Ăn bột yến mạch thế nào để tốt cho tim mạch?

Bột yến mạch là một nguồn dồi dào chất xơ hòa tan, có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu

Hướng dẫn tự làm kem béo từ yến mạch cho người ăn chay

Granola: Món ngũ cốc ăn sáng nhanh gọn và lành mạnh

5 lợi ích của việc ăn yến mạch vào bữa sáng

Công thức làm bánh quy từ bột yến mạch thơm ngon tại nhà

Chuyên gia Amy Goodson, tác giả của The Sports Nutrition Playbook cho biết: “Bột yến mạch cung cấp cho bạn một lượng chất xơ hòa tan có thể giúp giảm cholesterol khi ăn thường xuyên. Ngoài ra, còn có rất nhiều cách ăn yến mạch giúp tăng cường sức khỏe tim mạch bằng cách kết hợp với một số thực phẩm khác.” Dưới đây là những thói quen ăn yến mạch giúp trái tim khỏe mạnh:

Thêm quả mọng

Một trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe tim mạch mà bạn có thể ăn cùng bột yến mạch là các loại quả mọng như dâu tây, quả việt quất hoặc quả mâm xôi…

Các loại quả mọng chứa nhiều chất xơ hòa tan tốt cho tim mạch

Các loại quả mọng chứa nhiều chất xơ hòa tan tốt cho tim mạch

Goodson cho biết: “Các loại quả mọng chứa nhiều chất xơ hòa tan có thể giúp ích cho tim mạch bằng cách góp phần làm giảm lượng cholesterol xấu. Các loại quả mọng cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các gốc tự do có thể gây tổn thương cho các tế bào trong cơ thể."

Thêm một số loại hạt

Bổ sung đủ lượng chất béo lành mạnh trong chế độ ăn uống hàng ngày là một cách tuyệt vời để chăm sóc sức khỏe tim mạch. Một cách đơn giảm để đạt được điều này là thêm một số loại hạt vào bột yến mạch trong bữa sáng.

Các loại hạt chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa, có tác dụng bảo vệ tim mạch. Chất béo không bão hòa đa được tìm thấy trong quả óc chó và các loại hạt như bí ngô, hạt chia, hạt lanh và cây gai dầu… đóng vai trò trong việc giảm viêm trong cơ thể. Thêm các loại hạt và hạt vào bột yến mạch của bạn giúp ngon miệng hơn, thêm cảm giác no cũng như chất béo và chất xơ lành mạnh.

Bổ sung thêm trứng

Một số người cho rằng chỉ kết hợp bột yến mạch với các thực phẩm ngọt. Tuy nhiên, bạn có thể thử thêm trứng vào bát bột yến mạch để tăng thêm chất dinh dưỡng

Bạn có thể thêm trứng vào bát bột yến mạch buổi sáng để tăng cường chất dinh dưỡng

Bạn có thể thêm trứng vào bát bột yến mạch buổi sáng để tăng cường chất dinh dưỡng

Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, trứng được khuyến khích bổ sung vào chế độ ăn uống tốt cho tim của người lớn khỏe mạnh. Thêm vào đó, trứng chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết như choline và iod, đồng thời chúng cũng giàu protein. Bạn có thể chế biến trứng luộc hoặc chiên và thêm vào bột yến mạch. Hoặc đơn giản là khuấy một quả trứng vào bột yến mạch khi bạn đang nấu chúng và bạn có thể thưởng thức bữa sáng bổ dưỡng nhanh chóng.

Dùng nước cam để chế biến bột yến mạch

Thêm một ít nước cam nguyên chất vào bột yến mạch có thể giúp bạn chăm sóc sức khỏe tim mạch. Thay vì chỉ sử dụng nước để chế biến bột yến mạch, bạn hãy thử pha nước với nước cam theo tỉ lệ 1:1 hoặc dùng hoàn toàn nước cam. Thêm nước cam vào sẽ mang đến cho yến mạch một hương vị ngọt ngào hấp dẫn mà không cần thêm đường. Ngoài ra, sự kết hợp độc đáo này sẽ giúp món yến mạch tăng cường các chất dinh dưỡng hỗ trợ sức khỏe tim mạch như kali và vitamin C.

Việc bổ sung nước cam cũng có liên quan dẫn đến kết quả như giảm mức cholesterol xấu và tác dụng chống viêm, cả hai đều là những yếu tố có thể hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

 
Nguyễn An (Theo Eat this, not that!)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng