Dấu hiệu nhận biết viêm amidan mủ ở trẻ em

Cảnh giác với viêm amidan mủ ở trẻ em

Biến chứng do viêm amidan hốc mủ

Trẻ bị viêm amidan ho nhiều có nguy hiểm không?

Đối phó với viêm amidan như thế nào cho hiệu quả?

Lưu ý để phòng bệnh viêm amidan ở trẻ em trong mùa Hè

Dấu hiệu nhận biết viêm amidan mủ ở trẻ

Bệnh viêm amidan mủ ở trẻ em có khá nhiều triệu chứng, điển hình như:

– Miệng tăng tiết nước bọt.

– Xuất hiện hạch cứng, sưng đau ở cổ hoặc phía dưới hàm.

– Trẻ bị đau rát họng, cơn đau nhiều lúc lan đến tận tai.

– Trẻ cảm thấy vướng ở cổ họng, khó nuốt, khó ăn uống hơn.

– Trẻ bị sốt nhẹ, hoặc sốt cao từ 39-40 độ C.

– Trẻ ho thường xuyên. Khi trẻ ho, bố mẹ có thể thấy trẻ khạc ra mủ trắng/xanh.

– Vòm họng của trẻ xuất hiện mủ trắng đục, vón cục lại như các đốm bã đậu, có mùi tanh.

– Trẻ bị khó thở, khàn tiếng, thậm chí mất tiếng.

– Nếu bệnh nặng, 2 bên tai của trẻ có thể xuất hiện các hạch, khi ấn vào sẽ làm trẻ đau.

Khi thấy con xuất hiện triệu chứng bệnh, cha mẹ nên đưa con tới cơ sở y tế để bác sĩ thăm khám, kiểm tra, chẩn đoán chính xác bệnh cho con và có phác đồ điều trị phù hợp.

Viêm amidan mủ ở trẻ có nguy hiểm không?

Bệnh viêm amidan mủ nếu không được điều trị kịp thời có thể trở nên nặng hơn và nguy cơ gặp các biến chứng như:

Suy dinh dưỡng

Khi bị viêm amidan mủ, trẻ đau họng và cảm giác vướng ở cổ họng nên thường gặp khó khăn trong ăn uống. Trẻ dễ biếng ăn, tình trạng này kéo dài khiến trẻ bị suy dinh dưỡng, ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

Áp xe amidan

Viêm amidan nếu không chữa trị kịp thời có thể dẫn đến áp xe quanh amidan. Đây là tình trạng nhiễm khuẩn có 1 túi đầy mủ nằm sát một bên amidan. Áp xe quanh amidan có nguy cơ gây nhiễm trùng phổi, thậm chí nhiễm trùng khắp cơ thể.

Viêm mũi xoang, viêm tai giữa

Khi trẻ bị viêm amidan mủ, vi khuẩn có thể di chuyển từ các hốc amidan sang tấn công vùng lân cận như tai, mũi, họng và khiến trẻ bị các bệnh như viêm mũi, viêm xoang, viêm tai giữa hay viêm phế quản.

Viêm cầu thận cấp, viêm khớp cấp, viêm cơ tim

Viêm amidan mủ còn có khả năng gây ra biến chứng toàn thân như viêm cầu thận, viêm màng ngoài tim cấp, viêm cơ tim, viêm nội mạc tim, viêm khớp cấp… Hầu hết những trường hợp này là do liên cầu khuẩn gây ra.

 

Ngưng thở, ngủ ngáy

Nguyên nhân là do amidan sưng to, chèn ép lên hệ thống hô hấp và gây áp lực cho phổi, khiến cho trẻ bị khó thở hoặc bị ngưng thở tạm thời.

Nhiễm trùng máu

Nhiễm trùng máu là tập hợp bệnh lý xảy ra khi vi trùng xâm nhập vào cơ thể trẻ, tiết ra chất độc làm suy đa cơ quan, rối loạn đông máu, hoặc suy gan, suy thận…

Đẩy lùi viêm amidan hốc mủ, bảo vệ hệ hô hấp với sản phẩm thảo dược

Hiện nay, để cải thiện viêm amidan mủ ở trẻ tự nhiên, an toàn mà không cần phẫu thuật, sử dụng các sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược là cách được nhiều phụ huynh lựa chọn. Nổi bật là thực phẩm bảo vệ sức khỏe cốm hoà tan bào chế bằng công nghệ lượng tử, chứa thành phần chính cao rẻ quạt.

Nghiên cứu năm 2015 tại Trung Quốc cho thấy: Thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid có tác dụng như kháng sinh thực vật giúp kháng khuẩn, chống viêm, chống oxy hóa mạnh, đặc biệt hiệu quả rõ rệt đối với các bệnh đường hô hấp gây viêm amidan.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa những thảo dược quý khác như: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng… cùng vitamin C, D3 và kẽm gluconate. Nhờ đó, sản phẩm không chỉ giúp cải thiện triệu chứng ho, sưng đau họng, mà còn hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, ngăn tái phát hiệu quả. Sản phẩm có mùi thơm, vị ngọt nhẹ, rất dễ uống, được nhiều bé yêu thích, phù hợp với trẻ đang bị viêm amidan mủ.

Trẻ viêm amidan mủ thường gặp nhiều triệu chứng khó chịu, tiềm ẩn các biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, cha mẹ cần tuân thủ theo chỉ định điều trị của bác sĩ. Ngoài ra, có thể kết hợp bổ sung cốm thảo dược chứa thành phần chính rẻ quạt cho trẻ mỗi ngày để tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa bệnh một cách hiệu quả và an toàn.

Nguyễn Thanh (Tổng hợp)

 

TPBVSK Cốm Tiêu Khiết Thanh

Cốm Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm được kết hợp từ các loại thảo dược như: Rẻ quạt, bán biên liên, bồ công anh, sói rừng, cỏ lào, kinh giới, vitamin C, vitamin D3, kẽm gluconat.

Đối tượng sử dụng: Người bị viêm đường hô hấp trên dẫn đến khàn tiếng, mất tiếng; Người có nguy cơ viêm đường hô hấp trên do nhiễm lạnh.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 01330/2019/ATTP-XNQC

* Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng