Bệnh tay chân miệng có nguy hiểm không, xử lý thế nào?

Phát hiện sớm triệu chứng bệnh chân tay miệng giúp điều trị bệnh hiệu quả

Bảo vệ trẻ khỏi bệnh tay chân miệng trong mùa nóng

Bảo vệ trẻ khỏi bệnh tay chân miệng trong mùa nóng

Những thông tin cần biết khi chăm sóc trẻ bị tay chân miệng

Nổi mụn nước quanh miệng có phải mắc tay chân miệng không?

Theo Mayo Clinic (trung tâm y tế học phi lợi nhuận của Mỹ), tay chân miệng là dạng bệnh do nhiễm siêu vi, dễ lây lan ở trẻ em do chưa có khả năng miễn dịch đối với các virus gây bệnh. Biểu hiện dễ thấy của bệnh chân tay miệng là các vết loét trong miệng và phát ban trên bàn tay, bàn chân. Đây là bệnh truyền nhiễm do virus coxsackievirus A16enterovirus 71 gây ra. Các virus này sống trong đường tiêu hóa và lây từ người này sang người khác qua tiếp xúc thông thường.

Triệu chứng của bệnh tay chân miệng

Các dấu hiệu của bệnh như:

- Sốt, biếng ăn

- Đau họng

- Khó chịu, cảm thấy không khỏe

- Đau, đỏ, tổn thương dạng bọng nước trên lưỡi, lợi và bên trong má

- Phát ban đỏ, không ngứa nhưng đôi khi có bọng nước ở lòng bàn tay, lòng bàn chân…

Những triệu chứng của bệnh thường xuất hiện qua các giai đoạn và không phải ai cũng có tất cả các biểu hiện kể trên.

Biến chứng bệnh tay chân miệng nguy hiểm như thế nào?

Biến chứng thường gặp nhất của bệnh tay chân miệng là mất nước do sốt cao, cha mẹ chỉ cần cho trẻ uống đủ nước và giữ gìn vệ sinh sạch sẽ thì sẽ không có vấn đề gì xảy ra. Tuy nhiên, trong trường hợp phát hiện bệnh muộn, không có phương pháp điều trị kịp thời, trẻ sẽ gặp biến chứng ảnh hưởng nặng nề đến não và gây nguy hiểm như: Viêm màng não (là tình trạng nhiễm trùng dịch não tủy bao quanh não và tủy sống), viêm não hoặc tê liệt, viêm cơ tim...

Cách xử trí và phòng ngừa chân tay miệng

Tay chân miệng là bệnh do virus gây ra nên chưa có thuốc điều trị đặc hiệu. Các triệu chứng sốt và đau có thể được kiểm soát bằng những loại thuốc giảm đau phù hợp theo chỉ định của bác sỹ. Điều quan trọng đối với những người mắc bệnh tay chân miệng luôn phải giữ vệ sinh sạch sẽ và uống đủ nước để ngăn ngừa tình trạng mất nước.

Theo khuyến cáo của Bộ Y tế, người dân và cộng đồng chủ động thực hiện các biện pháp sau để phòng chống bệnh tay chân miệng:

1. Rửa tay thường xuyên bằng xà phòng dưới vòi nước nhiều lần trong ngày.

2. Thực hiện tốt vệ sinh ăn uống.

3. Thường xuyên lau sạch các bề mặt, dụng cụ tiếp xúc hàng.

4. Không cho trẻ tiếp xúc với người bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh.

5. Sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh, phân và các chất thải của bệnh nhân phải được thu gom và đổ vào nhà tiêu hợp vệ sinh.

6. Khi phát hiện trẻ có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh cần đưa trẻ đi khám hoặc thông báo ngay cho cơ quan y tế gần nhất.

Giải pháp phòng ngừa và cải thiện bệnh tay chân miệng hiệu quả từ thảo dược

Hiện nay, để phòng ngừa và cải thiện bệnh tay chân miệng hiệu quả, nhiều người có xu hướng sử dụng sản phẩm thảo dược. Tiêu biểu là bộ đôi trong uống ngoài bôi gồm cốm hòa tan và gel thảo dược chứa thành phần chính là nano bạc, kết hợp với dịch chiết neem, chitosan. Khả năng kháng khuẩn của nano bạc đã được các nhà khoa học tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam nghiên cứu cho thấy, chỉ cần một lượng nano bạc rất nhỏ cỡ 1mg/L đã tiêu diệt được vô số vi sinh vật gây bệnh.

Trước sự xuất hiện tràn lan của các sản phẩm được quảng cáo có tác dụng phòng ngừa và cải thiện bệnh tay chân miệng, giới chuyên gia khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm của công ty uy tín, có thành phần đã được nghiên cứu, có hàng triệu người sử dụng cho kết quả tốt và đã được công nhận qua các giải thưởng lớn. Mà bộ đôi gồm cốm hòa tan và gel bôi ngoài da có thành phần chính là nano bạc là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên.

Như vậy, để nói không với bệnh tay chân miệng, bên cạnh việc giữ vệ sinh sạch sẽ, bổ sung các dưỡng chất cần thiết vào cơ thể, bạn hãy sử dụng bộ đôi trong uống – ngoài bôi được nhắc đến ở trên.

Lê Tuyết

Bộ đôi trong uống - ngoài bôi nhân đôi tác dụng cốm Subạc và gel Subạc
Cốm Subạc chứa thành phần: L-Lysine kết hợp với Cao lá Neem; Cao lá Xoài; Cao Bạch chỉ; Cao Nhọ nồi; Cao Tạo giác thích; Vitamin C; Kẽm gluconate; Kali iodid… hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm triệu chứng và làm lành vết thương. Sản phẩm dùng cho trẻ em và người lớn suy giảm sức đề kháng, có nguy cơ mắc các biểu hiện ngoài da do virus hay người bị viêm loét niêm mạc miệng do virus.
Gel Subạc chứa thành phần chính là nano bạc kết hợp với các thảo dược quý như: Chitosan, dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) có tác dụng sát khuẩn, làm sạch, tiêu diệt tất cả các loại vi sinh vật gây bệnh trên da, an toàn với trẻ nhỏ, thân thiện với sức khỏe con người. Đồng thời, sản phẩm còn giúp tái tạo da, ngăn ngừa sẹo trong những trường hợp bị bỏng nhẹ, các vết thương do côn trùng cắn,…
Nếu quý vị cần đặt hàng hoặc tư vấn, hãy liên hệ tới tổng đài miễn cước 18006107 hoặc (zalo/viber): 0916755060.
Hiện nay, bộ đôi trong uống ngoài bôi Subạc đang có ưu đãi đặc biệt: Mua 6 tặng 1. Cụ thể, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp sản phẩm, tương đương tiết kiệm 15% chi phí.
Bên cạnh đó, bộ đôi trong uống ngoài bôi Subạc tự tin cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Đăng ký ngay để tham gia chương trình!
Chi tiết tham khảo tại website: nhiemvirus.com
* Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh lây nhiễm