Chuyên gia chia sẻ cách nhận biết nhụy hoa nghệ tây thật - giả

Nhụy hoa nghệ tây vốn có mức giá cao nên rất hay bị làm giả, nhái để trục lợi

Cuồng nhụy hoa nghệ tây? Hãy cẩn trọng vì những tác dụng phụ này!

Công dụng của nhụy hoa nghệ tây với bà bầu: 13 lợi ích nổi bật nhất

Lợi ích của nhụy hoa nghệ tây với sức khỏe

Bà bầu dùng nhụy hoa nghệ tây có tác hại gì?

Ông Akash Agrawal, đồng sáng lập tại chuỗi thực phẩm Zoff - một thương hiệu gia vị hàng đầu tại Ấn Độ cho biết, nhụy hoa nghệ tây là loại gia vị đắt tiền và quý hiếm. Màu sắc của nó hoạt động như một chất tạo màu thực phẩm tự nhiên cùng với nhiều công dụng cho sức khỏe. Nhụy hoa nghệ tây được dùng để trang trí và là một thành phần không thể thiếu trong một số món ănmón tráng miệng “xa xỉ” được nhiều người yêu thích.

Nhụy hoa nghệ tây có nhiều công dụng cho sức khỏe và làm đẹp

Nhụy hoa nghệ tây có nhiều công dụng cho sức khỏelàm đẹp

Tuy nhiên, do giá thành đắt đỏ và quý hiếm, nhụy hoa nghệ tây thường bị pha trộn với các chất thay thế rẻ hơn. Ông Akash Agrawal giải thích, các thương hiệu khác nhau sản xuất nhụy hoa nghệ tây bằng các công cụ và máy móc khác nhau, điều này làm thay đổi hương vị và gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.

Ông Akash Agrawal chia sẻ một số cách phân biệt nhụy họa nghệ tây thật – giả như sau:

Màu sắc: Nhụy hoa nghệ tây thật có màu đỏ thẫm hoặc đỏ sẫm. Ông Akash Agrawal khuyên người tiêu dùng tránh xa nhụy hoa nghệ tây có màu cam hoặc vàng vì chúng thường là hàng giả.

Hình dạng nhụy: Nhụy hoa nghệ tây thật sẽ dài, giống như sợi chỉ và thon ở một đầu. Nhụy hoa nghệ tây giả có thể có hình dạng không đều hoặc nhụy bị gãy, vụn.

Độ bóng: Khi đưa nhụy hoa nghệ tây thật ra ngoài ánh sáng, nó sẽ có độ bóng hoặc lấp lánh nhẹ. Tuy nhiên, nhụy hoa nghệ tây giả thường không có độ bóng này.

Hương thơm: Nhụy hoa nghệ tây thật có mùi thơm đặc trưng, ​​có mùi đất và hơi ngọt. Ông Akash Agrawal cho biết: "Nếu người tiêu dùng mua phải loại nhụy hoa nghệ tây giả, nó sẽ có mùi khó chịu, mùi thơm không tự nhiên”.

Hương vị: Nhụy hoa nghệ tây thật có vị hơi đắng và cay. Tuy nhiên, nhụy hoa nghệ tây giả lại có vị nhạt, thậm chí có vị ngọt.

Mua hàng ở những nơi uy tín: Người tiêu dùng luôn được khuyên nên mua nhụy hoa nghệ tây từ các thương hiệu nổi tiếng hoặc các nhà bán lẻ có uy tín và đánh giá tích cực từ khách hàng.

Kiểm tra chứng nhận: Theo dõi các chứng nhận từ các tổ chức nổi tiếng như Hội đồng gia vị Ấn Độ và Cơ quan tiêu chuẩn và an toàn thực phẩm Ấn Độ (FSSAI) hoặc bất cứ đơn vị nào có chức năng, nhiệm vụ liên quan, để đảm bảo tính xác thực về nguồn gốc của thực phẩm.

 
Đào Dung (Theo The Indian Express)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp