Những lầm tưởng khi sử dụng dầu gội khiến tóc hư tổn

Gội đầu đúng cách giúp tóc chắc khỏe ngăn ngừa gãy rụng

Lưu ý khi dùng minoxidil kích thích mọc tóc

Mẹo khắc phục tình trạng tóc chẻ ngọn ngay tại nhà

Giải pháp cho mái tóc bết dính trong ngày hè nóng ẩm

Những sai lầm nên tránh khi chăm sóc tóc và da đầu

Lầm tưởng: Gội đầu hàng ngày sẽ khiến tóc rụng

Sự thật: Nếu bạn thường xuyên phải tiếp xúc với ô nhiễm, bụi bẩn hoặc da đầu tiết nhiều mồ hôi, bạn nên gội đầu hàng ngày để giữ cho tóc và da đầu luôn sạch. Thông thường, bạn chỉ nên gội đầu 2 ngày/lần.

Gội đầu không sạch cũng khiến bụi bẩn hoặc dầu gội vẫn còn tồn đọng trên da đầu, điều này khiến tóc bị bết dính, dễ gây bệnh nấm hoặc viêm da đầu tấn công các nang tóc khiến chúng yếu ớt, dẫn đến tóc rụng nhiều.

Lầm tưởng: Dầu gội có chứa sulfate không tốt cho tóc

Sự thật: Sulfate là một chất làm sạch giúp loại bỏ dầu và bụi bẩn trên da đầu, nhưng nếu sử dụng quá nhiều có thể lấy đi lượng dầu tự nhiên trên da đầu và tóc, khiến tóc bị khô, xoăn và làm trầm trọng thêm tình trạng rụng tóc nếu bạn có một da đầu nhạy cảm. Vì vậy, trước khi sử dụng dầu gội có chứa sulphate, bạn nên tham khảo ý kiến tư vấn của bác sĩ da liễu.

Lầm tưởng: Nên sử dụng dầu gội cho phần thân tóc

Không nên dùng dầu gội trực tiếp lên đuôi tóc

Không nên dùng dầu gội trực tiếp lên đuôi tóc

Sự thật: Dầu gội chỉ nên được sử dụng trên da đầu và phần chân tóc để giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, mồ hôi và da chết tích tụ trên da đầu. Dùng dầu gội trên thân, đặc biệt là đuôi tóc có thể khiến tóc xơ và khô. Vì vậy, bạn nên dùng dầu gội cho da đầu và chân tóc, dùng dầu xả cho phần thân và đuôi tóc.

Gội đầu đúng cách

Không dùng quá ít hay quá nhiều dầu gội, dầu xả lên tóc. Dùng nhiều dầu gội hay dầu xả không có nghĩa là tóc sạch hơn và tóc mượt hơn. Nên dùng ngón tay và lòng bàn tay xoa nhẹ tóc từ chân tóc đến ngọn tóc. Tránh dùng móng tay để chà xát da đầu vì việc này có thể khiến da đầu bị tổn thương, viêm loét. Nên để dầu xả trên tóc từ 5-7 phút và xả lại thật sạch với nước. Nên gội đầu với nước lạnh.

 
Nguyễn Thanh (Theo Healthshots)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp