Kiểm soát mùi hôi miệng dưới lớp khẩu trang

Thở bằng miệng khi đeo khẩu trang có thể gây ra mùi lạ dưới lớp khẩu trang

Những nguyên nhân phổ biến dẫn đến hôi miệng

Bí quyết vệ sinh răng miệng để ngăn ngừa hơi thở có mùi

7 thực phẩm ngăn ngừa tình trạng hôi miệng hiệu quả

Giải pháp từ thiên nhiên cải thiện tình trạng hôi miệng lâu năm

Nguyên nhân hơi thở có mùi khi đeo khẩu trang

Đeo khẩu trang là một trong những biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 hữu hiệu. Tuy nhiên, khi đeo khẩu trang nhiều giờ liên tục, việc hít thở bằng mũi có thể bị cản trở, khiến bạn vô tình chuyển sang thở bằng miệng lúc nào không hay.

Thói quen thở bằng miệng là nguyên nhân chính khiến miệng bị khô do không tiết ra đủ nước bọt. Trong khi đó, nước bọt có vai trò vô cùng quan trọng với sức khỏe răng miệng, từ kiểm soát hệ vi khuẩn, làm sạch mảnh vụn thức ăn sót lại đến bảo vệ men răng. Nước bọt cũng giúp cân bằng độ pH trong khoang miệng, ngăn ngừa tình trạng sâu răng và các bệnh về nướu.

Chứng khô miệng khiến hôi miệng trở nên trầm trọng hơn. Chính vì vậy, khi phải đeo khẩu trang nhiều giờ liên tục, bạn nên chăm sóc răng miệng kỹ càng hơn để đẩy lùi tình trạng hơi thở có mùi.

Các biện pháp hỗ trợ giảm hôi miệng khi đeo khẩu trang

Để cải thiện tình trạng hôi miệng khi đeo khẩu trang quá lâu, bạn nên áp dụng một số biện pháp sau:

Vệ sinh răng miệng đầy đủ

Đánh răng và dùng chỉ nha khoa đều đặn để loại bỏ mảng bám trên răng

Các chuyên gia nha khoa luôn khuyến cáo dùng chỉ nha khoa sau khi ăn và cần đánh răng ít nhất 2 lần mỗi ngày. Những biện pháp này giúp làm sạch mảng bám trên răng, loại bỏ vi khuẩn gây mùi cũng như các bệnh về răng miệng.

Hạn chế thực phẩm và đồ uống chứa đường, caffeine

Cà phê và nước ngọt có thể làm tăng nồng độ acid trong khoang miệng, tăng nguy cơ hình thành mảng bám và sâu răng. Sau khi sử dụng những thức uống trên, bạn cần súc miệng với nước sạch hoặc nhai kẹo cao su không đường để trung hòa acid, ngăn ngừa tình trạng hôi miệng.

Uống đủ nước

Đừng vì đeo khẩu trang thường xuyên mà quên uống nước. Khi bạn được ở phòng riêng, khu vực an toàn, hãy nhanh chóng bổ sung nước cho cơ thể để ngăn ngừa tình trạng khô miệng.

Thay giặt khẩu trang thường xuyên

Khẩu trang vải cần được thay giặt hàng ngày và phơi khô trước khi tái sử dụng

Môi trường ẩm ướt bên trong khẩu trang tạo điều kiện lý tưởng cho nhiều vi sinh vật phát triển. Vì vậy, để hơi thở luôn thơm tho, bạn cần thay mới khẩu trang mỗi khi có dấu hiệu ẩm ướt, dính bẩn, có mùi hôi bất thường. Khẩu trang vải cần được giặt sạch với xà phòng, phơi hoặc sấy thật khô trước khi tái sử dụng.

Sử dụng nước súc miệng

Ngoài việc đánh răng và dùng chỉ nha khoa, bạn nên thêm bước súc miệng bằng dung dịch nha khoa vào quy trình chăm sóc răng miệng hàng ngày. Bạn có thể súc miệng sau khi đánh răng vào buổi sáng/buổi tối, hoặc súc miệng sau khi ăn trưa. Biện pháp này vừa giúp giữ hơi thở thơm tho, vừa hỗ trợ kiểm soát vi khuẩn gây mùi trong khoang miệng.

Hiện nay, giữa hàng ngàn sản phẩm trên thị trường được quảng cáo khắc phục chứng hôi miệng lâu năm, các chuyên gia khuyên bạn hãy lựa chọn dung dịch nha khoa được sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín, các chuyên gia đánh giá cao, đồng thời đạt nhiều giải thưởng danh giá. Nổi bật trong số đó chính là sản phẩm chứa thành phần chính sáp ong trong cồn, chứa các thành phần bổ sung dinh dưỡng cho tế bào nướu lợi, giúp cải thiện tình trạng hôi miệng.

Sản phẩm dung dịch nha khoa chứa sáp ong trong cồn (thành phần chính) kết hợp cùng nhiều thảo dược quý khác như: Lá trầu không, cùi quả cau, vỏ chay là sản phẩm giúp cải thiện tình trạng hôi miệng hiệu quả. Các thành phần trong sản phẩm đều được ứng dụng trong dân gian từ hàng ngàn năm trước, đồng thời đã được chứng minh tác dụng qua nhiều nghiên cứu, tiêu biểu là đề tài năm 2018 tại Đại học Lovely (Ấn Độ) cho thấy, trong lá trầu không chứa hoạt chất hydroxychavicol và eugenol có tác dụng kháng khuẩn, chống oxy hóa mạnh, giúp tiêu diệt vi sinh vật trong khoang miệng, từ đó khử mùi hôi miệng rất tốt.

Ngoài ra, các dược liệu trên còn giúp giảm viêm mạnh, cung cấp nhiều vitamin, chất dinh dưỡng cho nướu lợi, làm thơm miệng tự nhiên. Đây là sản phẩm đầu tiên trên thị trường bổ sung nguồn dinh dưỡng dồi dào cho tế bào nướu lợi, có tác dụng làm sạch, làm thơm, kháng khuẩn tự nhiên, nâng cao sức đề kháng cho tế bào nướu lợi. Đặc biệt, các thành phần 100% tự nhiên nên rất an toàn, thân thiện với cơ thể, không gây kích ứng và hỗ trợ phòng ngừa hôi miệng tái phát.

Như vậy, bên cạnh việc chăm sóc răng miệng hàng ngày, bạn hãy tạo thói quen súc miệng với dung dịch nha khoa chứa sáp ong trong cồn để ngăn ngừa chứng hôi miệng khi đeo khẩu trang.

Quỳnh Trang

Dung dịch nha khoa Nutridentiz – Lợi chắc răng bền, thổi bay hôi miệng
Dung dịch nha khoa Nutridentiz có thành phần chính là dịch chiết sáp ong trong cồn kết hợp với một số loại thảo dược quý khác như dịch chiết xuất vỏ chay, dịch chiết xuất cùi quả cau, dịch chiết xuất lá trầu không giúp: Làm sạch, làm thơm, khử mùi hôi, làm dịu mát miệng trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, viêm niêm mạc miệng... cho hơi thở thơm mát hơn. Góp phần giúp răng chắc khỏe, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây viêm lợi, viêm niêm mạc miệng...
Dùng súc miệng hàng ngày giúp răng chắc khỏe, hơi thở thơm mát, không còn hôi miệng, giúp bạn thoải mái, tự tin khi giao tiếp. Dùng cho những người mắc các vấn đề răng miệng như: Hôi miệng, sâu răng, viêm nướu răng, viêm quanh răng, nhiệt miệng, chảy máu chân răng, có mảng bám trên răng...; Người có thói quen hút thuốc lá, ăn thực phẩm gây mùi khó chịu. Dùng súc miệng mỗi ngày 2 - 3 lần để hàng ngày giúp lợi răng chắc khỏe, nên ngậm tối thiểu 30 giây trước khi nhổ bỏ đi.
Nhằm cam kết chất lượng sản phẩm, nhãn hàng Nutridentiz CAM KẾT HOÀN 100% TIỀN NẾU KHÁCH HÀNG SỬ DỤNG KHÔNG HIỆU QUẢ. Hãy đăng ký để được tham dự chương trình.
XNQC: 22/2020/XNQCMP-YTHN
Sản xuất tại: Công ty TNHH Tư vấn Y dược Quốc Tế (IMC)
Địa chỉ: Lô 38-2 Khu công nghiệp Quang Minh 1 - Thị trấn Quang Minh - Huyện Mê Linh - Thành phố Hà Nội.
Sản phẩm được phân phối bởi: Công ty TNHH Mỹ phẩm Spaphar.
Địa chỉ: 173 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
Liên hệ: 024.37757240
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt