Chỉ ra 5 thói quen đi bộ giúp làm chậm quá trình lão hóa

Để có sức khỏe tốt, giúp làm chậm quá trình lão hóa bạn hãy đi bộ nhiều hơn mỗi ngày

Chỉ đi bộ mỗi ngày có đủ để giúp bạn khỏe mạnh?

Đi xe đạp hay đi bộ giúp giảm cân hiệu quả hơn?

Làm thế nào để đi bộ giảm cân chỉ với 30 phút luyện tập?

Mẹo giúp đốt cháy calo nhiều hơn khi đi bộ

Đi bộ là một hoạt động thể chất đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể. Việc bạn dành thời gian đi bộ hàng ngày sẽ giúp giảm lượng mỡ trong cơ thể, cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường năng lượng, giảm mức độ căng thẳng và tăng cường khả năng miễn dịch.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Leicester (Anh) chỉ ra rằng, chỉ 10 phút đi bộ nhanh (tương đương 4,8km/giờ đến 7,2 km/giờ) mỗi ngày sẽ kéo dài tuổi thọ của mỗi con người.

Với những lợi ích tuyệt vời này, bạn hãy thực hiện 5 thói quen đi bộ thông minh dưới đây để mang đến hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe.

Đi bộ nhiều hơn một lần mỗi ngày

Việc tăng số lần đi bộ mỗi ngày sẽ giúp tăng hoạt động hàng ngày cũng như số bước của bạn. Thời điểm thích hợp nhất để đi bộ là một buổi sau bữa trưa và một buổi khác sau bữa tối. Hoạt động này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích với sức khỏe. Theo Time of India, nghiên cứu cho thấy việc đi bộ nhẹ sau khi ăn có thể giúp điều hòa lượng insulin và lượng đường trong máu của cơ thể.

Mang theo tạ tay nhẹ

Đi bộ đã là một nhiệm vụ dễ dàng đối với hầu hết mọi người. Vì vậy, để mang lại lợi ích tối đa, bạn cần nâng cấp hoạt động yêu thích của mình bằng một số yếu tố thử thách, như mang theo quả tạ nhẹ. Điều này sẽ thúc đẩy cơ thể bạn làm việc chăm chỉ hơn, mang đến hiệu quả đốt cháy nhiều calo và xây dựng nhiều cơ hơn. Hãy chắc chắn rằng bạn không tập quá sức với tạ vì nó có thể dẫn đến chấn thương cổ hoặc vai.

Thay đổi tốc độ đi bộ

Một thói quen đi bộ tiếp theo làm chậm quá trình lão hóa là xen kẽ giữa tốc độ ổn định và tốc độ "đi bộ tăng cường" (tức đi bộ nhanh hơn).

Điều này sẽ làm tăng nhịp tim của bạn và tăng lượng calo đốt cháy. Nếu bạn không cảm thấy thoải mái với việc tốc độ đi bộ hiện tại, có thể bắt đầu bằng cách thêm 20 giây tốc độ nhanh hơn vào giữa tốc độ đi bộ bình thường của bạn.

Bỏ qua thang máy và thang cuốn

Một cách để tăng số bước và đốt cháy calo là bỏ hoàn toàn thang máy và thang cuốn. Thay vào đó, hãy chọn đi cầu thang bộ để cơ thể bạn có thể làm việc nhiều hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể đậu xe xa cổng ra vào, điều này sẽ giúp số bước chân đi bộ của bạn được tăng thêm so với mục tiêu đặt ra.

Dẫn theo thú cưng khi đi bộ

Một thói quen đi bộ tuyệt vời cần có là mang theo chú chó của bạn để tận hưởng niềm vui. Rất có thể, bạn sẽ đi bộ nhiều hơn so với khi bạn ở một mình và bạn cũng sẽ giúp chú chó của mình hoạt động nhiều hơn.

Tất nhiên là khi dắt theo chó cưng, bạn phải có dây dắt, rọ mõm chó, mang theo dụng cụ làm vệ sinh cho chó, và tuân theo những quy định ở địa phương bạn.

 
Lê Tuyết (Theo Times of India)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp