Cách ngăn ngừa rụng tóc trong mùa Hè

Làm thế nào để giảm rụng tóc trong những ngày nắng nóng?

Tóc rụng nhiều hãy hạn chế thực phẩm này

6 lỗi chăm sóc tóc thường gặp

Những thói quen gây hại khiến tóc rụng ngày càng nhiều

7 loại thực phẩm giúp ngăn ngừa tóc gãy rụng

Theo TS.BS. Sandeep Arora, làm việc tại Apollo Spectra Delhi tại Chirag Enclave (Ấn Độ), để ngăn ngừa rụng tóc trong mùa Hè bạn hãy bảo vệ da đầu, tránh tiếp xúc với tia cực tím (tia UV) bằng cách đội mũ, choàng khăn hoặc che ô. Bên cạnh đó, cần hạn chế tạo kiểu tóc thường xuyên bằng máy sấy tóc, máy ép tóc, nhuộm màu mạnh… trong những ngày nắng nóng gay gắt vì tóc dễ bị tổn thương và gãy rụng. Gội đầu bằng nước ấm hoặc nước lạnh đều được nhưng bạn cần tránh việc xen kẽ giữa nước quá nóng và nước lạnh, điều này có thể làm trầm trọng tình trạng rụng tóc.

Một số khuyến nghị giúp tóc chắc khỏe hơn trong mùa Hè, bao gồm:

- Chải tóc khi tóc đã khô hoàn toàn.

- Uống đủ nước mỗi ngày. Thực tế lượng nước của mỗi người sẽ khác nhau phụ thuộc vào sức khỏe, hoạt động thể chất, bệnh lý… Tuy nhiên với người trưởng thành khỏe mạnh nên uống khoảng 3 lít nước mỗi ngày.

- Thêm các thực phẩm giàu vitamin A, C và E vào chế độ ăn uống hàng ngày.

- Sử dụng mặt nạ dưỡng tóc chuyên sâu theo gợi ý của chuyên gia để tránh tình trạng tóc xơ rối trong mùa Hè. Điều quan trọng nhất, chỉ sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc như dầu gội, dầu xả và serum sau khi tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu - người sẽ giới thiệu sản phẩm phù hợp với loại tóc của bạn.

Bác sĩ da liễu Ấn Độ Shareefa Chause cũng tiết lộ một số yếu tố có thể góp phần làm tăng tình trạng rụng tóc trong những tháng Hè. Một yếu tố phổ biến là việc tiếp xúc với tia UV khắc nghiệt từ mặt trời có thể làm sợi tóc yếu đi và dẫn đến gãy rụng. Ngoài ra, nhiệt độ và độ ẩm cao khiến bạn đổ mồ hôi nhiều dễ gây ra các vấn đề về da đầu như gàu, tắc lỗ chân lông và rụng tóc.

“Trong trường hợp như vậy, bạn hãy dùng mũ hoặc khăn choàng để bảo vệ tóc. Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Uống đủ nước giúp tóc chắc khỏe. Sử dụng các loại dưỡng tóc tự nhiên và nên dùng dầu sả trong mỗi lần gội đầu. Bạn cũng nên dùng mũ bơi khi bơi dưới nước vì chất clo trong nước khiến tóc dễ gãy”, bác sĩ Shareefa Chause khuyên.

 
Lê Tuyết (Theo Hindustan Times)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp