Viêm amidan hốc mủ có tự khỏi không?

Viêm amidan hốc mủ rất khó để tự lành

Phân loại viêm amidan mạn tính và cách đối phó từ thảo dược

Biến chứng do viêm amidan hốc mủ

Phục hồi sức khỏe sau cắt amidan hốc mủ

Viêm amidan hốc mủ ở trẻ em và giải pháp cải thiện

Hiểu về viêm amidan hốc mủ

Amidan là 2 khối to bằng đầu ngón tay cái, màu hồng, nằm ở hai bên của thành họng. Do nằm ở nơi giao lưu của đường ăn với đường thở cộng thêm bề mặt có các hốc nên amidan rất dễ bị viêm nhiễm và khi đã viêm nhiễm lâu ngày, vi khuẩn ẩn náu trong các hốc amidan sẽ tạo thành các khối mủ vón cục như bã đậu. Nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người bệnh.

Khi mắc viêm amindan hốc mủ người bệnh thường có biểu hiện đau nhẹ, cảm giác vướng họng. Khi khám họng sẽ thấy trong các khe amidan có các cục mủ lấm tấm màu trắng hoặc xanh. Khi dùng cây đè lưỡi đè vào amidan, cục mủ có thể rơi ra. Trường hợp viêm amidan hốc mủ đợt cấp có thể đau họng nhiều, sốt, ho, amidan sưng đỏ.

Rất nhiều người thắc mắc rằng, bệnh viêm amidan hốc mủ có lây không? Trên thực tế, mặc dù là bệnh về đường hô hấp do vi khuẩn hoặc virus gây nên nhưng các nghiên cứu cho thấy viêm amidan hoặc viêm amidan hốc mủ không có khả năng lây nhiễm từ người này sang người khác.

Viêm amindan hốc mủ có tự khỏi không?

 

Viêm amidan hốc mủ rất khó để tự lành, thậm chí còn có nguy cơ tái phát thường xuyên, gây ra các biến chứng nguy hiểm. Các chuyên gia cho rằng, để điều trị viêm amidan hốc mủ, bệnh nhân cần sử dụng các biện pháp điều trị khoa học, có chỉ định của bác sĩ. Tùy vào tình trạng của bệnh bạn có thể được chỉ định các phương pháp điều trị như biện pháp dân gian, dùng thuốc hoặc cắt amidan.

Bên cạnh tuân thủ chỉ định của bác sĩ, để cải thiện viêm amidan hốc mủ an toàn và lành tính, sử dụng các sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược là cách được nhiều người lựa chọn. Trong đó, thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ cây rẻ quạt là giải pháp đã và đang được tin dùng trong suốt 15 năm qua.

Nghiên cứu năm 2015 tại Trung Quốc cho thấy: Thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid có tác dụng như kháng sinh thực vật giúp kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh, hiệu quả rõ rệt đối với các bệnh đường hô hấp như: Viêm amidan, viêm thanh quản…

Để nâng cao hiệu quả, sản phẩm còn được bổ sung thêm các thảo dược khác như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Nhờ vậy, viên uống thảo dược này hỗ trợ giảm nhanh triệu chứng khàn tiếng, viêm thanh quản, đồng thời giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng tránh bệnh tái phát.

Đặc biệt, khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam 2021 cho thấy, tỷ lệ người dùng hài lòng khi sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính là cây rẻ quạt rất cao, lên tới hơn 90%.

Để tránh các biến chứng nguy hiểm do viêm amidan hốc mủ, phòng bệnh tái phát, chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ cây rẻ quạt mỗi ngày.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh: Giúp giọng nói trong sáng, khỏe mạnh hơn

Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng.

Sản phẩm có công dụng: Thanh nhiệt, giúp giảm các triệu chứng: Ho, đau họng, viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm phế quản.

Đối tượng sử dụng: Người bị viêm họng, khản tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản.

Tiếp thị và phân phối bởi: Công Ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 02501/2019/ATTP-XNQC

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng