Cách phòng ngừa cảm lạnh đơn giản: Bổ sung vitamin D

Bổ sung vitamin D giúp phòng ngừa cảm lạnh và viêm đường hô hấp

Có nên dùng đèn tia cực tím để bổ sung vitamin D cho cơ thể?

4 lý do tại sao chúng ta cần vitamin D

9 triệu chứng thiếu vitamin D ở trẻ

Điều gì ảnh hưởng tới khả năng hấp thụ vitamin D của bạn?

Một nghiên cứu năm 2017 được công bố trên Tạp chí Y khoa Anh cho biết có thể có một loại vitamin mà chúng ta có thể dùng để ngăn ngừa cảm lạnh và nhiễm trùng đường hô hấp. Trái với niềm tin phổ biến của mọi người, nó không phải là vitamin C. 

Các nhà nghiên cứu đã xem xét 11.000 người tại 14 quốc gia phát hiện ra ràng: Bổ sung vitamin D có thể làm giảm 12% nguy cơ bị cảm lạnh. Các tác giả nghiên cứu cũng cho biết thêm rằng những người bị thiếu vitamin D có nhiều khả năng bị một loạt các vấn đề về hô hấp, từ cảm lạnh đến viêm tai, viêm phế quản và thậm chí là viêm phổi.

Những thực phẩm chứa vitamin D, giúp phòng ngừa cảm lạnh

Theo Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ, hầu hết trẻ em cần bổ sung vitamin D vì chúng có thể không nhận đủ chất dinh dưỡng quan trọng này từ thức ăn hoặc ánh nắng Mặt trời.

Đối với trẻ sơ sinh bú sữa mẹ và những trẻ ăn sữa công thức, liều khuyến nghị mỗi ngày là 400 IU vitamin D.

Trẻ lớn hơn cũng cần liều lượng này, trừ khi chúng đang uống 950ml sữa có chứa vitamin D mỗi ngày. 

Thanh thiếu niên cần 600 IU vitamin mỗi ngày thông qua thực phẩm hoặc sản phẩm bổ sung. (Vitamin D có thể hòa tan trong chất béo, do đó, có thể dùng quá liều nhưng thật khó để dùng quá liều vitamin D, trừ khi bổ sung 40.000 IU mỗi ngày, trong vài tháng).

Phụ nữ mang thai nên xem xét bổ sung vitamin D, đặc biệt là khi hệ thống miễn dịch bị suy giảm. Vitamin D có thể giúp ích cho thai nhi đang phát triển. 

Bổ sung vitamin cho cả gia đình để tăng cường sức khỏe là điều nên làm. Bạn nên nói chuyện với bác sỹ, chuyên gia, để đảm bảo con bạn đã bổ sung đủ.
Vân Anh H+ (Theo parents)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp