin nhóm B (B1, B2, B6, B3): Có tác dụng trong điều trị viêm lưỡi, viêm miệng, viêm lợi, hơi thở hôi.

Bổ sung Vitamin C, Vitamin PP, Rutin: Giúp làm bền vững thành mạch, chống chảy máu chân răng.

PV H+

TPCN Canke Abipha - Có nguồn gốc từ thảo dược quý

Thành phần: Kim ngân hoa, Liên kiều, Hoàng bá, Hoàng cầm, Thăng ma, Sinh địa, Huyền sâm,… phối hợp với 1 số Vitamin nhóm B (B1, B2, B6, B3) và Vitamin C, Rutin, Vitamin PP.

Công dụng: Thanh nhiệt, giải độc, chống viêm; Giúp tăng cường sức đề kháng, bổ sung các vitamin và tinh chất chiết xuất từ thảo dược cần thiết cho cơ thể; Làm giảm các triệu chứng nhiệt miệng, lưỡi; Hỗ trợ điều trị viêm loét miệng, lưỡi ; môi sưng đau, sưng lợi ; đau, chảy máu chân răng, hôi miệng; Phòng ngừa nhiệt miệng ở những người có nguy cơ cao; Phòng ngừa tái phát.

Thông tin tư vấn sản phẩm: 01226 13 8888.
Website: http://nhietmieng.com.vn

** Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

TNQC: 39/2013/XNQC-ATTP

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp