Khắc phục rối loạn cương dương bằng những phương pháp tự nhiên

Rối loạn cương dương là vấn đề mà rất nhiều đàn ông gặp phải

Dấu hiệu mãn dục nam là gì?

Hỏa hoạn từ những thứ quen thuộc trong gia đình

Thuốc huyết áp và statin không gây tình trạng bất lực ở nam giới

Thuốc điều trị tăng huyết áp có phải là nguyên nhân gây bất lực?

Tập thể dục

Hoạt động thể chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình điều trị rối loạn cương dương. Tập thể dục giúp cải thiện lưu lượng máu, điều cực kỳ quan trọng đối với sự cương cứng và cải thiện huyết áp. Tập thể dục có thể làm tăng sản xuất testosterone tự nhiên, một yếu tố quan trọng giúp cải thiện khả năng cương cứng và ham muốn tình dục.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Các loại thực phẩm bạn ăn có thể có tác động trực tiếp đến rối loạn cương dương. Một chế độ ăn nhiều trái cây, rau, ngũ cốc và cá, và với ít khẩu phần thịt đỏ và ngũ cốc tinh chế, làm giảm nguy cơ mắc bệnh. Chế độ ăn uống lành mạnh cũng giúp duy trì cân nặng một cách ổn định, điều này rất quan trọng bởi vì nhiều nghiên cứu đã chỉ ra những người thừa cân, béo phì có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường và các vấn đề về mạch máu. Đây là hai yếu tố góp phần gây ra rối loạn cương dương.  

Điều chỉnh giấc ngủ

Giấc ngủ kém chất lượng có thể là một yếu tố góp phần gây ra chứng rối loạn cương dương. Một đánh giá được công bố trên tạp chí Brain Research (Hoa Kỳ) nhấn mạnh mối quan hệ giữa mức độ hormone giới tính testosterone, chức năng tình dục và giấc ngủ. Nồng độ testosterone tăng khi giấc ngủ được cải thiện và giúp giảm nguy cơ rối loạn chức năng tình dục.

Bỏ hút thuốc

Hút thuốc gây ra những vấn đề về mạch máu như tắc nghẽn hoặc hẹp động mạch. Điều này làm cho khả năng cung cấp máu đến dương vật bị hạn chế, gây khó khăn trong việc cương cứng, ảnh hưởng đến chức năng tình dực, làm giảm ham muốn tình dục.

Hạn chế rượu

Hệ thống thần kinh trung ương chịu trách nhiệm giải phóng nitric oxide, một chất thiết yếu để sản xuất và duy trì sự cương cứng. Tuy nhiên, rượu làm suy yếu hệ thống thần kinh trung ương, khiến nó hoạt động kém hiệu quả, từ đó gây thiếu hụt nitric oxide dẫn đến rối loạn cương dương.

Theo dõi những loại thuốc của bạn

Tác dụng phụ của thuốc cũng là nguyên nhân gây rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương có thể xảy ra do tác dụng phụ của thuốc. Những loại thuốc phổ biến gây ra tác dụng này có thể kể đến như thuốc tăng huyết áp, thuốc chống trầm cảm, một số thuốc lợi tiểu, thuốc chẹn beta, thuốc trợ tim, thuốc giảm cholesterol, thuốc chống loạn thần, thuốc nội tiết tố, corticosteroid và thuốc trị hói đầu ở nam giới. Tuy nhiên, bạn cần trao đổi với bác sỹ nếu muốn ngừng sử dụng thuốc.

Châm cứu

Châm cứu đã được chứng minh là biện pháp hiệu quả cho đàn ông rối loạn cương dương. Phương pháp này giúp cải thiện lưu thông máu, tăng cường sức khỏe nam giới. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Alternative and Complementary Medicine (Hoa kỳ) đã chỉ ra rằng, châm cứu giúp tình trạng bệnh được cải thiện rõ rệt ở những người đàn ông bị rối loạn cương dương do tác dụng phụ của thuốc chống trầm cảm.

Sử dụng thảo dược

Theo các chuyên gia, có rất nhiều phương thuốc thảo dược giúp cải thiện chức năng tình dục. Và một trong số những loại thảo dược cho thấy sự hiệu quả có thể kể đến là hồng sâm và nước ép lựu. Hồng sâm được cho là làm tăng sản xuất nitric oxide, cải thiện lưu lượng máu, tăng ham muốn tình dục, nước ép lựu với khả năng chống oxy hóa mạnh có thể giúp ngăn ngừa xơ vữa động mạch.

Nguyễn Kiên H+ (Theo Everyday Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nam khoa