Đơn giản, dễ làm với bắp cải cuộn thịt sốt cà chua

Bắp cải cuốn thịt sốt cà chua ăn là món ăn ngon miệng, hao cơm

3 món ngon góp vui cho bữa nhậu cuối tuần

Sake chiên giòn – món ngon cho mùa Vu Lan

Tôm sốt me – món ngon lạ miệng

Cá rô kho tộ - món ngon đậm đà hao cơm

Nguyên liệu cho 3 người ăn:

- Thịt lợn (nạc vai): 200gr

- Bắp cải: 1 cái nhỏ khoảng 500gr

- Nấm hương: 10gr

- Mộc nhĩ : 20gr

- Cà rốt: 1 củ nhỏ

- Hành hoa: 50gr

- Hành khô, hạt tiêu, gia vị, bột canh, đường.

Các bước làm món bắp cải cuộn thịt sốt cà chua

Bước 1: Thịt lợn rửa sạch, để ráo nước xay nhỏ với hành khô. Nấm hương và mộc nhĩ ngâm nước cho nở, rửa sạch, bỏ chân rồi băm nhỏ. Trộn đều các nguyên liệu trên với nhau, cho thêm gia vị gồm tiêu, 1 cà phê thìa bột canh, 1 thìa cà phê đường. Để 15 - 20 phút cho thịt ngấm gia vị. 

Bắp cải cuộn lấy hành buộc miếng bắp cải cuộn vào

Bước 2: Bắp cải tách từng lá, chỉ những chọn lá to ở lớp bên ngoài và gọt bỏ bớt phần sống cứng của lá, rửa sạch để ráo. Đặt nồi đun sôi nước rồi cho bắp cải và cọng hành lá vào chần qua cho mềm, khi buộc không bị gãy. 

Bước 3: Đặt từng lá bắp cải lên mặt phẳng, cho một lượng thịt vừa phải vào cuộn như cuộn nem rồi lấy cọng hành chần buộc lại. Xếp những miếng bắp cải đã cuộn thịt vào nồi hấp đã sôi nước và hấp trong khoảng 10 phút là món ăn chín.

Bắp cải cuốn thịt sốt cà chua ăn cùng cơm nóng rất ngon

Bước 4: Làm nước sốt cà chua: Cà chua thái hạt lựu, hành lá thái nhỏ. Bắc chảo lên bếp, cho 2 thìa dầu ăn, hành khô vào phi thơm thì cho cà chua vào đun đến khi cà chua chín mềm nhuyễn thì nêm gia vị, đường, bột canh vào cho vừa ăn, thêm chút nước đun tiếp đến khi thấy nước sốt sánh lại thì cho bắp cải cuộn thịt hấp vào, đậy vung đun nhỏ lửa khoảng 3 phút, rắc hành lá lên trên thì tắt bếp.

Vậy là đã hoàn thành xong các bước làm món bắp cải cuốn thịt sốt cà chua. Bây giờ bạn bày từng cuộn bắp cải cuốn ra đĩa, rưới đều nước sốt lên trên và thưởng thức món ăn với cơm nóng nhé!

Khánh Hương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng