Cách phòng ngừa đột quỵ khi thời tiết nắng nóng

Vì sao người bệnh xơ vữa động mạch dễ bị tăng huyết áp, mỡ máu, tim mạch?

Xơ vữa động mạch não hình thành như thế nào?

Vì sao người bệnh xơ vữa động mạch dễ bị tăng huyết áp, mỡ máu, tim mạch?

Phòng ngừa và điều trị xơ vữa động mạch như thế nào?

Trường hợp dễ bị đột quỵ trong mùa Hè là những trường hợp có bệnh lý nền và/hoặc thích nghi với sự tăng nhiệt chậm hơn so với những người khác, bao gồm: người cao tuổi từ 65 tuổi trở lên, người mắc bệnh mạn tính như bệnh tim, phổi, thận, tăng huyết áp, đái tháo đường, rối loạn mỡ máu, rối loạn chuyển hóa, bệnh tâm thần, những người có lối sống không lành mạnh như hút thuốc lá, uống quá nhiều rượu bia...

Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe, mọi người nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa đột quỵ ngay từ bây giờ.Uống đủ nước

Bạn không nên đợi đến khi có cảm giác khát thì mới uống mà hãy chủ động uống nước liên tục trong ngày, đặc biệt là vào mùa nóng. Bởi khi thấy khát, tức cơ thể đã thiếu nước. Nhu cầu nước trung bình cần uống khoảng 1,5-2 lít mỗi ngày.

Các nước ép rau củ quả, nước đỗ đen, trà thảo dược... cũng giúp bổ sung vitamin, khoáng chất. Không nên lạm dụng uống nước có gas và hạn chế uống đồ uống có cồn như bia, rượu.

Chế độ ăn đảm bảo dinh dưỡng

Ở bất kỳ thời tiết nào cũng cần phải cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể, bổ sung nhiều loại rau xanh, trái cây tươi để tăng cường sức đề kháng. Lưu ý các thực phẩm lạnh đều làm ảnh hưởng tới hoạt động đường ruột dễ gây đau bụng và rối loạn tiêu hóa. Vì vậy, bạn hãy luôn đảm bảo ăn chín uống sôi.

Đặc biệt, đối với những người đang có bệnh tim mạch và huyết áp càng không nên uống nước lạnh vì có thể khiến cho mạch máu bị co thắt đột ngột gây đau thắt ngực sẽ nguy hiểm.

Chế độ sinh hoạt

 

 

Bạn nên hạn chế đi lại ngoài trời vào những thời điểm nắng gay gắt nhất trong ngày (khoảng từ 11h-15h, đối với người cao tuổi thì khoảng thời gian cần hạn chế là từ 10h-16h). Nếu cần phải đi ra ngoài, bạn cần che chắn, chống nắng kỹ như thoa kem chống nắng, đeo khẩu trang, đeo kính, mang mũ áo chống nắng...Khi sử dụng điều hòa, bạn cần lưu ý bật điều hòa ở mức từ 25-27°C (không nên chênh lệch quá 7°C so với nhiệt độ ngoài trời). Không để điều hòa thổi thẳng vào mặt vì dễ gây khô mũi, miệng, viêm họng, gây chóng mặt do mất thăng bằng nhiệt độ trong và ngoài cơ thể.

Không nên tắm ngay khi đi nắng về, tắm nhiều lần trong ngày và tắm đêm. Nếu tắm ngay khi đi nắng về hoặc nước quá lạnh sẽ khiến nhiệt độ cơ thể giảm đột ngột, vi mạch co lại đột ngột cản trở tuần hoàn máu gây cảm lạnh, ảnh hưởng tới nhịp tim, huyết áp và có nhiều trường hợp đột quỵ vì điều này.

Rèn luyện thể lực thường xuyên

Mùa nóng, có thể lựa chọn các phương pháp luyện tập trong nhà như yoga, chạy trên máy chạy bộ, tập các bài thể dục trong nhà. Hoặc tập lúc sáng sớm khi trời mát hay đợi buổi chiều khi trời tắt nắng, nhiệt độ ngoài trời giảm thì mới ra ngoài đi tập.

Những người có bệnh lý tim mạch tuyệt đối không tập luyện quá gắng sức, xen kẽ các bài tập là thời gian nghỉ ngơi thư giãn và bổ sung nước cho cơ thể.

Dùng thuốc đều đặn và kiểm tra sức khỏe định kỳ

Với những người mắc bệnh tim mạch, tăng huyết áp, đái tháo đường, mỡ máu cao... cần phải dùng thuốc theo chỉ định của bác sỹ để kiểm soát bệnh cũng là kiểm soát được yếu tố nguy cơ gây đột quỵ. Kiểm tra sức khỏe định kỳ là rất cần thiết để phát hiện sớm và ngăn ngừa những nguy cơ tiềm ẩn đe dọa tới sức khỏe.

Ngoài ra, để ngăn ngừa đột quỵ, người bệnh có thể tham khảo sử dụng sản phẩm thảo dược có chứa đan sâm, hoa hòe, hoạt chất sinh học Immunesoyz chiết xuất từ đậu tương Nhật Bản.

Công thức này đã được chứng minh hiệu quả trong Dự án Chương trình Quốc gia số CNC.02.DAPT/13 giúp tăng cường sức bền thành mạch, tăng cường lưu thông máu đồng thời giảm nguy cơ xơ vữa động mạch. Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên an toàn, được công nhận bởi Liên hiệp Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam là lựa chọn sáng suốt trong quá trình cải thiện lối sống, giảm thiểu các biến chứng nguy hiểm do xơ vữa động mạch như tắc mạch máu não gây đột quỵ.

 

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Minh Thông Vương New là sản phẩm của Dự án thuộc Chương trình Quốc gia số CNC.02.DAPT/13

MTV

Sản phẩm đã được cấp Chứng chỉ Công nhận Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên bởi Hội Khoa học Các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VNPS) và Viện Đánh giá và Công nhận Quốc tế (IAI).

• CÔNG DỤNG:

Hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, tăng lưu lượng tuần hoàn máu não, tăng sức khỏe tim mạch. Hỗ trợ giảm các triệu chứng của thiểu năng tuần hoàn máu não và tuần hoàn ngoại vi như: đau đầu, cảm giác nặng đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, tê bì nhức mỏi chân tay

• ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG:

– Người huyết áp cao, người mỡ máu cao, người có bệnh lý tim mạch

– Người suy giảm tuần hoàn máu, thiếu máu não, người hoạt động trí não nhiều.

* Khuyến cáo: Không dùng cho phụ nữ có thai, trẻ em, người đang bị xuất huyết, người chuẩn bị phẫu thuật. Tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi sử dụng sản phẩm cho người rối loạn đông máu, người đang dùng thuốc chống đông máu, tai biến mạch máu não thể xuất huyết, người sau phẫu thuật, người sau chấn thương sọ não.

• HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG:

– Uống 4 viên/ngày, chia 2 lần.

– Nên uống trước bữa ăn 30 phút. Uống nguyên viên, không nghiền nát hoặc nhai.

– Nên sử dụng liên tục 1 đợt từ 1-3 tháng để có kết quả tốt.

Chú ý:

– Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc

– Không dùng cho người bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm

Số XNCB là: 12449/2019/ĐKSP. Số XNQC là: 1475/2020/XNQC-ATTP*Tư vấn chi tiết về bệnh lý huyết áp cao, mỡ máu cao, tim mạch và giải đáp thêm về Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Minh Thông Vương New, quý khách hàng xin liên hệ số tổng đài miễn cước 1800 6955 hoặc Zalo: 0988 868 465.

Nguyễn An
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch