Cách phòng bệnh viêm kết mạc mùa Xuân

Viêm kết mạc là căn bệnh thường xuất hiện vào mùa Xuân

Viêm kết mạc vào mùa Xuân chữa như thế nào?

Ngứa mắt, đỏ mắt: Coi chừng bị viêm kết mạc mùa Xuân

Nguyên nhân nào gây viêm kết mạc mùa Xuân?

Những dạng viêm kết mạc phổ biến và cách xử lý

Viêm kết mạc mùa Xuân thường xuất hiện ở những người có tiền sử gia đình bị dị ứng, với các bệnh dị ứng thường gặp như: Viêm mũi dị ứng, hen suyễn và bệnh eczema... Viêm kết mạc thường phổ biến nhất ở thanh niên và xuất hiện nhiều nhất vào mùa Xuân, đôi khi cũng xuất hiện trong mùa Hè.

Để phòng ngừa bệnh viêm kết mạc mùa Xuân, bạn cần phải biết được dị nguyên gây ra dị ứng. Nếu tìm được dị nguyên và tránh tiếp xúc với dị nguyên sẽ tránh mắc bệnh. Những người có cơ địa dị ứng cần tránh tiếp xúc với dị nguyên đó.

- Nếu như dị ứng với phấn hoa thì không nên trồng, cắm hoa quanh nhà; Khi phấn hoa bay vào mắt, phải dùng thuốc chống dị ứng nhỏ vào mắt, rửa sạch các dị nguyên này.

- Nếu bị dị ứng do bụi bặm cần dọn sạch nhà. Khi dọn vệ sinh nhà cửa cần có phương tiện bảo hộ che chắn bụi... Giữ môi trường sống của bạn sạch sẽ, hút bụi các ngóc ngách trong ngôi nhà, tạm thời cách ly với các loài động vật, giữ thú cưng tránh xa khỏi giường, ghế đệm.

- Bạn nên đeo kính mắt ôm sát mặt để hạn chế chất gây dị ứng bay vào mắt.

- Nên đóng cửa sổ khi lái xe ô tô.

- Tập thể dục thể thao để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể và đẩy lùi các chứng dị ứng. 

- Thường xuyên rửa mặt 3 lần/ngày bằng nước sạch, khăn sạch, riêng, tốt nhất giặt khăn bằng xà phòng, phơi khăn chỗ có ánh nắng mặt trời.

- Khi có cảm giác khó chịu ở mắt, bạn không nên dụi mắt và cần phải rửa sạch mặt và vệ sinh mắt bằng cách nhỏ nước muối muối sinh lý 0,9% sau mỗi lần đi ngoài đường về. Ðắp gạc lạnh hay nước đá cho bớt ngứa.

Trần Lưu H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Mắt