Chăm sóc tóc với vitamin E

Vitamin E là dưỡng chất không thể thiếu trong quá trình chăm sóc mái tóc

Làm thế nào để giữ mái tóc bồng bềnh trong ngày Hè?

Những điều cần biết trước khi chăm sóc tóc với nước gạo

Cách chăm sóc mái tóc dần điểm bạc

Bí quyết chăm sóc da và tóc trước ngày cưới

Vitamin E tốt cho tóc như thế nào?

Vitamin E là một nhóm 8 vitamin tan trong chất béo rất giàu chất chống oxy hóa. Không chỉ giúp làm đẹp da, vitamin E còn được coi giải pháp chăm sóc tóc toàn diện, đặc biệt khi bị rụng tóc. Dưỡng chất này có thể đem lại những lợi ích với mái tóc dưới đây:

Nuôi dưỡng da đầu

Vitamin E làm tăng lưu thông máu tại các mao mạch ở da đầu, cung cấp dưỡng chất và oxy cho các nang tóc. Nhờ đó, sợi tóc có điều kiện phát triển tốt nhất, mọc ra bóng và chắc khỏe. Vitamin E cũng có công dụng giữ ẩm, giảm tình trạng da đầu khô và ngăn ngừa gàu.

Kích thích tóc mọc khỏe

Vitamin E giúp tóc khỏe từ chân tới ngọn

Vitamin E giúp tóc khỏe từ chân tới ngọn

Vitamin E cũng kích thích cơ thể sản xuất keratin - protein cấu thành nên sợi tóc. Bạn sẽ thấy tóc mọc dày và dài hơn theo thời gian. Các chất chống oxy hóa như vitamin E giúp tăng độ đàn hồi và độ bóng của tóc - hai yếu tố dễ bị phá hủy khi bạn sấy tóc hoặc sử dụng nhiệt để tạo kiểu.

Bảo vệ tóc khỏi tác nhân gây oxy hóa

Là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, vitamin E giúp đẩy lùi stress oxy hóa dẫn tới phá hủy tế bào. Sử dụng vitamin E hợp lý giúp giảm tối thiểu nguy cơ rụng tóc do các tác nhân từ môi trường như khói bụi, ánh nắng, ô nhiễm.

Thêm vitamin E vào chu trình chăm sóc tóc

Để tận dụng những lợi ích tuyệt vời của vitamin E với mái tóc, bạn có thể sử dụng các biện pháp sau đây:

Ăn thực phẩm giàu vitamin E

Vitamin E có trong thực phẩm như các loại đậu, hạt và các loại rau lá xanh

Vitamin E có trong thực phẩm như các loại đậu, hạt và các loại rau lá xanh

Bạn có thể nuôi dưỡng mái tóc bóng mượt từ bên trong, bạn nên tăng cường ăn những thực phẩm giàu vitamin E như: Hạt hạnh nhân, hạt hướng dương, rau cải bó xôi, quả bơ, dầu mầm lúa mì, đậu phộng, các loại hạt khác.

Vitamin E thuộc nhóm vitamin tan trong chất béo, nên muốn hấp thu được vitamin E chế độ ăn phải có đủ dầu mỡ. Bạn có thể kết hợp các thực phẩm trên vào các món salad trộn dầu giấm,

Sử dụng vitamin E ngoài da

Dầu dưỡng tóc, tinh chất chăm sóc tóc có thành phần vitamin E cũng là lựa chọn lý tưởng để chăm sóc da đầu, đem lại hiệu quả trực tiếp tới mái tóc. Bạn có thể chọn dầu dưỡng thiên nhiên làm từ các loại hạt hạch giàu vitamin E.

Thoa một lượng sản phẩm vừa phải lên da đầu, massage nhẹ nhàng giúp kích thích lưu thông máu. Dùng dầu dưỡng cho phần đuôi tóc giúp tóc bóng, khắc phục tình trạng chẻ ngọn hiệu quả.

Thực phẩm bổ sung

Nếu chế độ ăn của bạn không cung cấp đủ vitamin E, chuyên gia da liễu hoặc bác sĩ có thể khuyến cáo bạn sử dụng thực phẩm bổ sung, viên uống vitamin E. Uống vitamin E cùng với thức ăn để đảm bảo dưỡng chất được hấp thụ tốt nhất. Phụ nữ bổ sung vitamin E với mục đích làm đẹp, dưỡng tóc chỉ nên dùng trong 1-2 tháng, ngừng một thời gian mới dùng tiếp.

 
Quỳnh Trang (Theo Be Beautiful)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp