Cách phòng ngừa viêm VA cho trẻ tại nhà

Viêm VA ở trẻ là tình trạng VA bị vi khuẩn tấn công

Dấu hiệu cảnh báo viêm VA ở trẻ nhỏ và cách đối phó

Trẻ viêm VA có thể để lại biến chứng gì?

Viêm amidan hốc mủ có tự khỏi không?

Dấu hiệu nhận biết viêm amidan mủ ở trẻ em

“Thủ phạm” gây viêm VA ở trẻ

Viêm VA là tình trạng sùi vòm mũi họng do vi khuẩn, virus tấn công khiến người bệnh dễ mắc bệnh đường hô hấp, gây biến chứng lên cơ quan khác, khiến tinh thần, thể chất trẻ bị ảnh hưởng.

Viêm VA chia thành 2 loại: Cấp tính và mạn tính. Viêm VA thường xảy ra ở trẻ trong độ tuổi từ 6 tháng đến 7 tuổi (đôi khi gặp ở trẻ lớn hơn).

Khi trẻ bị viêm VA thường xuất hiện các triệu chứng sốt cao 39-40 độ; Nghẹt mũi; Ngủ ngáy; Chảy nước mũi; Tiêu chảy/chán ăn; Trẻ quấy khóc, giấc ngủ chập chờn không sâu…

Viêm VA thường dễ tái đi tái lại, bởi các yếu tố điển hình như:

- Trẻ suy yếu sức đề kháng nên bạch cầu không đủ sức chống lại vi khuẩn xâm chiếm VA.

- Tự ý dùng thuốc kháng sinh không theo chỉ định của bác sĩ dẫn đến kháng thuốc kháng sinh nên trẻ mắc VA uống thuốc mà không khỏi khiến bệnh kéo dài hoặc tái đi tái lại.

- Áp dụng các mẹo chữa VA dân gian, không khoa học khiến bệnh nặng hơn.

- VA vốn tạo ra các chất màng bao bọc nó nên khi trẻ bị bệnh thì màng này ngăn chặn tác dụng của thuốc. Do đó, việc sử dụng thuốc không đúng chỉ định sẽ ảnh hưởng kết quả điều trị.

Cách phòng ngừa viêm VA cho trẻ thế nào?

Để phòng ngừa viêm VA, cha mẹ nên áp dụng một số biện pháp dưới đây:

 

- Cần hạn chế đưa trẻ đến những nơi có nguy cơ cao, không thơm má, ho hoặc hắt hơi gần trẻ.

- Thường xuyên đeo khẩu trang để hạn chế tác nhân gây bệnh (khói bụi, vi khuẩn, virus trong không khí…).

- Sau 6 tháng tuổi trẻ nên được cho ăn dặm, trong chế độ ăn cần đa dạng hóa các nhóm chất để tăng sức đề kháng cho trẻ.

- Tiêm phòng đầy đủ các mũi vaccine theo quy định.

- Trẻ bị các vấn đề về đường họng, hô hấp cần điều trị sớm và dứt điểm, tránh để tình trạng bệnh trở nặng gây biến chứng.

- Không tự ý dùng thuốc khi chưa có chỉ dẫn từ bác sĩ điều trị.

- Nếu thấy trẻ ho và sổ mũi nhiều kèm theo sốt thì cần cho bé đi thăm khám, nội soi tai mũi họng nhằm đánh giá và tìm cách xử lý.

Bên cạnh đó, hiện nay nhiều người chọn sử dụng sản phẩm thảo dược để hỗ trợ cải thiện và phòng ngừa viêm VA cho trẻ. Nổi bật là thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm hoà tan bào chế bằng công nghệ lượng tử, chứa thành phần chính cao rẻ quạt - một dược liệu đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và khẳng định hiệu quả trong hỗ trợ điều trị các bệnh về họng, thanh quản.

Đặc biệt, nghiên cứu vào năm 2015 tại Trung Quốc cho thấy: Thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid. Đây đều là những hoạt chất có tác dụng như kháng sinh thực vật giúp kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh, vị thuốc này đặc biệt hiệu quả đối với các bệnh đường hô hấp như viêm VA.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa các thảo dược như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng cùng vitamin C, D3 và kẽm gluconate hỗ trợ cải thiện nhanh triệu chứng viêm VA; Đồng thời hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, phục hồi và bảo vệ niêm mạc họng đang bị tổn thương, góp phần hỗ trợ ngăn ngừa viêm VA nói riêng và các bệnh viêm đường hô hấp trên lâu dài. Sản phẩm có mùi thơm hương me tự nhiên nên trẻ rất dễ uống.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

TPBVSK Cốm Tiêu Khiết Thanh

Cốm Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng, cỏ lào, kinh giới, vitamin C, vitamin D3, kẽm gluconat.

Đối tượng sử dụng: Người bị viêm đường hô hấp trên dẫn đến khàn tiếng, mất tiếng; Người có nguy cơ viêm đường hô hấp trên do nhiễm lạnh.

Tiếp thị và phân phối bởi: Công Ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 01330/2019/ATTP-XNQC

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng