Đánh bay mỡ bụng nhờ 5 thói quen đơn giản này

Giảm mỡ bụng, béo bụng nhờ ngủ đủ giấc, tập thể dục thường xuyên và chế độ ăn uống lành mạnh

“Đánh bay” mỡ bụng nhờ ăn những loại thực phẩm này

Giảm mỡ, đốt cháy calorie với trà giảm cân

Bạn đã biết cách ăn hạt dẻ cười để giảm cân?

Sở hữu “vòng eo con kiến” nhờ uống nước tỏi đúng cách

Nói lời tạm biệt với căng thẳng, lo âu

Giảm căng thẳng sẽ giúp thức đẩy quá trình giảm mỡ bụng hiệu quả

Tình trạng căng thẳng, lo âu chính là kẻ thù vô hình khiến tăng cân không kiểm soát. Khi tâm trạng không được ổn định, cơ thể tiết ra một loại hormone có tên cortisol giúp kiểm soát căng thẳng. Tuy nhiên, loại hormone này lại làm tích trữ mỡ quanh vùng bụng dẫn đến số đo vòng eo tăng lên.

Vì vậy, hãy tập cách xoa dịu căng thẳng để tránh sinh mỡ bụng, giữ gìn vóc dáng thon gọn. Bạn có thể tập yoga, thiền, các bài tập đơn giản giúp dịu tâm trí, thư giãn sẽ rất tốt cho việc giảm mỡ bụng.

Duy trì thói quen nấu ăn tại nhà

Thay vì ăn đồ ăn được chế biến sẵn bên ngoài không rõ hàm lượng dinh dưỡng, nấu ăn tại nhà giúp bạn chủ động lựa chọn loại thực phẩm lành mạnh với cơ thể, giảm bớt các món ăn chứa nhiều calo và đường.

 Bạn có thể thường xuyên đưa những loại thực phẩm này vào chế độ ăn hàng ngày để kiểm soát cân nặng.

- Dầu dừa nguyên chất: Đây là nguồn dầu chứa hàm lượng cao chất béo trung tính chuỗi trung bình (MCT) có tác dụng hữu ích trong việc giảm cân, ngăn ngừa mỡ bụng. Thêm 2 thìa cà phê dầu dừa mỗi sáng giúp bạn khởi đầu ngày mới khỏe mạnh hơn, bạn cũng có thể thêm vào sinh tố, salad và món tráng miệng.

- Giấm táo: Loại giấm này giúp giảm mỡ bụng và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Theo khuyến cáo nên pha loãng thêm 10 ml giấm táo vào cốc nước uống trước bữa ăn hai lần mỗi ngày.

- Quế: Là một nguyên liệu phổ biến trong nhà bếp giúp giảm mỡ bụng bằng cách ngăn chặn sự thèm ăn và thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Bạn có thể pha nước uống từ quế, gừng, mật ong và chanh dùng uống hàng ngày. Hoặc thêm quế tươi giã nhỏ vào cốc nước, cà phê, trà xanh…

Cắt giảm đường, muối và thực phẩm tinh chế

Việc hấp thụ quá nhiều muối khiến cơ thể giữ lại trọng lượng nước dư thừa, gây khó khăn cho việc sở hữu “vòng eo con kiến”. Tương tự, bổ sung nhiều đường vào chế độ ăn, đồ uống dẫn đến tăng cân và các bệnh nguy hiểm khác.

Đối với thực phẩm tinh chế đã trải qua nhiều giai đoạn sản xuất giá trị dinh dưỡng giảm, không có chất xơ, làm tăng đường huyết và chất béo trung tính khiến tích trữ mỡ thừa ở vùng eo.

Tập thể dục thường xuyên

Ngoài chế độ ăn uống khoa học, bạn nên thực hiện các bài tập như đi bộ, đạp xe, bơi lội, zumba… thường xuyên. Thời gian tốt nhất để thực hiện các bài tập này là trước bữa ăn sáng. Nên tập thể dục từ 30 -60 phút mỗi ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Ngủ đủ giấc

Ngủ không đủ giấc khiến bạn cảm thấy uể oải, tăng cảm giác thèm ăn và giảm quá trình trao đổi chất dẫn đến tăng cân, tích tụ mỡ bụng. Vì vậy, muốn ngăn ngừa tình trạng này hiệu quả bạn nên ngủ từ 7-8 tiếng mỗi ngày.

Lê Tuyết H+ ( Theo Timesnownews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp