Tóc rụng nhiều hãy hạn chế thực phẩm này

Ăn nhiều một số thực phẩm có thể khiến tóc bạn rụng nhiều hơn

Khắc phục rụng tóc do stress

Mách bạn 4 cách chăm sóc cho da đầu khỏe mạnh

7 thực phẩm tốt cho người bị rụng tóc

Mẹo giúp tóc chắc khỏe và phát triển nhanh

Theo các chuyên gia, những gì bạn ăn để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể cũng có thể tác động đến tóc của bạn. Một chế độ ăn lành mạnh có thể giúp bạn sở hữu mái tóc chắc khỏe và ngược lại. Ăn nhiều một số thực phẩm dưới đây có thể gây hại cho tóc, khiến tóc rụng nhiều.

Đường

Đường không chỉ có thể gây ra các bệnh đái tháo đường, huyết áp và các vấn đề sức khỏe khác mà còn là nguyên nhân tiềm ẩn dẫn đến tình trạng rụng tóc. Ăn nhiều đường có thể khiến máu lưu thông kém, ảnh hưởng đến việc cung cấp chất dinh dưỡng cho các nang tóc. Tóc không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng khiến các nang tóc yếu, giòn và dễ gãy, chân tóc trở nên yếu hơn nên dễ rụng hơn.

Thực phẩm từ sữa

Khi uống, ăn nhiều thực phẩm từ sữa, đặc biệt là loại sữa nguyên chất và phô mai, lượng chất béo này có thể làm tăng nồng độ hormone testosterone, đặc biệt ở nam giới, gây ra chứng rụng tóc. Đồng thời, theo các chuyên gia, những người bị gàu cấp tính, viêm da đầu, bệnh vẩy nến hoặc bệnh chàm cũng nên hạn chế dùng sữa bởi có thể cải thiện tình trạng bệnh.

Carbohydrate tinh chế

Carbohydrate tinh chế chứa nhiều đường

Carbohydrate tinh chế chứa nhiều đường

Carbohydrate tinh chế có chỉ số đường huyết cao làm tăng lượng đường trong máu nhanh chóng, có thể tạo ra sự mất cân bằng nội tiết tố và gây ra sự gia tăng đột biến insulin dẫn đến tình trạng rụng tóc. Bạn nên hạn chế các loại thực phẩm như bánh mì, pizza, mì ống, bánh ngọt, bánh quy... để giảm rụng tóc.

Đồ uống có gas

Những thức uống này có khí carbonic có thể gây cản trở quá trình sản xuất hormine insulin trong cơ thể cũng như quá trình lưu thông máu, dẫn đến tình trạng rụng tóc, khô tóc. Vì vậy, bạn nên hạn chế loại đồ uống này, thay vào đó hãy uống nước lọc, nước dừa, nước hoa quả tươi, nước chanh.

Rượu bia

Uống nhiều rượu bia khiến cơ thể bài tiết nước tiểu với lượng nhiều hơn, rất dễ rơi vào trạng thái mất nước, khiến tóc dễ gãy, rụng, khô và hư tổn. Trong khi tóc cần có độ ẩm để phát triển chắc khỏe.

 
Nguyễn Thanh (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng