Mẹo tăng đề kháng cho trẻ trong thời tiết nắng nóng

Thói quen ăn uống hàng ngày hợp lý giúp tăng đề kháng cho trẻ

3 loại nấm dược liệu giúp tăng năng lượng, tăng cường miễn dịch

4 chất bổ sung giúp phục hồi miễn dịch sau đau ốm

Cách bảo vệ hệ miễn dịch ở người bệnh vảy nến thể mảng

Ung thư trực tràng và hy vọng mới từ liệu pháp miễn dịch

Nghệ

Trong nghệ chứa curcumin là một chất chống oxy hóa mạnh giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Một trong nhiều lợi ích của nghệ là có thể giúp giảm ho, giảm đau họng và các triệu chứng của cảm lạnh. Ngoài ra, nghệ cũng góp phần làm giảm các triệu chứng mà trẻ thường gặp vào mùa Hè như hắt hơi, ngứa họng, chảy nước mũi và nghẹt mũi.

Nghệ có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn tốt

Nghệ có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn tốt

Để tận dụng tối đa sự hấp thụ của curcumin trong nghệ, bạn nên kết hợp nghệ với dầu olive và tiêu đen. Sự kết hợp của 2 thành phần piperine có trong tiêu đen và curcumin trong nghệ được chứng minh có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Bạn có thể trộn tinh bột nghệ với dầu olive và một phần nhỏ hạt tiêu đen xay nhỏ, bổ sung hỗn hợp này vào trong các món ăn, món salad của gia đình. Lưu ý: Không dùng hỗn hợp này cho trẻ dưới 1 tuổi, chỉ nên cho trẻ ăn các món ăn có chứa liều lượng tiêu đen cực ít. Tuyệt đối không cho trẻ uống đồ uống có chứa hạt tiêu đen.

Ngoài ra, nếu không sử dụng tiêu đen, bạn cũng có thể làm sữa nghệ (turmeric latte) tại nhà và cho trẻ uống trước khi đi ngủ (chỉ dùng cho trẻ từ 6 tuổi trở lên do trẻ quá nhỏ thì hệ tiêu hóa còn yếu).

Trái cây có múi

Trái cây họ cam quýt như cam, bưởi, chanh, kiwi rất giàu vitamin C giúp ngăn ngừa cảm lạnh và bệnh cúm. Cơ thể không thể sản xuất vitamin C một cách tự nhiên, vì vậy bạn nhất thiết phải cho trẻ ăn nhiều trái cây để bổ sung dưỡng chất này. Nước chanh, nước cam là một trong những thức uống bổ ích cho trẻ mùa Hè này.

Các loại hạt

Thường xuyên ăn nhiều loại hạt không chỉ bổ dưỡng mà còn tăng đề kháng cho trẻ

Thường xuyên ăn nhiều loại hạt không chỉ bổ dưỡng mà còn tăng đề kháng cho trẻ

Các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, hạt dẻ, quả hạch Brazil, hạt macca, quả óc chó, hồ đào, hạt phỉ, hạt lanh, hạt thông là nguồn cung cấp tự nhiên cho con bạn lượng chất chống oxy hóa, khoáng chất và protein, cùng với chất béo lành mạnh. Đặc biệt, hạt lanh và quả óc chó là nguồn cung cấp acid béo Omega-3 tuyệt vời, tác động đến hoạt động của các tế bào miễn dịch, hỗ trợ và tăng cường hệ miễn dịch của trẻ. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng Omega-3 làm giảm số lượng bệnh nhiễm trùng đường hô hấp ở trẻ em.

 

Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh như rau bina, cải xoăn, chùm ngây (cây dùi trống) và lá cà ri giàu chất sắt, chất xơ và chất chống oxy hóa.rất tốt cho tăng khả năng miễn dịch, tăng sức đề kháng của trẻ và cải thiện các vấn đề về viêm nhiễm.

Sữa chua

Bạn nên bổ sung sữa chua vào bữa ăn hàng ngày của trẻ bởi chúng chứa lợi khuẩn lactobacillus hoạt động như chất bảo vệ chống nhiễm trùng, tăng sức đề kháng và cải thiện sức khỏe đường ruột của trẻ.

Nguyễn Thanh (Theo Nutrition by lovneet)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ