Cách khắc phục tình trạng ho khan về đêm đơn giản tại nhà

Người bị viêm phế quản thường gặp phải tình trạng ho dai dẳng về đêm

Ngăn viêm phế quản cấp trở thành mạn tính

Cách phòng ngừa viêm phế quản mạn tính tái phát

Ngăn ngừa viêm phế quản mạn tính tái phát khi giao mùa

Dấu hiệu và biến chứng của viêm phế quản cấp

Viêm phế quản gây ho khan về đêm

Tình trạng ho khan về ban đêm có thể xảy ra do các yếu tố như: Tư thế ngủ, chất lượng không khí trong phòng, bụi và những tác nhân gây kích ứng trên giường… Tuy nhiên, nếu cơn ho khan về đêm kéo dài dai dẳng, đi kèm biểu hiện khó thở, bạn nên khám sức khỏe để đề phòng các bệnh viêm đường hô hấp.

Viêm phế quản là tình trạng nhiễm trùng niêm mạc đường thở, thường gây triệu chứng ho, khó thở do thắt hẹp đường thở. Tế bào đường hô hấp bị tổn thương lâu ngày dần trở nên xơ sẹo, dẫn tới thay đổi cấu trúc và làm tăng nhạy cảm với các tác nhân có hại.

Viêm phế quản có thể tái phát theo từng đợt, khởi phát bằng các cơn ho húng hắng sau khi ho kéo dài, dai dẳng. Tình trạng này trở nên nặng hơn sau những đợt viêm cấp hoặc khi thay đổi thời tiết, tiếp xúc với khói, bụi...

Giải pháp cải thiện ho khan về đêm

Cơn ho khan về đêm kéo dài thường khiến người bệnh mệt mỏi, ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ. Do đó, bên cạnh việc tuân thủ phác đồ điều trị do bác sỹ chỉ định, bạn có thể thực hiện một số biện pháp sau nhằm giúp khắc phục tình trạng này:

Giữ vệ sinh phòng ngủ

Giữ vệ sinh giường ngủ để hạn chế các tác nhân gây kích ứng, ho khan về đêm

Giữ vệ sinh giường ngủ để hạn chế các tác nhân gây kích ứng, ho khan về đêm

Tình trạng viêm phế quản có thể trở nặng khi gặp các yếu tố gây kích ứng đường thở như khói bụi, hóa chất, nấm mốc, lông vật nuôi… Để giảm cơn ho khan về đêm, người bị viêm phế quản nên thường xuyên vệ sinh phòng và giường ngủ. Sử dụng máy hút bụi để làm sạch phòng ngủ và thay ga trải giường hàng tuần. Bạn cũng nên hạn chế đặt đồ dễ bám bụi như sách báo, tạp chí… trên giường.

Uống trà mật ong

Thay vì sử dụng đồ uống lạnh, người bị viêm phế quản nên lựa chọn đồ ăn, thức uống có tính ấm. Pha trà ấm cùng mật ong có thể giúp làm dịu cổ họng, loãng đờm và hạn chế tình trạng ho khan do kích ứng.

Súc họng với nước muối trước khi đi ngủ

Vệ sinh họng với nước muối hàng ngày góp phần giảm triệu chứng ho về đêm

Vệ sinh họng với nước muối hàng ngày góp phần giảm triệu chứng ho về đêm

Dung dịch nước muối sinh lý (hay nước muối loãng 0.9%) có tác dụng vệ sinh họng, giảm cảm giác vướng họng, hạn chế đờm trên bề mặt niêm mạc họng. Trước khi đi ngủ, bạn có thể súc miệng với nước muối sinh lý để khắc phục các triệu chứng viêm đường hô hấp như ho khan.

Nâng cao đầu khi ngủ

Cơn ho do viêm phế quản thường trở nên trầm trọng vào ban đêm, khi bạn nằm thẳng trên giường. Chất nhầy và đờm có thể chảy xuống phía sau của họng, từ đó kích thích các cơn ho. Nếu gặp phải tình trạng ho dai dẳng về đêm, bạn hãy thử đổi tư thế ngủ, sử dụng thêm 1-2 chiếc gối để nâng cao đầu khi nằm.

Sử dụng sản phẩm thảo dược

 

Có thể thấy, nguyên nhân “cốt lõi” gây ho, ngứa họng kéo dài trong bệnh viêm phế quản là do tái cấu trúc đường thở. Hiểu được điều này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính là Fibrolysin.

Fibrolysin là tên gọi được đăng ký độc quyền tại Việt Nam gồm 2 thành phần chính, đó là: Kẽm gluconate và methylsulfonylmethane (MSM). Hợp chất này đã được TS.BS Hoàng Xuân Ba (Đại học Y khoa Keck, thuộc Đại học Nam California, Mỹ) nghiên cứu, nhận định: “Fibrolysin có tác dụng đảo ngược hiện tượng tái cấu trúc và xơ hóa đường thở, giúp chống viêm từ gốc, chống oxy hóa và ổn định chuyển hóa năng lượng tại ty lạp thể của các tế bào cũng như tăng cường chức năng bảo vệ hệ miễn dịch và niêm mạc của đường hô hấp”.

Bên cạnh Fibrolysin, sản phẩm còn chứa các thành phần khác như: Bán biên liên, xạ đen, xạ can, tạo giác, nhũ hương, iod, selen... có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, nâng cao hệ miễn dịch, hỗ trợ giúp giảm ho, khó thở, ngứa họng hiệu quả.

Như vậy, sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính là Fibrolysin vừa giúp cải thiện triệu chứng, vừa tác động được vào nguyên nhân cốt lõi gây ho khan về đêm ở người mắc viêm phế quản - đó là tái cấu trúc đường thở.

Vì vậy, để phòng ngừa và cải thiện các cơn ho do viêm phế quản an toàn, hiệu quả, bạn hãy sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính là Fibrolysin mỗi ngày.

Trang Vũ

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Phế Vương – Dùng cho người bị khó thở, ho khan, ho có đờm, viêm phổi, viêm phế quản

Bảo Phế Vương chứa thành phần là Fibrolysin, cao xạ đen, chiết xuất nhũ hương, cao bán biên liên, cao tạo giác, cao xạ can, selen, iod có tác dụng hỗ trợ thanh phế, giảm viêm, giảm đờm, giảm ho; Hỗ trợ giảm triệu chứng viêm phế quản.

baophevuong

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bảo Phế Vương dùng cho người bị khó thở, ho khan, ho có đờm, viêm phổi, viêm phế quản.

XNQC: 00268/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Đống Đa - Hà Nội.

Liên hệ: 024. 38461530 - 028. 62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hô hấp