Thực phẩm giúp kiểm soát cơn đau nửa đầu mạn tính

Đau nửa đầu ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt thường ngày của người bệnh

Những điều nên và không nên làm khi bị đau nửa đầu

Bổ sung magne thế nào để giảm đau đầu?

Biện pháp tự nhiên giúp cải thiện cơn đau đầu dữ dội kéo dài

Liệu thời tiết nắng nóng có thể khiến bạn bị đau đầu?

Triệu chứng đau nửa đầu mạn tính

Ước tính trên toàn thế giới có khoảng 1,1 tỷ người gặp phải cơn đau nửa đầu. So với các dạng đau đầu khác, đau nửa đầu thường có mức độ nặng hơn, cơn đau còn thường đi kèm triệu chứng như chóng mặt, sợ ánh sáng, buồn nôn…

Đau nửa đầu mạn tính xảy ra khi người bệnh bị đau nhức đầu trên 8 ngày/tháng và kéo dài trong ít nhất 3 tháng. Tình trạng thường phát sinh trên bệnh nhân lạm dụng thuốc điều trị đau đầu cấp tính.

Thực phẩm, đồ uống có lợi cho người bị đau nửa đầu mạn tính

Nghiên cứu cho thấy chế độ ăn đóng vai trò quan trọng trong kiểm soát đau nửa đầu. Dinh dưỡng lành mạnh có thể giúp phòng ngừa và cải thiện triệu chứng, giảm tần suất cơn đau nửa đầu xuất hiện.

Thực phẩm giàu magne

Bổ sung magne hỗ trợ kiểm soát cơn đau đầu

Bổ sung magne hỗ trợ kiểm soát cơn đau đầu

Nghiên cứu cho thấy, tần suất đau nửa đầu tăng cao ở những người không bổ sung đủ magne cho cơ thể. Vi chất này tham gia vào nhiều hoạt động quan trọng của hệ thần kinh. Chế độ ăn hàng ngày của người bị đau nửa đầu mạn tính nên có nhiều rau lá xanh, quả bơ, cá ngừ, chuối và những thực phẩm giàu magne khác.

Acid béo omega-3

Acid béo omega-3 là các acid không bão hòa, có nhiều lợi ích như giảm viêm, hỗ trợ cải thiện sức khỏe tim mạch. Với hệ thần kinh, bổ sung đủ omega-3 có thể hỗ trợ cải thiện đau nửa đầu. Ngoài dầu cá, omega-3 còn có trong cá béo, các loại hạt như óc chó, hạt chia, hạt lanh…

Thực phẩm giàu chất xơ

Chất xơ có nhiều trong ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau xanh, khoai và hạt họ đậu. Nghiên cứu năm 2022 chỉ ra rằng, tăng ăn chất xơ giúp giảm tần suất và mức độ đau nửa đầu.

Uống đủ nước

Người bị đau nửa đầu nên cố gắng bổ sung đủ lượng nước cần thiết trong ngày

Người bị đau nửa đầu nên cố gắng bổ sung đủ lượng nước cần thiết trong ngày

Cơ thể mất nước là một trong những yếu tố kích hoạt cơn đau nửa đầu. Bạn nên uống đủ nước hàng ngày, đặc biệt trong những ngày trời nắng nóng và vận động mạnh. Ngoài ra một số dạng trà thảo mộc không chứa caffeine cũng có tác dụng hỗ trợ giảm buồn nôn và triệu chứng đau đầu.

Để cải thiện tình trạng đau nửa đầu mạn tính, nhiều chuyên gia khuyên người bệnh nên kết hợp sử dụng sản phẩm giảm đau từ thảo dược vừa an toàn với sức khỏe, vừa có thể dùng lâu dài mà không lo tác dụng phụ. Dẫn đầu trên thị trường hiện nay là sản phẩm giảm đau thảo dược có thành phần chính từ vỏ cây liễu.

Chiết xuất vỏ cây liễu chứa nhiều hoạt chất sinh học, đặc biệt là salicin khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành acid salicylic, có tác dụng kìm hãm những thụ cảm thể gây đau, khiến não bộ không nhận được cảm giác đau.

 

Bên cạnh đó, với các vị dược liệu như cao huyền hồ sách, cao tô mộc, cao tam lăng, sản phẩm còn có tác dụng hoạt huyết, giải quyết được căn nguyên gây triệu chứng đau nhức theo đông y. Sản phẩm hỗ trợ giảm đau có nguồn gốc từ các thảo dược nên rất an toàn, lành tính với cơ thể khi dùng lâu dài.

Trong bối cảnh thị trường tràn lan sản phẩm được quảng cáo hỗ trợ giảm đau, người mắc nên lựa chọn sản phẩm có thành phần chính là chiết xuất vỏ cây liễu. Bởi đây là sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín, được hàng triệu người sử dụng cho hiệu quả tốt, được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao và đạt các giải thưởng danh giá như Top 100 sản phẩm tốt nhất cho gia đình và trẻ em.

Để hỗ trợ kiểm soát cơn đau nửa đầu hiệu quả, bạn đừng quên sử dụng sản phẩm giảm đau thảo dược với thành phần chính từ vỏ cây liễu hàng ngày.

 Trang Vũ

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bách Thống Vương - Hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng

Ngày nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn sản phẩm giảm đau thảo dược như Bách Thống Vương có thành phần chiết xuất vỏ cây liễu và nhiều thảo dược quý khác. Sản phẩm hỗ trợ giảm đau, tiêu sưng, dùng cho người bị chứng đau đầu, đau xương khớp, phụ nữ đau bụng kinh.

Sản phẩm được phân phối bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024.38461530 – 028.62647169

GPQC: 00267/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh