Mẹo để ngăn giày dép có mùi

Khi giày bị hôi, bạn sẽ cảm thấy mất tự tin trong cuộc sống hằng ngày.

Làm sao để đẩy lùi hơi thở có mùi sau khi thức giấc?

Dị ứng giày dép: Chuyện thật như đùa?

Tại sao trẻ Nhật được khuyến khích đi chân đất?

Những mẫu giày dép thách thức tín đồ thời trang

1. Giặt giày và lót giày

Bạn có thể giữ cho giày và lót giày luôn mới bằng cách giặt và phơi khô. Đối với giày, tốt nhất bạn nên giặt tay bằng nước lạnh. Nếu cần, bạn có thể cho một ít chất khử trùng vào dung dịch giặt.

2. Bảo quản giày ở nơi khô ráo, thoáng mát

Nhiệt độ mát sẽ ức chế sự phát triển của vi khuẩn và nấm. Nếu bảo quản giày trong môi trường khô ráo, thoáng mát với sự lưu thông không khí thích hợp, bạn có thể ngăn ngừa sự phát triển mùi hôi khó chịu.

Tuyệt đối tránh nước mưa khi phơi ngoài trời.

Tuyệt đối tránh nước mưa khi phơi ngoài trời.

3. Thuốc bôi chân

Thuốc bôi chân thường bao gồm bột talc (một loại khoáng chất có dạng bột mềm mịn màu trắng, không mùi tạo thành chủ yếu từ các nguyên tố magie, silicon và oxy) để hút ẩm, tạo mùi hương và có thể che giấu mùi hôi. Thuốc bôi chân có thể giúp giữ giày khô ráo và ức chế sự phát triển của nấm khi mang giày. Bạn cũng có thể sử dụng baking soda tương tự.

4. Bôi thuốc chống mồ hôi hoặc chất khử mùi

Trong hầu hết các trường hợp, độ ẩm trong giày là do mồ hôi từ chân của bạn. Ngăn ngừa mồ hôi chân nghĩa là đang giữ cho giày khô ráo và không cho vi khuẩn và nấm phát triển. Khi sử dụng thuốc chống mồ hôi, hãy đảm bảo rằng bạn không có phản ứng tiêu cực nào bằng cách thử với một bàn chân hoặc nửa bàn chân. Kiểm tra xem liệu có mẩn đỏ hoặc phát ban nào sau 1 ngày hay không.

Sử dụng chất khử mùi trên đôi chân của bạn sẽ không ngăn việc đổ mồ hôi nhưng nó sẽ ức chế sự phát triển của vi khuẩn và nấm tạo ra mùi khó chịu. Hãy thử trước để xác định xem có gây ra phản ứng phụ hay không, tương tự như với chất chống mồ hôi.

5. Mang tất thấm mồ hôi

Một loại tất được làm từ chất liệu đặc biệt để thấm mồ hôi thay vì cotton thông thường có thể giúp giữ chân và giày của bạn khô ráo. Sợi vải di chuyển mồ hôi ra khỏi bàn chân, cho phép nó bốc hơi. Những chiếc tất thông thường giữ lại nhiều mồ hôi hơn, tạo thành nơi sinh sản lý tưởng cho vi khuẩn trong giày dép của bạn.

6. Làm khô giày của bạn

Đừng để quên giày tập thể dục trong túi, nơi chúng sẽ ẩm lâu hơn và trở thành nơi sinh sôi của vi khuẩn. Hãy cho phép chúng “thở” giữa các lần sử dụng. Tháo lót giày và nhét giấy vào để đẩy nhanh quá trình khô.

Nhét giấy vào trong giày là cách làm khô giày và khử mùi hiệu quả.

Nhét giấy vào trong giày là cách làm khô giày và khử mùi hiệu quả.

7. Miếng lót có thể giặt được

Hãy thử các loại lót có thể giặt được nếu bạn không muốn mang tất. Chúng được làm bằng vải bông và có đế bằng cao su. Thay đế giày của bạn bằng sản phẩm này hoặc đặt nó lên trên. Những miếng lót này sẽ cung cấp khả năng hút ẩm và làm lớp đệm, bám chắc để giữ nguyên vị trí. Hãy giặt chúng sau mỗi 3 đến 6 lần sử dụng để đảm bảo vệ sinh.

 
Thu Phương (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp